Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tôi có nên đưa ra tối hậu thư nếu không kết hôn thì chia tay?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Tôi và bạn trai đã quen biết nhau được 14 tháng nay. Cả hai chúng tôi đều trên 20 tuổi một chút. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để được anh ấy dành cho sự gắn bó gần gũi nhiều hơn, nhưng mỗi lần tôi nêu ra vấn đề này, anh đều thay đổi chủ đề

Tôi có nên đưa ra tối hậu thư nếu không kết hôn thì chia tay?

Hỏi: Tôi và bạn trai đã quen biết nhau được 14 tháng nay. Cả hai chúng tôi đều trên 20 tuổi một chút. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để được anh ấy dành cho sự gắn bó gần gũi nhiều hơn, nhưng mỗi lần tôi nêu ra vấn đề này, anh đều thay đổi chủ đề hoặc bảo tôi rằng tôi đang gây cho anh ấy nhiều áp lực. Vậy đây có phải là dấu hiệu cho thấy anh ấy không phải là người dành cho tôi? Tôi có nên đưa ra tối hậu thư để anh ấy cầu hôn tôi, nếu không tôi sẽ dọa chia tay?

—Bạn nên đọc thêm bài viết: Dấu hiệu nhận biết bạn trai đã thay lòng không còn yêu mình nữa.

Trả lời:

Đừng Đừng bạn ạ. Đừng đưa ra tối hậu thư với anh ấy. Và cũng đừng dọa sẽ chia tay. Việc bạn trai của bạn từ chối cầu hôn chưa phải là dấu hiệu cho thấy anh ấy không phải là người phù hợp với bạn – đó là dấu hiệu anh ấy đang suy nghĩ thấu đáo hơn bạn mà thôi! Cả hai chỉ mới quen nhau một thời gian ngắn, chỉ mới hơn một năm, và theo kinh nghiệm của tôi, hai bạn chỉ mới bắt đầu dấn vào một số vấn đề nghiêm túc hơn trong mối quan hệ tình cảm. Phần lớn những tình cảm sâu sắc hơn hoặc những vướng mắc, hiểu lầm về nhau thậm chí chưa bắt đầu xuất hiện cho tới chín tháng hay một năm nữa. Và vấn đề này càng phức tạp hơn bởi thực tế là hai bạn còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi. Hãy tin tôi đi – cả hai sẽ trải qua những thay đổi cá nhân to lớn trong vòng năm năm tới. Nếu bạn và anh ấy có thể trải qua tất cả những thử thách này cùng nhau, và trở nên trưởng thành hơn trong mối quan hệ này, khi đó hai bạn sẽ biết rằng đã đến lúc tiến đến một cuộc hôn nhân tràn đầy yêu thương với nền tảng vững chắc là sự thấu hiểu và tương hợp nhau. Vì những lí do đó , tôi tin rằng vẫn còn quá sớm để hai bạn nghĩ đến chuyện kết hôn.

Tôi dám cá bất cứ thứ gì rằng bạn trai của bạn hoàn toàn cảm thấy mâu thuẫn ngay vào lúc này. Anh ấy yêu bạn, có thể đang mong đợi được sống trọn đời và mang hạnh phúc đến cho bạn, nhưng trực giác mách bảo rằng anh ấy vẫn chưa sẵn sàng về mặt tài chính để cùng bạn xây dựng tổ ấm, để chăm sóc bạn và gia đình nhỏ của mình theo cách mà anh ấy muốn. Bạn trai của bạn có thể cảm thấy nghề nghiệp của mình không ổn định hoặc chưa kiếm được nhiều tiền và cần tập trung phát triển nó trước khi xây tổ ấm. Và trên hết, anh ấy có thể rất đau buồn và sợ hãi khi tưởng tượng rằng bạn sẽ bỏ anh ấy nếu anh ấy không cầu hôn bạn. Bạn có hiểu được những gì anh ấy đang phải trải qua không?

Còn bây giờ, thử bàn về tối hậu thư mà bạn sẽ đưa ra cho anh ấy. Tôi chưa bao giờ biết bạn, nhưng nếu tôi là bạn, tôi sẽ không cảm thấy hạnh phúc thực sự khi nhận chiếc nhẫn cầu hôn từ một người đàn ông đang bị gây áp lực để làm điều đó.

Điều này có nghĩa là việc bắt buộc anh ấy mua tặng bạn một chiếc nhẫn cầu hôn thật nhỏ nhen và trẻ con. Bạn nên quan tâm đến cảm xúc của anh ấy nhiều hơn, cùng thảo luận những mối lo toan của anh ấy để xây dựng một mối quan hệ gần gũi, tin tưởng và vững bền hơn. Hãy hỏi xem anh ấy nghĩ gì về tất cả những điều mà tôi vừa nói nhé.

Hẳn rằng anh ấy sẽ thở phào nhẹ nhõm, nhìn bạn thật âu yếm và nói rằng: “Vâng, đó chính xác là những gì mà anh đang cảm thấy”. khi đó hai bạn có thể tiếp tục tiến bước như một cặp đôi gắn bó và yêu thương, với sự thông cảm dành cho nhau và chuẩn bị nền tảng cho một cuộc chung sống tươi đẹp và trọn vẹn trong tương lai.