Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Có nên tiếp tục quan hệ với người đàn ông đã có gia đình và không muốn li dị vợ.

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Ba năm nay tôi có quan hệ với một người đàn ông rất chu đáo, nhạy cảm và ấm áp yêu thương. Anh ấy là tất cả những gì tôi mơ ước, trừ một việc luôn khiến tôi lo lắng – anh ấy đã kết hôn

Có nên tiếp tục quan hệ với người đàn ông đã có gia đình và không muốn li dị vợ.

Hỏi: Ba năm nay tôi có quan hệ với một người đàn ông rất chu đáo, nhạy cảm và ấm áp yêu thương. Anh ấy là tất cả những gì tôi mơ ước, trừ một việc luôn khiến tôi lo lắng – anh ấy đã kết hôn! Anh ấy nói rằng anh ấy không còn yêu vợ nhưng không thể chia tay vì hai đứa trẻ – một đứa 4 tuổi, một đứa 7 tuổi. Bạn bè tôi nghĩ rằng thật điên khùng khi chấp nhận một quan hệ như thế, nhưng từ sâu thẳm trái tim mình, tôi biết anh ấy gắn bó với tôi nhiều hơn với vợ nên tôi sẵn sàng chờ đợi anh. Chị nghĩ gì về chuyện của tôi?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Vì sao vợ tôi thỉnh thoảng lại không thật tự nhiên khi làm tình?

Trả lời

Tôi nghĩ gì ư? Tôi nghĩ bạn bè của chị nói đúng. Tôi nghĩ chị đang đùa giỡn với chính mình. Tôi nghĩ rằng chị đang tự hài lòng với của thừa của người khác. Tôi nghĩ rằng một ngày nào đó, khi thức dậy, chị sẽ cảm thấy mình bị lợi dụng, bị mất mát, phản bội.

Chị nói rằng người đàn ông này là tất cả những gì chị từng mơ ước, nhưng chị đã quên một yếu tố quan trọng – anh ấy không dành cho chị. Tôi không quan tâm những gì anh ấy nói với chị hay chị đang tin tưởng điều gì. Thực tế là anh ấy đã kết hôn, đang sống với vợ và không định chia tay cô ta. Chị có hiểu điều đó không? Anh ấy không thuộc về chị

Còn mộng tưởng viển vông của chị là anh ấy gắn kết với chị trong tim anh ấy hơn là với vợ thì thật ra  chỉ có chị biết mà thôi. Chị hãy nhìn quanh xem… chị có thấy anh ấy chung sống với chị không? Chị có nghe anh ấy giới thiệu chị với mọi người xung quanh rằng chị là người yêu của anh ấy không? Ngón tay chị có đeo nhẫn cưới không do anh ấy trao tặng không? Anh ấy có cùng chị trải qua những thời khắc đặc biệt như Tết nguyên đán, mùng 2-9 , giáng sinh không! Bởi vì trong tim anh ấy, anh ấy luôn đúng khi quyết định cần phải ở đâu – tức ở bên vợ và các con! Tôi không nói rằng anh ấy không yêu thương chị. Có thể anh ấy có yêu chị đấy. Tôi cũng không nói rằng anh ấy không mơ tưởng đến việc rũ bỏ tất cả để toàn tâm toàn ý với chị. Và tôi cũng chắc chắn rằng anh ấy đang đáu tranh tư tưởng. Nhưng vấn đề quan trọng cuối cùng là chị vẫn chỉ là người tình chứ không phải là vợ anh ấy.

Bất kỳ phụ nữ nào đang quan hệ với đàn ông đã có vợ con đều cần nhận ra điều này: Các chị đã quá dễ dãi dâng mỡ đến miệng mèo. Tại sao người đàn ông đó phải xáo trộn mọi thứ tốt đẹp đang có, phải từ bỏ vợ con cơ chứ? Rốt , họ sẽ quan hệ tình dục với cả hai người phụ nữ (Khi anh ta khăng khăng phủ nhận điều này thì chị đừng tin nhé, vì thế nào anh ta cũng làm vậy!) Họ luôn tránh làm cho con cái đau khổ, họ luôn làm ra vẻ là người đàn ông gia đình kiểu mẫu trong mắt bạn bè, người thân, lảng tránh sự phản đối của mọi người khi họ li dị, né tránh luôn việc trả tiền nuôi dưỡng con cái, họ muốn sống trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi hơn là chuyển đến một căn hộ nhỏ thó chật hẹp và họ muốn là người quản trò cuộc chơi tình ái này.

Chị cũng hay thôi ảo tưởng rằng anh ấy đang đợi các con lớn lên chút nữa rồi mới đến với chị. Trước tiên, anh ấy sẽ nói: “Anh không thể chia tay các con trong năm nay – bé Jim mới vào lớp 1 thôi”. Rồi sau đó: “ Học kỳ này bé Sally đang gặp nhiều khó khăn ở trường. Lúc này mà bố mẹ chia tay nhau chắc Sally sẽ đau khổ lắm!”. Và tiếp theo: Jim đang ở cái tuổi mà lúc nào cũng muốn có bố bên cạnh. Anh mà li dị vợ lúc này sẽ làm Jim tan nát cõi lòng”. Tiếp nữa là Sally vừa bắt đầu hẹn hò. Nếu anh bỏ đi lúc này, con bé sẽ căm ghét anh và ghét luôn cả đàn ông. Như vậy con bé sẽ phải mang một vết thương lòng nghiêm trọng đến suốt đời. Rồi nữa “Bạn bè của Jimmy từng sử dụng ma túy. Anh e là nếu anh bỏ rơi mẹ nó lúc này, thằng bé sẽ tuột dốc sa đọa ngay. Và tiếp theo: “Sally vừa đính hôn. Anh không thể làm hỏng niềm vui của con khi tuyên bố li dị vợ vào thời điểm này. Khi biết hết tất cả điều này thì chắc chị cũng phải 65 tuổi rồi, và người tình của chị vẫn sẽ tiếp tục thuyết phục chị kiên nhẫn thêm chút nữa, đợi thêm một khoảng thời gian nữa đến khi cháu ngoại của anh ta ra đời!.

Lời khuyên của tôi dành cho chị đây: Hãy lập tức kết thúc mối quan hệ này! Hãy hành động theo cách tôn trọng chính mình, tôn trọng vợ anh ấy, gia đình anh ấy, thậm chí tôi trọng anh ấy. Hãy nghiêm túc chữa lành những vết thương tình cảm đang khiến chị tin tằng mình không xứng đáng với tất cả tình yêu của một người đàn ông này bỏ vợ và muốn chung sống với chị thì chị có thể có thể tiếp tục phát triển mối quan hệ này. Nếu anh ta không chịu làm vợ, chị sẽ được tự do tìm kiếm một người đàn ông của riêng mình và tất nhiên, không phải chia sẻ anh ta với bất cứ ai.