Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Trong cuộc đời khả năng tình dục của vợ và chồng có gì biến đổi?

| Nguyen Minh Thanh

Trong cuộc đời của mỗi người, khả năng tình dục của cả vợ và chồng trong sinh hoạt tình dục không phải là không có sự biến đổi. Nhận thức đầy đủ về sự biến đổi của cả phái nam và nữ trong cuộc đời, thì cũng thấy rằng quá trình biến đổi này là tất yếu, từ đó giữa vợ và chồng có thể giảm được những lo lắng không cần thiết.

Trong cuộc đời khả năng tình dục của vợ và chồng có gì biến đổi?

Trong cuộc đời của mỗi người, khả năng tình dục của cả vợ và chồng trong sinh hoạt tình dục không phải là không có sự biến đổi. Nhận thức đầy đủ về sự biến đổi của cả phái nam và nữ trong cuộc đời, thì cũng thấy rằng quá trình biến đổi này là tất yếu, từ đó giữa vợ và chồng có thể giảm được những lo lắng không cần thiết.

Các chuyên gia tình dục học nói rằng, trong việc tư vấn tình dục họ thường phát hiện ra rằng những ông chồng trẻ thường không hài lòng về sự bị động, lạnh nhạt, thiếu nhiệt tình và ham muốn tình dục của vợ trong sinh hoạt tình dục. Còn những người vợ trẻ lại bực bội bởi sự hấp tấp, vội vàng, không dịu dàng của người chồng. Nhưng ở độ tuổi 35 trở lên, tình hình lại biến đổi ngược lại, thường là người vợ không hài lòng về sự thiếu nhiệt tình, lơ đãng, thiếu sức lực đàn ông của chồng.

Loại thứ nhất: Sự biến đổi của nam giới về ham muốn tình dục ở tuổi trung niên.

Theo thống kê khi còn là con gái, phụ nữ thường không có khái niệm về tình dục, bởi vậy cần phải trải qua một thời gian dài mới có thể dần dần thích ứng với đời sống tình dục. Nhưng phụ nữ lại thường phải có thai, sinh con, cho con bú, làm việc nhà, do đó phải đến hơn 30 tuổi mới có đủ thời gian, sức lực và ham muốn để đầu tư vào đời sống tình dục. Thêm vào đó sự xấu hổ, ngại ngùng ở thời con gái đã qua đi, có những hiểu biết về cơ quan sinh dục của chồng, có kinh nghiệm hơn trong đời sống tình dục đến giai đoạn này thì bùng phát mạnh mẽ. Thời kỳ này của phụ nữ khác hẳn với thời kỳ tân hôn.

Nam giới thì ngược lại, thời kỳ đỉnh cao của khả năng tình dục là năm thứ nhất sau thời kỳ thanh niên, sau đó dần dần ổn định, sau 35 tuổi thường xuất hiện sự suy thoái. Khi còn trẻ biểu hiện trên giường vô cùng hoành tráng, mạnh bạo. Sau thời kỳ trung niên đối lập với ham muốn cuồn cuộn của vợ nam giới ngày cảm càng thấy lực bất tòng tâm. Người vợ không thỏa mãn, dẫn đến tâm trạng không hài lòng, bực bội. Ức chế khiến người vợ không vui vẻ, từ đó dẫn đến ly thân, ly hôn và dễ dàng xuất hiện người thứ 3 xen vào.

Loại thứ 2: Nam nữ trung niên, khu vực nhạy cảm tình dục trên cơ thể bắt đầu đảo lộn

Khi còn trẻ, khu vực nhạy cảm tình dục của thanh niên dường như chỉ ở một chỗ đó là dương vật, đặc biệt là hõm vành sau bao quy đầu. Do đó nam giới thường vội vàng thọc sâu và hoạt động, để ma sát bộ phận này. Nếu lúc này vợ vuốt ve những chỗ như lưng, chân, ngực, vai của chồng, thì người chồng sẽ thấy điều này là thừa thãi. Phụ nữ trẻ thì ngược lại khu vực nhạy cảm tình dục của họ khắp cơ thể, ngoài âm đế, cửa âm đạo, đầu vú, bắp đùi…., tùy từng người mà đến chỗ da dày, thịt mỡ cũng dễ dàng trở thành khu vực nhạy cảm tình dục. Đặc biệt là phụ nữ trẻ thì lại nhiều vô cùng, chỉ cần xung quanh khu vực nhạy cảm nhận được kích thích vừa đủ và thích hợp, chưa cần động đến âm đế và âm đạo, cũng có thể xuất hiện phản ứng tình dục và cao trào tình dục mãnh liệt ở.  Đây là sự khác biệt giữa nam và nữ giới. Do đó, cô dâu không có bộ phận nào không khát khao được ve vuốt, chăm chút, và đêm tân hôn nếu có mâu thuẫn, chưa được như ý đa phần liên quan đến sự khác biệt về khu vực nhạy cảm tình dục của nam và nữ giới.

Khi tuổi tác tăng lên, thể lực và ham muốn của nam giới cũng bị suy giảm, dương vật và bao quy ngày càng bớt nhạy cảm, do đó thường miễn cưỡng trong sinh hoạt tình dục. Người chồng lúc này khao khát được vợ ôm ấp, ve vuốt, cần nhận được kích thích tình dục từ khắp cơ thể, khi dương vật đến trạng thái cương, lại muốn người vợ kích thích mạnh hơn nữa, để dương vật trở nên cứng, khỏe đến mức “không thể nhịn được hơn nữa”, và vội vã đi giao hợp. Tuổi tác tăng lên, khu vực nhạy cảm tình dục của người chồng cũng phân tán từ dương vật đến toàn bộ cơ thể. Do khơi gợi tình dục của người chồng chậm lại, người chồng càng khao khát sự ve vuốt tỉ mỉ, hết mình, lâu dài từ phía người vợ. Nam giới trung niên mặc dù có lòng nhưng lực không đủ, khi quan hệ tình dục với tư thế nam trên nữ dưới như thời trai trẻ thì thể lực nam giới sẽ tiêu hao rất nhiều do đó thời kỳ này nam giới thường thích “tư thế kỵ sỹ” tức là vợ trên chồng dưới.

Phụ nữ sau thời kỳ trung niên ngược lại. Tinh thần và thể xác dần dần , được thả lỏng, thời gian người vợ chuẩn bị trước khi quan hệ ngày càng ngắn. Trong sinh hoạt tình tình dục càng ngày càng yêu cầu kích thích tình dục trực tiếp mà mãnh liệt bởi vậy ngày càng khát khao tập trung kích thích tình dục vào âm đế, âm đạo ngực hoặc là các bộ phận nhạy cảm tình dục trước phân tán đều khắp cơ thể nay ngày càng tập trung vào khu vực trung tâm: âm đế, âm đạo nếu không có những kích thích mạnh trực tiếp vào điểm trung tâm này, họ khó có thể đạt đến cao trào tình dục. Âm đạo của phụ nữ trên tuổi trung niên có khả năng tình dục khá mạnh có thể nói đặc điểm sinh lý về chức năng tình dục của phụ nữ sau tuổi trung niên càng mãnh liệt.

Loại thứ 3: Quan điểm của nam nữ về làm tình bị hoán đổi.

Với cách nhìn nhận của nam nữ về quan điểm làm tình, phương Tây có câu: “Nam giới thông qua yêu để làm tình, phụ nữ thông qua làm tình để biểu hiện tình yêu”.

Quan hệ của tình yêu và tình dục có 5 luận điểm sau:

(1) Có Tình Dục Mà Không Có Tình Yêu,

(2) Trước Hết Là Tình Dục Sau Đó Mới Có Tình Yêu;

(3) Tình Dục Và Tinh Yêu Tồn Tại Cùng Nhau

(4) Trước Hết Là Yêu Sau Đó Mới Là Tình Dục.

(5) Yêu Nhưng Không Có Tình Dục

Sự khác biệt của nam và nữ trong đời sống hàng ngày mọi người đều biết rõ. Một anh chàng nào đó rất yêu cô nàng này, nếu cô ấy nói không bao giờ kết hôn, không bao giờ quan hệ tình dục thì anh chàng sẽ vì thế mà rút lui. Nhưng một cô gái lại có thể kiên trinh chờ đợi đợi đến cùng đối với “tình yêu tinh thần” của mình.

Từ đó cho thấy, trong cuộc đời con người thì vợ hay chồng bất luận là về chức năng tình dục, quan điểm tình dục so với thời thanh niên, đều có sự biến đổi rất lớn.

Sự biến đổi “âm dương đảo lộn” này cho thấy”

1: vai trò của nam nữ trong sinh hoạt tình dục có sự thay đổi. Quan điểm “trời ở trên, đấy ở dưới”, “nam mạnh nữ yếu”, “nam chính nữ phụ”…của xã hội truyền thống không còn phù hợp với thực tế nữa.

2: Nhận thức rõ ràng sự biến đổi của nam nữ trong cuộc đời, và công nhân đó là quá trình tất yếu, nhờ đó có thể giảm bớt được phiền  muộn không đáng có trong quan hệ vợ chồng. Mặc dù những lo lắng đó đã tồn tại những cũng có thể tìm ra được biện pháp giải quyết cụ thể phù hợp với bản thân và đạo lý xã hội.

3: Mặc dù đã hiểu về sự biến đổi giữa nam và nữ, vậy vì sao lại không lập tức hành động: khi còn trẻ, chồng thường phải nhẹ nhàng, dịu dàng, ấm áp, khi già rồi, vợ phải chủ động, chủ động, và càng chủ động hơn!