Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Sau khi ly hôn bao lâu thì có thể bắt đầu hẹn hò? Làm sao biết mình đã sẵn sàng xây dựng mối quan hệ mới?

| Nguyen Minh Thanh

Nếu ly hôn vì chồng ngoại tình, chắc chắn chị sẽ cần nhiều thời gian chữa lành vết thương lòng hơn là cuộc hôn nhâ kết thúc một cách êm ấm. Khi hiểu được bốn giai đoạn hồi phục sau đổ vợ mà tôi đã trình bày ở phần trước, chị sẽ xách định được mình đang ở đâu sau khi cuộc hôn nhân kết thúc và khi nào thì sẵn sàng chào đón một mối quan hệ mới.

Sau khi ly hôn bao lâu thì có thể bắt đầu hẹn hò? Làm sao biết mình đã sẵn sàng xây dựng mối quan hệ mới?

Tất cả tùy thuộc vào những yếu tố liên quan đến cuộc ly hôn của chị. Càng bị tổn thương, giận dữ, cảm thấy mình là nạn nhân của những đổ vỡ ấy thì chị càng cần nhiều thời gian hơn trước khi nghĩ đến việc bắt đầu gắn bò với bạn tình mới. Nếu đã có con thì chị sẽ cần thời gian sẽ ổn định lại gia đình đã bị khiếm khuyết phần nào – trước khi bắt đầu hẹn hò ai khác.

Nếu ly hôn vì chồng ngoại tình, chắc chắn chị sẽ cần nhiều thời gian chữa lành vết thương lòng hơn là cuộc hôn nhâ  kết thúc một cách êm ấm. Khi hiểu được bốn giai đoạn hồi phục sau đổ vợ mà tôi đã trình bày ở phần trước, chị sẽ xách định được mình đang ở đâu sau khi cuộc hôn nhân kết thúc và khi nào thì sẵn sàng chào đón một mối quan hệ mới.

Chị cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

Đừng bước vào một mối quan hệ mới chỉ vì muốn lấp đầy cảm giác trống vắng và né tránh việc đối điện với nỗi đau khổ của mình. Đừng tự đánh lừa mình bằng suy nghĩ người bạn đời cũ là nguyên nhân của mọi rắc rối, u sầu và khi đường ai nấy đi thì những gì cần làm là tìm một người đàn ông khác.

Hãy tìm ra lý do chính xác lý giải mọi việc trước khi chọn người mới. Chị cần soi chiếu lại lòng mình để vừa thấu hiểu, hàn gắn những vết thương lòng vừa xác định rõ cần làm gì để tránh tiếp tục phạm sai lầm trong tương lai.

Còn ngay lúc này, chị hãy mặc kệ những điều tôi vừa nói. Biết đâu, chỉ vừa ly hôn xong, duyên nợ đột ngột mang đến cho chị một người  bạn đời mới trong lúc chị còn đang chữa trị  những tổn thương tình cảm. Người đàn ông ấy chín chắn, trưởng thành thấu hiểu niềm khắc khoải hàn gắn vết thương lòng của chị và sẵn sàng giúp đỡ chị. Đó đích thực là người đàn ông tuyệt vời mà bấy lâu nay chị mong muốn. Và nếu chị cảm thấy bắt đầu yêu thương anh ấy thì xin chị đừng nói rằng”Anh hãy ra đi và 9 tháng  sau quay lại với em được không?. Thay vì vậy, chị hãy mạnh dạn giữ anh ấy ở lại bên mình và cảm ơn cuộc đời đã mang anh ấy đến làm bạn cùng chị,  đồng hành với chị trong quá trình trong quá trình phục hồi tình cảm sau đổ vỡ hôn nhân. Tình yêu là món quà vô cùng ý nghĩa mà tạo hóa ban tặng cho chúng ta! Và món quà ấy thường không có giới hạn nào!

 

0/5 (0 Reviews)