Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Liệu có cái gọi là tình yêu siêu tốc không? Nếu một người gặp vấn đề này thường xuyên, điều đó có nghĩa là gì?

| Nguyen Minh Thanh

Điều duy nhất khiến tôi hơi lo lắng là từng có hai người đàn ông mà tôi quyết định đính hôn hoặc sống chung chỉ sau 3 tháng gặp gỡ. Vậy có phải tôi đang yêu ai đó quá nhanh? Làm thế nào tôi “giảm tốc độ yêu” đây?

Liệu có cái gọi là tình yêu siêu tốc không? Nếu một người gặp vấn đề này thường xuyên, điều đó có nghĩa là gì?

Hỏi:

Tôi yêu anh ấy điên cuồng, và chúng tôi đang tính chuyện kết hôn. Bạn bè tôi nghĩ rằng tôi thật điên rồ vì chúng tôi chỉ mới quen nhau khoảng 6 tuần, nhưng mối quan hệ của chúng tôi cực kỳ hoàn hảo! Điều duy nhất khiến tôi hơi lo lắng là từng có hai người đàn ông mà tôi quyết định đính hôn hoặc sống chung chỉ sau 3 tháng gặp gỡ. Vậy có phải tôi đang yêu ai đó quá nhanh? Làm thế nào tôi “giảm tốc độ yêu” đây?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Làm thế nào để chắc chắn 100% là người mà bạn đang chung sống/quan hệ là người phù hợp với bạn? Những phẩm chất nào để nhận biết một người bạn đời tuyệt vời.

Trả lời:

Đích thực bạn đã gặp “tình yêu sét đánh”! Bạn bị bệnh “nghiện yêu” và đã trải qua những cao trào, đặc biệt ở giai đoạn đầu của mối quan hệ. Những người có tình yêu sét đánh thường yêu mê mệt và không mất nhiều thời gian để cảm nhận điều đó. Một khi bạn bị dính vào một người tình mới, lý trí của bạn dường như biến mất, và bạn có những cảm nhận như “mối quan hệ của mình thật hoàn hảo” trong khi thực tế, bạn hầu như không biết gì nhiều về người ấy. Đó là điều tôi muối nói với bạn. Bạn thật sự không muốn biết về anh ta, bởi nếu bạn muốn thế, bạn sẽ phải kéo anh ta ra khỏi chiếc đài cao ngất ngưởng của anh ta và xem anh ấy như một con người bình thường, có những khiếm khuyết như tất cả mọi người. Chính điều đó sẽ phá tan suy nghĩ hoang tưởng của bạn.

Thậm chí, tôi sẽ không gọi cảm xúc mà bạn đang có là “trót yêu ai đó”. Chính xác hơn, bạn có vẻ “trót yêu nhục dục” nên bạn mới đam mê anh ta điên cuồng như vậy.Bạn thèm khát sự gắn bó đến mức bạn lao đi tìm kiếm nó hơn là đi tìm một quan hệ tốt đẹp. Đúng là có một số người biết rằng mình đã tìm đúng đối tượng ngay phút đầu tiên gặp gỡ. Nhưng trong trường hợp của bạn, bạn có những mối tình quá chóng vánh, vì vậy tôi khá chắc rằng đó chưa phải tình yêu đích thực. Vấn đề là một khi quan hệ trở nên sâu sắc hơn, và bạn buộc phải đối phó với tất cả những thách thức như mọi cặp đôi khác, có phải bạn sẽ thất vọng, như thể “lửa yêu lụi tàn”, cõi lòng tan nát?

Có hai vấn đề bạn cần giải quyết.Trước tiên, bạn hãy tự hỏi tại sao bạn tiếp tục làm điều này, thứ hai, bạn phải làm gì với tình trạng hiện tại. Chúng ta hãy bàn về câu hỏi Tại sao. Những người có tình yêu sét đánh thường là những người bị tổn thương nặng nề về tình cảm. Tôi hiểu điều này vì tôi đã từng trải qua. Khi bạn còn bé, có thể bạn đã không có được một gia đình yêu thương như bạn khao khát, và ở một phương diện nào đó, bạn cảm thấy mình bị khước từ, bị bỏ rơi hay đại loại như vậy. Và rồi bạn lớn lên với khao khát mãnh liệt, vốn chưa được thỏa nguyện trong thuở ấu thơ: được thuộc về ai đó, có ai đó thuộc về mình, sẵn sàng lấp đầy những hố sâu tình cảmhình thành bên trong mình từ thưở bé.

Nếu bạn thực sự muốn có một mối quan hệ tốt đẹp, bền lâu (tôi tin bạn đang mong muốn điều này), bạn sẽ phải đối diện với nỗi bất hạnh mà bạn gánh chịu suốt cuộc đời: những nỗi đau quá khứ. Bạn rất cần một lộ trình điều trị hiệu quả. Bạn hãy ngừng ngay những đam mê dại khờ hiện tại, hãy dũng cảm nhìn sâu vào nội tâm của chính mình. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho mọi câu hỏi của mình, và cuối cùng bạn sẽ có được tình yêu đích thực mà bạn đang tìm kiếm.

Còn bây giờ, hãy nói về bạn trai của bạn: bạn không nhất thiết phải chia tay anh ấy. Hy vọng cả hai có thể cùng thực hiện bài tập phát triển tình cảm này để xây dựng mối quan hệ chân thành. Nhưng dù bạn làm bất cứ điều gì, hai bạn cũng đừng sống chung, đừng kết hôn, thậm chí không nói về điều này. Bạn hãy “giảm tốc” ngay. Hãy bắt đầu hẹn hò, tìm hiểu nhau, và tìm hiểu chính bản thân mình. Qua mỗi ngày, mỗi tuần, quan hệ của hai bạn sẽ phát triển từ từ, giống như một cây con đâm chồi từ hạt và dần dần bám rễ vững vàng vào lòng đất vậy.