Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Cách tránh thai của nam giới? Không dùng bao cao su liệu có tránh thai được không?

| Nguyen Minh Thanh

Chủ đề nóng nhất với các anh em nam giới là làm sao phòng tránh thai đời trai trẻ còn dài không muốn vướng bận con cái dẫn đến phải kết hôn mà không mong muốn, hay muốn phát triển kinh tế triệt sản tạm thời rồi lại có con có được không

Cách tránh thai của nam giới? Không dùng bao cao su liệu có tránh thai được không?

Chủ đề nóng nhất với các anh em nam giới là làm sao phòng tránh thai đời trai trẻ còn dài không muốn vướng bận con cái dẫn đến phải kết hôn mà không mong muốn, hay muốn phát triển kinh tế triệt sản tạm thời rồi lại có con có được không. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau Cách tránh thai của nam giới? Không dùng bao cao su liệu có tránh thai được không?. Hãy cùng baocaosuhp.com tìm hiểu nhé

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Các Phương Pháp Phẫu Thuật Để Chữa Trị Chứng Rối Loạn Cương Cho Nam Giới?

1. Nam giới có thể tránh thai bằng 4 biện pháp sau:

Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là biện pháp tránh thai đơn giản nhất và…kém hiệu quả nhất. Chỉ cần lơ đễnh, “lui binh” chậm 1 giây là phải nhờ cậy đến các viên thuốc ngừa thai khẩn cấp.

Dùng bao cao su

Bao cao su không chỉ giúp tránh thai hiệu quả mà còn giúp tránh được rất nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục như AIDS, lậu… nhưng đối với bệnh giang mai, mào gà, thì dù đã có bao cao su vẫn có thể dính bệnh, do phần gốc dương vật không được bao che phủ, có thể tiếp xúc với mầm bệnh nằm ở âm hộ của đối tác. Tác dụng  khác của bao cao su là giúp làm chậm xuất tinh, nếu bao có thoa sẵn thuốc tê thì thời gian xuất tinh càng chậm. Một số loại bao gai góc dị dạng chẳng những không làm tăng khoái cảm mà còn có thể làm trầy xước niêm mạc âm đạo, gây viêm nhiễm.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Dùng Bao Cao Cao Su Có Thai Không?

Thắt ống dẫn tinh

Là biện pháp bảo đảm nhất, hiệu quả tránh thai đạt trên 99%. Đây chỉ là một tiểu phẫu với gây tê tại chỗ, kéo dài 10-15 phút là xong. Sau khi mổ về, phải chờ một thời gian cho lượng tình trùng tồn đọng trong ống dẫn tinh ra ngoài hết thì mới thả thoải mái được. Tốt nhất là sau 5-7 lần xuất tinh, nên đi thử lại tinh dịch đồ. Nếu thấy toàn số 0 thì bệnh nhân đã được triệt sản rồi.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Những Thắc Mắc Thường Gặp Về Tinh Dịch Và Tinh Trùng? Phần 1

– Dùng thuốc Testosterone liều cao

Rất nhiều người tưởng dùng thêm Testosterone sẽ giúp tinh trùng khỏe hơn, nhưng trái lại, nó sẽ làm tinh trùng yếu đi. Nếu dùng Testosterone liều cao thì tinh hoàn tạm ngưng sản xuất tinh trùng luôn. Sau khi ngưng dùng Testosterone, vài tháng sau tinh trùng sẽ hồi phục lại 100%. Biện pháp tránh thai này thường mang tính công nghiệp dùng đại trà. Bên trung quốc, người ta cho chích Testosterone undecanoate 1g dưới da để ngừa thai bắt buộc, đài trà, cứ 3 tháng lại chích 1 lần.

Tóm lại, nếu một vợ một chồng thì nên áp dụng nhiều biện pháp tránh thai xen kẽ: Những ngày “nguy hiểm” thì dùng bao cao su, còn xa ngày rụng trứng thì xuất tinh ngoài âm đạo…Triệt sản nên thực hiện nếu muốn chắc cú, không phải bận tâm với bao lỉnh kỉnh , tính toán ngày tháng cho mệt óc.

2. Những thắc mắc thường gặp trong việc tránh thai của nam giới!

-Hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi đã có vợ con, nhưng tôi chọn phương pháp tránh thai cho bà xã là xuất tinh ra ngoài. Nhưng tôi nghe nói nếu làm thường xuyên như vậy sẽ bị xuất tinh sớm, liệt dương có đúng không ạ.

Trả lời:  Xuất tinh ra ngoài âm đạo là biện pháp tránh thai dễ…cấn bầu nhất. Nên nếu thực hiện thường xuyên bạn có nhiều khả năng… có thêm con, và cảm giác hơi bị thiếu khi quan hệ, chứ bản thân biện pháp này không xuất tinh sớm hay rối loạn cương.

– Tôi vừa mới đi cột ống dẫn tinh, có phải tôi cần dùng bao cao su trong 3 tháng để đảm bảo sạch hết tinh trùng?

Trả lời: Mới triệt sản ( cột ống dẫn tinh) xong vẫn còn một số tinh trùng trong ống dẫn tinh bên dưới chỗ cột, nên phải chờ cho số tinh trùng này ra hết hoặc tự tiêu đi để tinh dịch không còn tinh trùng nào thì quan hệ mới an toàn, mới không làm thụ thai. Với những ai siêng quan hệ thì chỉ 2 tuần là tinh trùng cũng đủ sạch rồi , còn những ai lười thì sau 1 tháng là có thể an tâm không dùng bao, vì khả năng tinh trùng vẫn còn sống trong cơ thể sau 1 tháng là rất khó. Dĩ nhiên, nếu giữ gìn luôn 3 tháng thì quá tốt. Chắc cú nhất vẫn là đi thử tinh dịch, nếu không tìm thấy con tinh trùng nào nữa thì mới an tâm xả cảng. không nên quên rằng gần 1% người triệt sản vẫn còn tinh trùng trong tinh dịch do cột sót hoặc cột rồi nhưng tinh trùng vẫn luồn lách được từ đầu ống này tới đầu ống kia nên vợ vẫn có thể có thai.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Vô Sinh Hiếm Muộn Những Thắc Mắc Thường Gặp Của Vợ Chồng P1

– Tôi 32 tuổi, đã có gia đình và 2 con gái. Tôi muốn kế hoạch hóa gia đình bằng cách thắt ống dẫn tinh nhưng bà xã tôi muốn vài năm nữa sinh thăm một cháu (mà tôi thì không muốn). Tôi muốn hỏi bác sĩ khi thắt ống dẫn tinh có biến chứng gì không, và khi không muốn có con thì tháo ra được không, có ảnh hưởng gì nhiều tới sinh hoạt vợ chồng hay không? Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời: Thắt ống dẫn tinh là biện pháp triệt sản gần như tuyêt đối, không nên hiểu là khi nào muốn có con thì tháo ra là được. Nối lại ống dẫn tinh là một vi phẫu thuật phức tạp. Vì vậy, nếu hai vợ chồng vẫn muốn có con thì bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai khác như đặt vòng tử cung hay dùng thuốc ngừa thai…

Phẫu thuật thắt ông dẫn tinh là môt tiểu phẫu chỉ cần tê tại chỗ kéo dài khoảng 15 phút và hầu như không có biến chứng gì không ảnh hưởng đến chức năng cương cũng như sinh hoạt vợ chồng.

– Tôi 25 tuổi, chưa lập gia đình, có học về kiến thức y khoa. Tôi muốn kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp triệt sản nam. Cho tôi hỏi những nơi nào thực hiện được, chi phí bao nhiêu, đảm bảo tính riêng tư.

Trả lời: Triệt sản nam được hiện bằng cách cắt và cột cả hai đầu ống dẫn tinh. Đây chỉ là một tiểu phẫu thuật, bệnh nhân được tê tại chỗ, kéo khoảng 15 phút là xong, chi phí thường vài trăm ngàn đồng hoặc miễn phí nếu thực hiện tại các trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh, thành phố. Phẫu thuật này được thực hiện tại các bệnh viện. Tại đây, mọi bệnh nhân được phẫu thuật đều có hồ sơ bệnh án lưu. Người muốn triệt sản phải làm đơn xin, đã có đủ số con, có sự đồng ý tự nguyện của cả 2 vợ chồng.

Biến chứng của phẫu thuật là máu tụ to ở bìu (Rất hiếm gặp), đau tức bìu ít gặp, đau thường giảm dần và hết hăn sau vài tháng. Tuy đã được cắt rời, cột kỹ hai đầu ống dẫn tinh nhưng vẫn có vài trường hợp, sau vài năm, tinh trùng bò được từ đầu này qua đầu kia, chạy ra ngoài và có thể làm có thai ngoài ý muốn. Dù sao, hiện nay triệt sản bằng cách cắt cột ống dẫn tinh vẫn là một biện pháp tránh thai đảm bảo nhất.

Một số người nghĩ rằng triệt sản là cột ống dẫn tinh, nên khi cần có con, chỉ cần tháo ra là xong điều này hoàn toàn toàn sai. Cũng có người cho rằng cột ống dẫn tinh sẽ giúp hết bị di tinh, mộng tinh, điều này cũng sai hoàn toàn.

Người đã được triệt sản nếu muốn có thêm con (vì lý do nào đó) thì có thể chọn một trong hai biện pháp: Vi phẫu thuật nối lại ống dẫn tinh hay thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được hút từ mào tinh, tinh hoàn. Cả hai biện pháp này chỉ được thực hiện hiệu quả tại một vài trung tâm y khoa chuyên sâu.

Bạn chưa có gia đình nên các bệnh viện sẽ không thực hiện triệt sản cho bạn. Nếu cần tránh thai, bạn nên chọn biện pháp khác như dùng bao cao su chẳng hạn