Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Những thắc mắc thầm kín về sức khỏe tình dục của các cặp vợ chồng? (P1)

| Nguyen Minh Thanh

Sức khỏe tình dục là một trong những mối quan tâm hàng đầu ở cả nam và nữ giới. Dưới đây là những thắc mắc về sức khỏe mà các cặp vợ chồng thường rất quan tâm? Hãy cùng shop baocaosuhp.com tìm hiểu nhé.

Những thắc mắc thầm kín về sức khỏe tình dục của các cặp vợ chồng? (P1)

Sức khỏe tình dục là một trong những mối quan tâm hàng đầu ở cả nam và nữ giới. Dưới đây là những thắc mắc về sức khỏe mà các cặp vợ chồng thường rất quan tâm? Hãy cùng shop baocaosuhp.com tìm hiểu nhé.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tất cả thông tin về sex quan hệ tình dục, Sex là gì các loại sex?

1.Những thắc mắc thầm kín của nữ giới về chuyện ấy.

– Tại sao tôi cảm thấy đau trong lúc giao hợp?

Cảm giác đau rát thỉnh thoảng xuất hiện khi giao hợp không phải là vấn đề nghiêm trọng để quá lo lắng. Có thể, trong khi giao hợp bạn đã ở tư thế không được thoải mái lắm, hoặc “khu vực” nhạy cảm của bạn bị khô và bạn đã không dùng  đủ lubrication (gel bôi trơn). Tuy nhiên, nếu thường xuyên luôn cảm thấy đau rát như vậy mỗi lần giao hợp bạn nên gặp bác sĩ để khám nhằm tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

– Khi nào thì tôi không nên quan hệ?

Tình dục hòa hợp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi cặp vợ chồng, nhưng khi cơ quan sinh dục của bạn gặp các rắc rối thì nên ngừng quan hệ trong một thời gian nhất định để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người bạn đời của bạn.

Phụ nữ không nên quan hệ trong các trường hợp dưới đây:

+Kinh nguyệt rối loạn bất thường: Chẳng hạn như chảy máu, thời gian hành kinh kéo dài, khí hư có màu sẫm và mùi khó chịu.

+Khi cơ quan sinh sản bị các bệnh cấp tính hay viêm mãn tính. Nếu trong thời gian này bạn quan hệ thì sẽ đẩy nhanh quá trình phát bệnh.

+Khi bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như viêm âm đạo do nấm hoặc trichomonas, vulvitis (viêm âm hộ), lao sinh dục.

+Sau khi phá thai

+Khi bị ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và khối u ác tính khác. Nếu quan hệ trong thời gian này có thể dễ dàng gây nhiễm trùng âm đạo do chảy máu.

+Nhiễm trùng đường tiểu : Như viêm bàng quang, niệu đạo, viêm thận và xương chậu.

+Phụ nữ đặt vòng (hoặc vòng tránh thai): Tránh quan hệ trong vòng 1 tháng.

– Chồng tôi luôn muốn tôi ở trên khi chúng tôi ân ái, nhưng tôi đang muốn có thai và đó không phải là tư thế tốt nhất phải không?

Bất kể bạn ở tư thế nào khi hai người ân ái với nhau, trong vòng 15 giây sau khi xuất tinh, tinh trùng sẽ có mặt ở khắp nơi trong bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Tuy nhiên, khả năng thụ thai cao nhất nếu số lượng nhiều tinh trùng ở gần kề cổ tử cung. Do vậy, vị trí tốt nhất là phụ nữ nằm dưới. Nếu bạn nâng mông của mình cao khoảng vài centimet lên không ngay sau khi quan hệ, bạn sẽ giúp tinh trùng đến được nơi chúng cần phải đến.

– Có phải phụ nữ sẽ không thụ thai nếu không có khoái cực?

Khoái cực không liên quan gì đến sinh lý thụ thai. Quá trình thai nghén bắt đầu khi tinh trùng gặp trứng ở vòi trứng. Ngay chất dịch nhờn ở đầu dương vật cũng thường đã có tinh trùng và có thể thụ tinh cho trứng. Ở phụ nữ, chính các hormon mới chi phối sự rụng trứng chứ không phải cảm giác khoái cực. Ngộ nhận này có lẽ bắt nguồn từ thời Soranos, một thầy thuốc La mã thế kỷ 2 trước công nguyên; Ông cho rằng để tránh thai, người phụ nữ nên nín thở và co rúm người lại (để tránh đạt khoái cực) khi nam giới xuất tinh như vậy trứng sẽ không được phóng ra. Tóm lại, nếu tinh trùng và trứng gặp nhau đúng lúc và đúng chỗ thì vẫn xảy ra sự thụ thai cho dù cả hai vợ chồng không có khoái cực. Bằng chứng là nhiều phụ nữ bị cưỡng bức đã có thai dù không có khoái cực, hoặc sự thụ thai trong ống nghiệm cũng hoàn toàn không cần đến yếu tố này.

– Thụt rửa âm đạo ngay sau khi giao hợp có thể giúp ngừa thai

Có người tin rằng sau khi xuất tinh, nếu cho vào âm đạo các dung dịch như nước ngọt pepsi, giấm, nước, chanh…. Sẽ có tác dụng ngừa thai. Thật ra bất cứ dung dịch nào cho vào âm đạo sau khi đã xuất tinh cũng đều không có tác dụng tránh thai vì ngay sau khi xuất tinh, tinh trùng đã có đủ thời gian đi qua ống cổ tử cung. Ngược lại làm như vậy còn có thể đẩy tinh trùng vào sâu hơn.

—Bạn có thể tham khảo thêm: Khi quan hệ với gái cứu nét không may bao bị rách bạn phải làm sao?

– Vợ chồng chúng tôi cưới nhau đã được hai năm, và chúng tôi cố gắng để đạt đến trạng thái cực khoái cùng lúc nhưng thất bại. Có những tư thế hay bí quyết nào không?

Trong thực tế, tình dục là sự nâng niu, trân trọng cơ thể của nhau và cùng nhau tận hưởng những khoái lạc nhục thể. Bạn nên khuyên chồng hợp tác với mình trong vấn đề thời gian. Nếu chồng bạn có thể nán lại cho đến khi bạn đạt đến điểm cực khoái thì hai người sẽ dễ dàng tìm được khoảnh khắc tuyệt vời đó với nhau. Tuy nhiên, nên nhớ rằng nếu đời sống tình dục của bạn nhìn chung là tốt, bạn đừng cố gắng níu kéo những gì đã thay đổi. Thay vào đó, hãy thử nghiệm để thích nghi với hoàn cảnh mới, ví dụ như sự tưởng tượng, làm tình ở những địa điểm mới khác nhau, khám phá nhiều tư thế mới và các kỹ thuật từ sách vợ.

—Bạn có thể tham khảo thêm: Các tư thế Bj làm chàng sung sướng lên mây

– Nên làm chuyện ấy bao nhiều lần là phù hợp

Đó là chuyện phụ thuộc vào sức khỏe và ham muốn của mỗi cặp vợ chồng, thông thường càng nhiều tuổi thì khả năng và cường độ càng giảm dần. Vợ chồng cần hiểu nhu cầu của nhau và tự điều chỉnh để cùng thỏa mãn, nhưng trên thực tế nhiều cặp vợ chồng coi vấn đề chất lượng bao giờ cũng quan trọng hơn số lượng.

– Tôi thích chuyện ấy với chồng tôi, nhưng dương vật của anh ấy rất nhỏ. Liệu điều đó có vấn đề gì không?

Bạn không nên quan trọng chuyện kích thước, nó không phải là vấn đề trong chuyện ấy. Điều quan trọng là bạn và chồng bạn vẫn thấy hài lòng và thỏa mãn khi yêu. Nhiều người đàn ông cũng có thể làm người bạn đời thỏa mãn, hay chính bản thân anh ta cũng mới có cảm nhận hết được hưng phấn. Nhưng tất cả những suy nghĩ đó đều sai lầm, nếu cậu bé của chàng nhỏ bạn có thể chọn tư thế yêu cho phù hợp.

Anh ấy ở bên trên nhưng khác với tư thế truyền thống, bạn vắt chân lên hai vai chồng (chân phải tì lên vai trái của anh ấy và ngược lại). Còn anh ấy thì chống hai tay xuống sàn và bắt đầu nhập cuộc. Bạn cũng nên nhớ hai tay của bạn giữ lấy vùng hông của chồng để giúp cậu nhỏ luôn ở đúng vị trí. Ở tư thế này sẽ giúp che đậy được khuyết khiếm của chồng bạn, và bạn lúc nào cũng có cảm giác đầy đủ. Ngoài ra khi cả hai bạn cọ xát trong tư thế này, cậu bé này cũng sẽ dễ dàng chạm vào điểm G.