Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Có cần dự trữ khả năng tình dục của chồng hay không?

| Nguyen Minh Thanh

Sinh hoạt tình dục có thể làm cho sức khỏe của người chồng suy yếu, suy nghĩ này vẫn tồn tại trong đầu của những ông chồng. Họ cho rằng khi còn trẻ sinh hoạt tình dục nhiều có thể làm cho họ sớm bị suy yếu chức năng tình dục,

Có cần dự trữ khả năng tình dục của chồng hay không?

Sinh hoạt tình dục có thể làm cho sức khỏe của người chồng suy yếu, suy nghĩ này vẫn tồn tại trong đầu của những ông chồng. Họ cho rằng khi còn trẻ sinh hoạt tình dục nhiều có thể làm cho họ sớm bị suy yếu chức năng tình dục, bởi vậy lúc còn trẻ, họ thường hạn chế ham muốn tình dục, nuôi dưỡng tinh lực, tính toán duy trì thể lực. Họ thấy rằng, nếu nam giới khi còn trẻ mà giảm bớt số lần sinh hoạt tình dục, dường như có thể làm cho chức năng tình dục của họ được duy trì tới tận lúc cao tuổi. Vậy khả năng tình dục của con người có thể dự trữ được hay không?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Các cặp vợ chồng nên làm gì khi một người có ham muốn tình dục nhiều hơn người kia?

Các chuyên gia tình dục nước ngoài đã sớm có những nghiên cứu về vấn đề này. Nghiên cứu của họ cho thấy sinh hoạt tình dục có quy luật tác dụng bảo vệ đối với khả năng tình dục, hơn nữa có thể ngăn ngừa được sự suy giảm quá sớm của năng lực tình dục. Năng lực tình dục của con người không thể dự trữ được.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy: Trong điều tiết năng lực tình dục, thì hoóc môn tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng. Hoóc môn tuyến tiền liệt là vật thể được tuyến tiền liệt bài tiết ra sẽ được tích tụ lại và đi vào máu, có tác dụng ức chế đối với hoạt động cơ năng tinh hoàn. Lâu dần, do tác dụng “ tin hiệu phản hồi”, sẽ dẫn đến khả năng tình dục giảm xuống.

Trong quy luật sinh hoạt tình dục , dịch tuyến tiền liệt được tuyến tiền liệt bài tiết ra sẽ theo tinh dịch ra ngoài , chỉ có lượng nhỏ hoóc môn tuyến tiền liệt vào máu, có tác dụng bảo vệ nhất định đối với chức năng sinh sản tinh trùng của tinh hoàn. Do đó, buông thả dục vọng tất nhiên là không nên nhưng kìm chế ham muốn tình dục lâu ngày sẽ không có lợi cho khả năng tình dục.

Do đó , các chuyên gia tình dục học đã thông cáo với toàn thể nam giới trên 40 tuổi rằng: Để ngăn ngừa suy giảm quá sớm khả năng tình dục đừng quên rằng sinh hoạt tình dục phải có quy luật hợp lý.