Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tình dục với vợ chồng lệch tuổi có thể gặp những sự cố gì?

| Nguyen Minh Thanh
Chệnh lệch tuổi tác vợ già chồng quá trẻ hay chồng già vợ trẻ hiện nay khá phổ biến ở xã hội việt nam, vậy sự chệnh lệch tuổi tác như vậy có ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản không

Tình dục với vợ chồng lệch tuổi có thể gặp những sự cố gì?

Chệnh lệch tuổi tác vợ già chồng quá trẻ hay chồng già vợ trẻ hiện nay khá phổ biến ở xã hội việt nam, vậy sự chệnh lệch tuổi tác như vậy có ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản không hãy cùng shop baocaosuhp.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé:

—-Bạn có thể đọc thêm bài viết: Thắc Mắc Về Chuyện Tình Dục Người Cao Tuổi

1. Chồng quá già so với vợ.

Người ta vẫn thường tính sự chênh lệch tuổi chấp nhận được theo công thức:

Tuổi của người nhỏ tuổi hơn = Tuổi của người lớn tuổi hơn /2 + 7

Như vậy, nếu người chồng 60 tuổi thì vợ nên từ 37 tuổi trở lên và theo công thức trên thì sự chênh lệch tuổi chỉ nên khoảng 23. Nếu giới hạn này bị vượt quá xa sẽ nảy sinh nhiều vấn đề theo thời gian, không chỉ do sức khỏe tình dục suy giảm như một quy luật không thể cưỡng lại được mà còn nhiều biến động liên quan đến tâm sinh lý.

Tuy nhiên trong thực tế, không phải mọi cuộc hôn nhân chênh lệch về tuổi tác, khi người chồng hơn vợ quá nhiều tuổi, đều không có hạnh phúc thực sự hay vì một động cơ nào đó về phía người vợ trẻ. Ví dụ như trường hợp Chaplin, nghệ sĩ hài nổi tiếng thế giới đã kết hôn với Oona O Neill khi đã 54 tuổi và nàng mới bước sang tuổi 18 (hơn 36 tuổi). Oneil và Chaplin hình như đã tìm thấy phần thiếu hụt của mình ở người kia, nàng khao khát tình yêu của một người có khả năng bảo vệ, che chở cho mình, còn  Chaplin say mê nàng vì lòng chung thủy và sự nâng đỡ tinh thần tận tình ngay cả khi tiếng tăm của ông trong xã hội đã giảm đi nhiều. Cuộc hôn nhân của họ lâu bền và hạnh phúc, có vơi nhau đến 8 con (3 trai, 5 gái). Chaplin chết vào tuổi 88, trước Oona 14 năm. Những năm cuối đời, Oona vì đau buồn mà nghiện rượu, bị ung thư tụy và cuối cùng qua đời vào năm 1991.

Gần đây hơn, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hollywood Charles Bronson đã cưới cô vợ thứ ba là Kim Weeks khi ông đã 77 tuổi  ( Vợ thua ông 40 tuổi). Mấy năm cuối đời Charles Bronson không còn khỏe, lại bị lú lẫn những Kim vẫn luôn bên cạnh chăm sốc nên ông vẫn cảm thấy hạnh phúc. Một người nổi tiếng khác đã bát tuần còn lấy vợ trẻ đã trả lời các bạn bè: “Đừng hỏi tôi về ngày mai, hạnh phúc là cái tôi cảm nhận ngày hôm nay” Đàn ông đã nhiều tuổi (ngoài 60), có tài năng hay giàu có lại càng dễ xiêu đổ trước những phụ nữ trẻ, đẹp, có lẽ vì họ ý thức được giá trị cuộc sống hơn khi quý thời gian của họ không còn nhiều.

Có thể dẫn ra nhiều thí dụ khác để nói rằng hôn nhân chênh lệch tuổi tác không phải bao giờ cũng đem lại sự bất hạnh cho một phía nào đó vì bản thân tình yêu mang nhiều sức màu, không chỉ là tình dục và cần thiết cho cả người cao tuổi.

—-Bạn có thể đọc thêm bài viết: Mãn Dục Nam Là Gì? Trẻ Tuổi Có Bị Mãn Dục Không?

Dù sao thì sự chênh lệch tuổi quá nhiều ở người chồng có thể là nguyên nhân bất lợi.

Khả năng tình dục của nam giới suy giảm theo tuổi tác. Mặc dầu chức năng tình dục nam có  tính cá biệt rất lớn, có người ngoài 60 vẫn có thể duy trì quan hệ tình dục trong khi một số khác lại đã “Về hưu toàn diện”. Nguyên nhân chủ yếu là do sự giảm nồng độ hormon testosterone. Testosterone bắt đàu giảm từ độ tuổi 30 và cứ sau 10 năm lại giảm đi 10%. Ngoài 60, nồng độ testosterone ở người có tuổi  chỉ còn bằng 1 phần 3 so với tuổi trẻ. Chính vì thế mà giảm dục năng (libido) và cả khả năng tình dục (chức năng cương dương). Tuy tình dục không phải là tất cả trong  đời sống vợ chồng nhưng là một yếu tố quan trọng và vì thế có thể dẫn đến bi kịch gia đình  hay người vợ trẻ phải chịu đựng và kím nén nhu cầu cá nhân về tình dục. Chồng nhiều tuổi cũng dễ mất tự tin chuyện phòng the, do đó càng suy yếu thêm khả năng tình dục.

Chênh lệch quá nhiều về tuổi tác thì những khác biệt về tính cách, sở thích, lối sống cũng lớn dần, chẳng khác gì một mái nhà có hai thế hệ.

Điều quan trọng nữa là những ông chồng đã nhiều tuổi cũng có nguy cơ gây bệnh tinh thần ở thế hệ con, điều mà trước đây người ta tưởng rằng tuổi tác ở nam không ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe tinh thần của con sau này.

2. Vợ quá già so với chồng

Chồng quá trẻ so với vợ, tuy không nhiều nhưng lại có xu hướng gia tăng ở nhiều nước Tây phương trong những năm gần đây. Nếu như đã có nhiều người khẳng định “Tình yêu không có tuổi”, Trái tim có lý lẽ riêng của nó mà lý lẽ thông thường không thể hiểu nổi thì vợ lớn tuổi hơn chồng cũng dễ giải thích nhưng những trường hợp đã nêu ở phần trên nghĩa là tình dục không phải là tất cả trong tình yêu của họ và tình dục không chỉ là giao hợp. Có thể coi đó là những trường hợp ngoại lệ, còn những biến đổi sinh lý ở con người vẫn diễn biến theo quy luật, điều này càng đúng hơn và đến sớm hơn với phụ nữ.

Cùng với tuổi tác, chức năng tình dục ở nữ thay đổi, ví dụ ở tuổi 50 đã có nhiều dấu hiệu bất an, không còn tự tin thậm chí biến động tâm lý nặng. Người Pháp có nhận xét hóm hỉnh về tâm sinh lý tình dục phụ nữ ở độ tuổi 40, 50 và 60 như sau: 40 tuổi, như châu Mỹ, kỹ thuật hoàn hảo – 50 tuổi như châu Âu, hoảng loạn -60 tuổi, như Sibêri, ai cũng ca ngợi nhưng không muốn đến. Nhiều phụ nữ ngoài 50, nhu cầu tình dục không còn giống như tuổi 30 cả về cường độ ham muốn, hưng phấn và khả năng đạt được khoái cực. Măc dầu những trục trặc về tình dục nữ rất đa dạng nhưng thường có thể chữa được, chia sẻ với bạn tình và nâng cao hiểu biết về cơ thể, về những gì mong muốn… là những bước quan trọng để lấy lại sức khỏe tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục ở nữ có tuổi thường được chia thành 4 loại sau:

– Giảm ham muốn tình dục cảm thấy dục năng giảm sút.

– Không hưng phấn: tuy vẫn có ham muốn tình dục nhưng không thể có hưng phấn hay không thể duy trì lâu trạng thái hưng phấn trong lúc quan hệ tình dục.

– Không đạt được khoái cực: thường không có khoái cực kể cả khi đã có hưng phấn.

– Đau khi quan hệ tình dục: đau khi mới chỉ kích thích tình dục hay khi có tiếp xúc ở âm đạo, do âm đạo khô, tiết ít dịch nhờn (Nhiều phụ nữ biết khắc phục nhược điểm này bằng gel bôi trơn)

—-Bạn có thể đọc thêm bài viết: Sản Phẩm Gel Bôi Trơn Tốt Nhất Nào Dành Cho Việc Quan Hệ?

Đáp ứng tình dục là hệ quả của mối tương tác phức tạp với nhiều yếu tố như sinh lý, cảm xúc, kinh nghiệm, niềm tin, lối sống và quan hệ với bạn tình . Tất cả những yếu tố kể trên phải thuận lợi thì người phụ nữ mới tạo được trạng thái cảm xúc nồng nhiệt, từ đó dẫn đến hưng phấn và khoái cực nhưng những điều ấy không dễ đến khi đôi đũa quá lệch về chất lượng.

Nếu cặp vợ chồng nào còn có nhu cầu sinh con thì lại càng là một thách thức khi vợ đã lớn tuổi. Khả năng thụ thai của phụ nữ giảm đi theo tuổi (vì số lượng trứng cũng đã giảm), nếu có thai cũng có nhiều nguy cơ hơn (sẩy thai, con nhẹ cân) và nếu có con thì tỷ lệ sinh con có chất lượng trí tuệ không tốt cũng cao hơn so với phụ nữ trẻ.

Khuyến cáo nào sự chênh lệch tuổi trong hôn nhân? Có lẽ nên theo công thức đã nêu trên và chênh lệch tuổi quá nhiều dù ở giới nào đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ và cũng giống như trong bệnh học, nhiều bệnh chỉ có cách dự phòng chứ không có cách chữa trị hưu hiệu.