Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Liệu các ông/bà góa có nên tiếp tục hẹn hò dù bị con cái (vốn đã trưởng thành) phản đối?

| Nguyen Minh Thanh

Câu chuyện hạnh phúc gia đình của ông /bà góa muốn có người bạn mới nhưng bị con cái phản đối liệu mình có thể vượt qua không?

Liệu các ông/bà góa có nên tiếp tục hẹn hò dù bị con cái (vốn đã trưởng thành) phản đối?

Hỏi

Tôi và vợ tôi chung sống suốt 42 năm. Không may, vợ tôi qua đời cách đây 6 tháng  sau một thời gian dài chống chọi với bênh tật. Cuộc hôn nhân của chúng tôi rất viên mãn, dù trong vài năm qua tôi rất đau lòng khi bất lực chứng kiến vợ mình sống trong bệnh tật đau đớn và cuối cùng lìa xa tôi mãi mãi.

Tôi mới gần 60 tuổi, vẫn còn làm việc và sống rất năng động. Dạo gần đây, trong những buổi đến giáo đường cầu nguyện, tôi quen biết và bắt đầu hẹn hò với một phụ nữ góa chồng. Tôi rất thích làm bạn với cô ấy. Thành thực mà nói, từ sau sự ra đi đầy thương tiếc của người vợ yêu dấu, giờ đây tôi không còn thấy mình cô đơn nữa. Những vấn đề là ở các con tôi (đều đã kết hôn): một đứa 40 tuổi, một đứa 36 tuổi, chúng đã bị sốc khi biết tôi gặp gỡ và định “chắp nối” với một phụ nữ khác. Chúng quyết liệt từ chối gặp mặt cô ấy. Tôi có nên chấm dứt quan hệ này để giữ hòa khí gia đình.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Sau khi chia tay người yêu, có nên tiếp tục dành thời gian và đối xử với người ấy như bạn?

Trả lời:

Anh đúng là người cha tử tế vì đã nghĩ đến nỗi đâu của các con, quan tâm cảm xúc của con trước khi quan tâm đến cảm xúc của chính mình. Câu trả lời của tôi cho anh là:

THẾ CÒN NỖI ĐAU KHỔ CỦA ANH THÌ SAO? Các con của anh có thể dễ dàng lý tưởng hóa vấn đề đạo đức và phán xét khao khát được hẹn hò với một phụ nữ khác của cha mình trong khi mỗi sáng, chúng được thức dậy bên cạch chồng/ vợ, rồi trải qua một ngày làm việc và biết rằng sẽ không phải trở về ngôi nhà trống vắng. Còn anh thì sao? Suốt nhiều năm, anh đã tận tình chăm sóc người vợ bệnh nặng. Anh phải chống chọi với nỗi cô đơn, phải cố gắng hàn gắn trái tim tan vỡ khi một nửa yêu dấu đã ra đi mãi mãi…

Anh có quyền được sống hạnh phúc trong phần đời còn lại. Rõ ràng là anh đã rất yêu thương vợ và cuộc hôn nhân ấy đã bồi đắp trái tim anh bằng mạch nguồn yêu thương bất tận. Tình yêu ấy luôn ấm nồng trong anh và chưa bao giờ ngừng thôi thúc anh san sẻ. Vợ anh hẳn sẽ cho anh điểm cộng khi anh có cả “một gia tài yêu thương” để chia sẻ và luôn tích cực đón nhận những quan hệ tình cảm mới. Dù điều này nghe hơi kỳ quặc nhưng tôi vẫn tin rằng bất kỳ mối quan hệ mới nào mà anh có được cũng sẽ tôn vinh những kỷ niệm về chị ấy. Chị ấy sẽ luôn là một phần của anh, cũng như chồng người phụ nữ mà anh vừa kết thân luôn là một phần của cô ấy. Yêu thương một người phụ nữ khác sẽ không những không làm tan biến tình yêu anh dành cho vợ mà còn là minh chứng cho thấy người vợ quá cố của anh thật đáng yêu, đáng quý là hình mẫu trong tim anh.

Nếu các con chịu lắng nghe, anh hãy chia sẻ với chúng những cảm xúc của anh, nói cho chúng biết những khổ đau anh phải chịu đựng suốt những năm qua. Có lẽ họ chỉ thấy việc anh đã kiên cường, nhẫn nại ra sao khi chăm sóc mẹ của họ mà không nhận ra những nỗi đau bủa vây anh. Hãy cho các con biết rằng anh đã cô đơn thế nào, hãy giải thích cho họ hiểu bản thân anh cũng đang dần quen với sự hiện diện của ai đó trong đời. Và dù phản ứng của các con thế nào chăng nữa, anh cũng đừng chấm dứt quan hệ này nhé! Biết đâu Chúa đã gửi người phụ nữ này đến làm bạn cùng anh trong phần đời còn lại?

Tôi cũng có điều muốn nói với các con anh: Hãy ngưng ngay hành động ích kỷ của quý vị lại! Các anh chị đang lo lắng cho cảm xúc của ai khi kết tội sự lựa chọn lựa của bố? Cảm xúc của ông ấy hay của các anh chị? Tôi biết là các anh chị rất yêu thương mẹ, nhưng việc muốn bố tiếp tục chịu đựng đau khổ cũng không thể làm người mẹ quá cố sống lại. Các anh chị chỉ còn một người bố trên đời. Vì vậy hãy yêu thương ông ấy thật nhiều và cầu mong ông ấy hạnh phúc. Hãy tạ ơn Chúa đã giúp ông ấy tìm được một người phụ nữ khác có thể làm ông ấy bình an và có lại được những cảm xúc tuyệt vời.