Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tôi có nên tiếp tục hẹn hò và dành tình cảm cho người vẫn còn vương vấn với bạn gái cũ?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Bạn trai tôi đang khiến cho tôi phát điên! Chúng tôi đã hẹn hò được 5 tháng, nhưng anh ấy vẫn chưa cắt hẳn với cô bạn gái cũ của mình. Tôi biết họ vẫn nói chuyện điện thoại với nhau rất nhiều, và tuần rồi anh ấy còn đi chơi với cô ta nhân ngày sinh nhật của nàng “

Tôi có nên tiếp tục hẹn hò và dành tình cảm cho người vẫn còn vương vấn với bạn gái cũ?

Hỏi: Bạn trai tôi đang khiến cho tôi phát điên! Chúng tôi đã hẹn hò được 5 tháng, nhưng anh ấy vẫn chưa cắt hẳn với cô bạn gái cũ của mình. Tôi biết họ vẫn nói chuyện điện thoại với nhau rất nhiều, và tuần rồi anh ấy còn đi chơi với cô ta nhân ngày sinh nhật của nàng “chỉ như một người bạn thôi”, bởi vì theo cách nói của anh ấy. “ Anh không muốn cô ấy trải qua ngày đáng nhớ của mình trong cô đơn – cô ấy đang rất buồn và đau lòng khi chỉ có một mình”. Khi tôi tỏ thái độ không đồng tình về việc này, anh đã kết tội tôi là thích sở hữu anh ấy và không tinh tế chút nào. Liệu tôi có nên bỏ qua việc này và hy vọng nó sẽ tự động kết thúc.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Có nên chấp nhận việc bạn gái từng lừa dối mình thường xuyên gặp lại người tình cũ?

Trả lời:

Bạn có thật sự nghĩ rằng nếu bạn làm lơ vấn đề này , nó sẽ tự động biến mất? Không đâu, những khúc mắc vẫn sẽ nằm ở đó và bạn biết điều đó mà. Bạn đang có mối quan hệ với một người vẫn còn vấn vương tình cảm với người yêu cũ của anh ta. Đây là một trong những “ Sai lầm chết người” chủ yếu mà tôi đã cảnh báo mọi người phải cảnh giác ở người mà mình chọn làm người yêu. Rõ ràng là bạn trai của bạn vẫn không tách rời được mối quan hệ quá khứ của anh ấy. Anh ấy có tất cả những dấu hiệu hết sức phổ biến: Vẫn liên hệ với người yêu cũ vì anh ấy. Anh ấy có tất cả những dấu hiệu hết sức phổ biến: Vẫn liên hệ với người yêu cũ của anh ấy “Lo lắng cho cô ta”, không đặt ra những giới hạn đúng đắn với người yêu cũ trong khi đang có mối quan hệ tình cảm với bạn, cho rằng mối quan tâm của anh ấy đối với tình cảm của bạn.

Bạn đang trong tình huống mà người ta gọi là “quan hệ tay ba”, vì chuyện tình này có liên quan đến ba người –bạn, bạn trai bạn và người yêu cũ của anh ấy. Thậm chí khi anh ấy không nói chuyện hay liên hệ với bạn gái cũ, bạn vẫn cảm nhận được sự có mặt của cô ấy. Cảm xúc của anh ấy dành cho bạn gái cũ rõ ràng đang ngăn anh ấy thuộc về bạn hoàn toàn. Có thể không phải anh ấy thực sự muốn quay lại với người yêu cũ mà vì anh ấy là người thích cứu vớt kẻ khác và cảm thấy khó khăn lẫn mặc cảm tội lỗi khi phải bỏ rơi một người.

Dĩ nhiên, người yêu của bạn đang cố gắng bảo vệ hành vi của mình khi bạn nêu ra vấn đề này, bởi chính bản thân anh ấy còn không muốn đối mặt với chuyện này kia mà. Bạn đang chờ đợi anh ấy thức tỉnh và hiểu ra điều đó. Bạn hãy tự thoát ra đi… ít nhất là trong khoảng thời gian này. Hãy cho anh ấy biết bạn đã đi đến kết luận rằng bạn chưa sẵn sàng để thiết lập mối quan hệ gắn bó với anh ấy bởi anh ấy vẫn chưa dứt hẳn được tình cảm với người yêu cũ và dành tình cảm trọn vẹn cho bạn. Bạn hãy chia sẻ rằng bạn yêu thương và quan tâm đến anh ấy bao nhiêu ra saio, những bạn cũng rất quan tâm đến chính bản thân mình ngay trong thời điểm này.

Bạn hãy khuyến khích anh ấy dành thời gian để quyết định xem liệu anh ấy có muốn quay trở lại với người yêu cũ hay không, và nói rằng bạn luôn sẵn vòng tay đón chờ anh nếu anh ấy thật sự yêu thương và trân trọng bạn. Vậy chính bạn đang tạo cơ hội để anh ấy nhìn nhận lại mối quan hệ giữa bạn và anh ấy. Việc trao đổi thẳng thắn này có thể giúp cho anh ấy nhìn nhận kĩ lại vấn đề, và anh ấy có thể sẽ có một quyết định lớn và gọi điện cho bạn chỉ vài ngày sau đó để báo với bạn rằng anh ấy đã sẵng sàng 100% để tiếp tục tiến bước trong mối quan hệ với bạn. Dù cho bất cứ điều gì xảy ra đi nữa, bạn cũng phải tôn trọng chính nhu cầu và cảm xúc thật của chính mình, để cuối cùng bạn sẽ chiến thắng một cách minh  bạch  và xứng đáng tình yêu.