Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tiếp tục quan hệ tình dục với người tình cũ có hại gì không?

| Nguyen Minh Thanh

Cả hai cảm thấy cực kỳ hấp dẫn lần nhau và những cuộc ân ái đều tuyệt diệu. Chúng tôi vẫn chưa có người mới nên chuyện qua lại với nhau chẳng làm ai đau lòng. Song tôi vẫn cứ băn khoắn liệu đã chia tay mà còn là tình như vậy có gây hại gì không?

Tiếp tục quan hệ tình dục với người tình cũ có hại gì không?

Hỏi:

Tôi chia tay bạn trai cách đây vài tháng và đồng thuận rằng mỗi người nên đi theo con đường riêng. Song dường như chúng tôi không thể nào ngừng làm tình với nhau. Trong những lần đầu , tôi nghĩ rằng tất cả cũng vì “ tình xưa nghĩa cũ”, song hiện nay anh ấy đến thăm tôi hàng tuần và mỗi lần như thế chúng tôi lại chung sống nhiều ngày. Cả hai cảm thấy cực kỳ hấp dẫn lần nhau và những cuộc ân ái đều tuyệt diệu. Chúng tôi vẫn chưa có người mới nên chuyện qua lại với nhau chẳng làm ai đau lòng. Song tôi vẫn cứ băn khoắn liệu đã chia tay mà còn là tình như vậy có gây hại gì không?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Làm sao có thể đạt cực khoái khi làm tình? Nếu không thể đạt được cực khoái thì có sao không?

Trả lời:

Tôi thật sự muốn biết định nghĩa của chị về hai chữ chia tay. Có phải chị muốn nói với mọi người rằng hai người không còn ở bên nhau nữa dù vẫn còn ân ái thường xuyên? Chúng ta hãy thành thực nhé – sự thật là hai người vẫn chưa chia tay! Chị và anh ấy chỉ mới rũ hết trách nhiệm trong quan hệ tình cảm chung, bao gồm cả những rắc rối, khó chịu như trao đổi về những vấn đề chung, cam kết gắn bó lâu dài, chấp nhận sự khác biệt của nhau… Vì vậy, cái còn lại trong mối quan hệ tình cảm cảm chỉ là lạc thú mà thôi! Và thay vì thừa nhận rằng mình đang quan hệ với một anh chàng đờn thuần vì tình dục (Rõ ràng hai người không hợp nhau) thì chị giả vờ rằng hai người “đã chia tay”. Với cách nghĩ này, chị xem việc hai người làm tình chỉ là những lỗi lầm tình cờ phạm phải chứ không chịu nhìn nhận bản chất đích thức của sự việc.

Nếu chị và bạn trai/ bạn trai cũ/ bạn tình ngày cuối tuần – hay bất kỳ danh xưng nào khác chị muốn dành cho anh ta – đồng ý chịu trách nhiệm về cuộc đời của nhau thì cả hai cần trao đổi thẳng thắn về những gì đang xảy ra hoặc chấp nhận sự thật là hai người chỉ đang lợi dụng nhau về tình dục và muốn mọi việc cứ duy trì như thế….

Ngược lại, nếu chị muốn có một mối quan hệ mới tốt đẹp, bền vững hơn thì hãy dứt khoát chấm dứt gặp gỡ người tình hiện tại và bắt đầu làm mới lòng mình để chuẩn bị chào đón một tâm hồn khác đồng điệu hơn. Tất nhiên, chị không thể làm hai việc này cùng lúc.

Cuối cùng, xin hỏi chị, chị sẽ trả lời ra sao nếu tại một buổi tiệc, một chàng trai vời, tử tế hỏi rằng chị có sẵn sàng làm quen anh ấy? Liệu chị có dám nói: “ Ồ tất nhiên! Tôi vẫn chưa có ai cả, ngoại trừ những đêm tôi lên giường với bạn trai cũ!”? Ôi, không, tôi không nghĩ sẽ như thế đâu.