Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Chuyện thầm kín vợ chồng các thắc mắc thường gặp P6

| Nguyen Minh Thanh

Các bài viết về thắc mắc thường gặp khi quan hệ tình dục ở các cặp vợ chồng được shop baocaosuhp.com tiếp tục cập nhật với các nội dung lí thú sau

Chuyện thầm kín vợ chồng các thắc mắc thường gặp P6

Các bài viết về thắc mắc thường gặp khi quan hệ tình dục ở các cặp vợ chồng được shop baocaosuhp.com tiếp tục cập nhật với các nội dung lí thú sau: Có ý kiến cho rằng, sau khi quan hệ tình dục phụ nữ không nên vệ sinh ngay vì điều này có thể khiến âm đạo dễ bị nhiễm khuẩn, Sinh nở tự nhiên sẽ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ, Phụ nữ bị cắt mất hai buồng trứng sẽ giống như đàn ông bị cắt hai tinh hoàn. Đàn ông thành hoạn quan còn phụ nữ chẳng khác gì đàn ông và không thích gần gũi bạn đời nữa. Đó là suy nghĩ của không ít người trước việc phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng vì lí do nào đó. Điều này có đúng hay không?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Tâm sự chuyện thầm kín vợ chồng son nên đọc P5

1.Có ý kiến cho rằng, sau khi quan hệ tình dục phụ nữ không nên vệ sinh ngay vì điều này có thể khiến âm đạo dễ bị nhiễm khuẩn.

Dù có làm vệ sinh ngay cũng không ngăn cản được nhiễm khuẩn, nếu hai bạn đã có bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV. Nếu hai bạn không có bệnh lây truyền qua đường tình dục thì không cần vội vã chạy ngay ra phòng tắm và rửa sâu bên trong nhằm tránh có thai hay ngăn cản nhiễm khuẩn (cả 2 mục đích này đều không thể thực hiện được bằng việc rửa ngay sau khi quan hệ tình dục).

Một vài giờ chưa làm vệ sinh sau khi ân ái không phải là nguyên nhân dẫn đến nhiễm khuẩn ở cơ quan sinh dục mà khoảng thời gian đó còn là trải nghiệm lãng mạn, thư giãn, đem lại sự dễ chịu và hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu không làm tốt vệ sinh hằng ngày vệ sinh kinh nguyệt, vệ sinh trước quan hệ (với cả nam. Nữ) hay đã có bệnh từ trước mới là nguyên nhân chính gây viêm âm đạo và nhiều bệnh hoa liễu khác.

2. Sinh nở tự nhiên sẽ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ

Một số phụ nữ lo lắng rằng các cơn co dạ con và quá trình sinh đẻ sẽ gây hại cho đời sống tình dục sau khi sinh, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy chính thái độ trong quá trình mang thai mới tác động lớn đến chuyện ấy sau sinh.

Các nhà nghiên cứu ở Netherlands khẳng định rằng có thể dự báo được đời sống tình dục của phụ nữ sau khi sinh con qua chuyện ấy trong thời kỳ mang thai. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 94% phụ nữ chỉ quan hệ tình dục trở lại sau khoảng 1 năm là những người kiêng quan hệ tình dục ngay sau khi mang thai hay bị chứng són tiểu (cơ co thắt bị giãn , mất khả năng đàn hồi) chứ không phải do loại hình sinh nở tự nhiên, sinh có sự trợ giúp của kỹ thuật Forcep/hút chân không hay sinh mổ gây ra.

Khoảng 6% phụ nữ chỉ sinh hoạt tình dục ít hơn 5 lần trong suốt một năm sau khi sinh. Trong khi những phụ nữ không quan hệ tình dục từ tuần thứ 12 của thai kỳ và không bị chứng són tiểu thì cũng chỉ sinh hoạt tình dục tối đa là 11 lần trong suốt năm đầu tiên sau khi sinh.

Các chuyên gia thừa nhận loại hình sinh nở có ảnh hưởng chút ít đến khả năng sinh hoạt tình dục của người phụ nữ nhưng đó chỉ là yếu tốt tâm lý mà thôi.

3.Phụ nữ bị cắt mất hai buồng trứng sẽ giống như đàn ông bị cắt hai tinh hoàn. Đàn ông thành hoạn quan còn phụ nữ chẳng khác gì đàn ông và không thích gần gũi bạn đời nữa. Đó là suy nghĩ của không ít người trước việc phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng vì lí do nào đó. Điều này có đúng hay không?

Buồng trứng có chức năng ngoại tiết là sản sinh trứng và chức năng nội tiết là tiết ra các testosterone, estrogen giúp người phụ nữ phát triển và duy trì giới tình nữ, ham muốn tình dục. Trong đó, hormone testosterone là yếu tố chính trong việc quyết định sự ham muốn tình dục của bạn. Điều này đồng nghĩa loại hormone này quyết định 50% đời sống chăn gối của bạn. Phần còn lại phụ thuộc ở tình trạng sức khỏe.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Giảm ham muốn tình dục ở nữ giới và cách khắc phục.

So với đản ông tỉ lệ hormone testosterone của người phụ nữ thấp hơn, nhưng họ lại nhạy cảm với hormone này hơn các quý ông. Vì thế không thể nói người phụ nữ ít ham muốn hơn đàn ông.

Khi đến độ tuổi mãn kinh, buồng trứng teo dần người phụ nữ thường bị loãng xương,  trầm cảm và đánh mất lửa trong chuyện vợ chồng. Do vậy, nếu vì lí do nào đó phải cắt bỏ hai buồng trứng, bạn sẽ có dấu hiệu giống như người bị mãn kinh sớm.

Sau khi cắt bỏ hai buồng trứng,  lượng hormone testosrone không còn khả năng điều tiết, người phụ nữ sẽ mất dần ham muồn. Lượng hormone estrogen cũng suy giảm theo. Âm đạo tiết ít nhất chờn khiến bạn cảm thấy đau khi giao hợp. Đây chính là điều khiến ham muốn gần gũi bạn đời của bạn ra đi nhanh hơn.

Tuy thế,bạn cũng không nên quá lo lắng  vì sự căng thẳng sẽ chỉ càng làm vấn đề khó giải quyết hơn. Theo các bác sĩ testosrone không chỉ được sản sinh ra ở buồng trứng mà còn ở tuyến thượng thận. Điều này đồng nghĩa với việc dù cắt bỏ buồng trứng, ham muốn tình dục của người phụ nữ chưa chắc đã hết.

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, việc cắt bỏ  buồng trứng gây nên những hệ lụy không tốt cho tâm sinh lý và sức khỏe phụ  nữ. Theo đó , giới chuyện môn đưa ra khuyến cáo  chỉ nên cắt bỏ buồng trứng vì những lý do bất khả kháng. Nếu phải cắt bỏ tử cung  do nguyên nhân bệnh lý, bạn nên cố gắng giữ lại buồng trứng.

Để tránh những hệ lụy do việc cắt buồng trứng, ngày nay đã có những biện pháp hỗ trợ. Trong đó có biện pháp bổ sung hormone thay thế để giữ thăng bằng  về tâm lý, ham muốn tình dục và hạn chế những biến đổi bất lợi cho sức khỏe nói chung là của người phụ nữ.

Phương pháp phổ biến nhất là tiêm hormone bổ sung. Các bác sĩ có thể tiêm hormone liều lượng cần thiết để bạn bù lại lượng hormone đã mất. Tuy nhiên việc dùng hormone thay thế cần có chỉ định của bác sĩ và được theo dõi chặt chẽ. Bạn không nên tự ý sử dụng.

Song song với đó, bạn có thể cùng chồng đến bác sĩ tâm lý để được hướng dẫn cẩn thận cách duy trì được ham muốn.

Để chồng có thể phối hợp với mình, bạn nên chia sẻ những khó khăn. Cùng  chồng bạn dành thời gian cải thiện chuyện phòng the nhiều hơn. Có thể thay đổi về kỹ thuật yêu đương để cả hai cùng dễ dàng đến đích.

Biết cách điều tiết cảm xúc để tinh thần thoải mái giữ sức khỏe và tập thể dục sẽ giúp cải thiện chuyện ấy rất hiệu quả:

Hãy sẵn sàng chấp nhận những thay đổi trong cơ thể, chúng có thể tạm thời làm bạn không thoải mái. Những cách thư giãn phổ biến: Đi tắm hơi, massage, chơi các môn thể thao nhẹ nhàng, chăm sóc vườn tược

Tập những bài tập để tăng cường trương lực cho các cơ vùng chậu, giúp phòng ngựa chứng sa tử cung. Nếu thực hiện đều đặn và không quá mức, các bài tập sẽ giữ cho cơ quan vùng sinh dục khỏe hơn, giúp ích rất nhiều cho việc quan hệ tình dục.