Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Các cặp vợ chồng nên làm gì khi một người có ham muốn tình dục nhiều hơn người kia?

| Nguyen Minh Thanh

Chồng tôi 24 tuổi, tôi 21 tuổi và nhu cầu tình dục của chúng tôi rât khác nhau. Anh ấy thích quan hệ tình dục một đến hai lần một ngày, đôi khi nhiều hơn, còn tôi cảm thấy hạnh phúc chỉ khi quan hệ một tuần một đến hai lần. Liệu tôi có trục trặc gì không? Tôi có nên chiều chồng dù tôi không cảm thấy thích?

Các cặp vợ chồng nên làm gì khi một người có ham muốn tình dục nhiều hơn người kia?

Hỏi:

Chồng tôi 24 tuổi, tôi 21 tuổi và nhu cầu tình dục của chúng tôi rât khác nhau. Anh ấy thích quan hệ tình dục một đến hai lần một ngày, đôi khi nhiều hơn, còn tôi cảm thấy hạnh phúc chỉ khi quan hệ một tuần một đến hai lần. Liệu tôi có trục trặc gì không? Tôi có nên chiều chồng dù tôi không cảm thấy thích?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tiếp tục quan hệ tình dục với người tình cũ có hại gì không?

Trả lời:

Bạn nói rằng “ Một đến hai lần một ngày” ư? Ôi trời có lẽ chồng bạn là một ông chồng không thể rời tay khỏi vợ, theo nghĩa là một người nghiện tình dục. Bệnh nghiện tình dục có thể có nhiều hình thức, nhưng nó xảy ra ở những người sử dụng tình dục như phương tiện chính để giảm căng thẳng, để thể hiện bản thân….Hiện tượng này thường xảy ra ở đàn ông nhiều hơn ở phụ nữ bởi những khác biệt về tâm lý giữa hai giới.

Chứng nghiện tình dục có thể mô tả như sau: Có nhiều lý do khiến chồng bạn có những xúc cảm mạnh mẽ dâng lên trong lòng. Có thể anh ấy đang lo lắng về một dự án. Có thể anh ấy vừa có một cuộc nói chuyện căng thẳng với bạn và cảm thấy bị tổng thương vì những gì đã xảy ra. Cũng có thể những cảm xúc trong lòng anh ấy là tích cực và anh ấy vô cùng yêu thương bạn. Nhiều người đàn ông không hiểu rằng việc thể hiện những cảm xúc nhạy cảm như lo sợ, đau khổ, hoang mang cần ai đó, yêu đó… là rất bình thường. Cũng chính vì vậy mà chồng bạn hoặc không cảm thấy an toàn khi thể  hiện những cảm xúc này thành lời hoặc không biết làm điều đó thế nào. Và đột nhiên, anh ấy rơi vào tâm trạng muốn làm tình. Anh ấy dùng năng lượng tình dục của mình như cách giải tỏa “an toàn” cho những cảm xúc tình cảm bị đè nén.

Tôi biết điều tôi vừa nói có thể không gây chú ý với bạn bởi nó không đúng với hầu hết phụ nữ. Phụ nữ chúng ta khó mà khao khát tình dục khi chưa cảm thấy an toàn về cảm xúc. Nhưng điều quan trọng là chúng ta cần hiểu rõ nam giới hầu như dùng tình dục như một ngôn ngữ để truyền đạt những cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Đôi khi, đó là cách duy  nhất mà một số đàn ông cho phép bản thân họ bộc lộ. Trong trường  hợp của bạn, chồng bạn còn khả trẻ và có thể  bị áp lực của việc mới kết hôn, anh ta đang  cố gắng để thành công và đang trong quá trình tiếp tục hoàn thiện bản thân. Có thể anh ấy làm tình thường xuyên như thể đó là cách nhờ cậy bạn giúp anh ấy thoải mái, an tâm hơn.

Có thể điều tôi vừa nói làm bạn thích thú, song bạn vẫn có một vấn đề cần giải quyết: Nên làm gì với người chồng quá ham muốn này? Trước hết, đừng bao giờ làm tình khi bạn không muốn. Nếu ráng chiều chồng, bạn sẽ vô cùng bực bội và cuối cùng là cạn kiệt hoàn toàn khát. Ngoài ra, bạn làm tình với anh ấy bao nhiều lần không quan trọng bởi tôi nghi ngờ rằng anh ấy vẫn chưa có được điều mà anh ấy thực sự cần. Có thể anh ấy không tìm kiếm cảm giác thỏa mãn tình dục mà đang tìm kiếm tình yêu và sự chấp thuận hay việc giải tỏa những cảm xúc căng thẳng. Anh ấy chỉ có thể đạt được điều khi thẳng thắn nói về những cảm xúc ấy.           

Tôi  khuyên bạn nên làm những việc sau: Cho chồng bạn đoc những nội dung trên và hỏi ý kiến anh ấy. Nếu bạn nhẫnét ngay: “ Thấy chưa,em biết  anh bị nghiện tình dục nặng mà!” bạn hãy nói: “Anh à, em làm tất cả điều này vì muốn  làm cho tình cảm của chúng mình tốt đẹp hơn nữa. Anh nghĩ gì về những điều tác giả đã nói? “. Bạn hãy cho anh ấy thấy cách thức giải tỏa tâm lý căng thẳng tốt nhất là bằng cách trò chuyện, chia sẻ thứ không phải gần gũi xác thịt. Hãy làm anh ấy hiểu bạn biết tất cả những áp lực anh a áy  đang chịu đựng và thay vì phán xét anh ấy thì bạn hãy nói bạn yêu anh ấy vì anh ấy cực kỳ nhạy cảm và có trách nhiệm. Hãy quan sát xem anh ấy có đồng  ý xem xét lại bản thân trước khi anh ấy gần bạn lần nữa hay không, và cũng đừng quên chú ý xem anh ấy có chút lo lắng nào không. Nếu anh ấy bắt đầu nhận thức được đang có đôi chút căng thẳng thì có thể anh ấy sẽ giãi bày trước với bạn rồi sau đó mới khơi mào cuộc yêu. Tôi tin rằng nếu hai bạn đồng tâm hiệp lực giải quyết vấn đề này thì các bạn sẽ càng thân mật, gần gũi hơn,  và khi ân ái, hai bạn sẽ cảm thấy đam mê, thăng hoa hơn bao giờ hết.