Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm cách nào để có lại tình yêu nồng nàn sau nhiều năm chung sống và gần như đã tắt lửa lòng?

| Nguyen Minh Thanh

Liệu có cách nào để chúng tôi tìm lại tình yêu như thửa còn son trẻ, hay chúng tôi nên chấp nhận thực tế là cuộc hôn nhân này đã két thúc?

Làm cách nào để có lại tình yêu nồng nàn sau nhiều năm chung sống và gần như đã tắt lửa lòng?

Hỏi:

Tôi kết hôn đã gần 30 năm, và trong 10 năm trở lại đây, tôi thấy mình vô cảm với vợ. Chúng tôi đã bàn đến chuyện li hôn, nhưng cả tôi và cô ấy đều không muốn ra đi và bắt đầu hẹn hò lại với ai đó ở thời điểm này của cuộc đời. Liệu có cách nào để chúng tôi tìm lại tình yêu như thửa còn son trẻ, hay chúng tôi nên chấp nhận thực tế là cuộc hôn nhân này đã két thúc?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Có nên tiếp tục quan hệ với người đàn ông đã có gia đình và không muốn li dị vợ.

Trả lời:

Vâng tôi tự tin trả lời rằng cả hai anh chị có thể tìm lại tình yêu, hay nói chính xác hơn là có thể phá tan sự vô cảm mà anh chị đang cảm nhận về nhau và khám phá lại những cảm xúc nồng nàn vẫn còn lẩn khuất đau đó. Nếu anh ấy và chị ấy chưa bao giờ nỗ lực duy trì sự gần gũi thân mật, luôn tránh né những xung đột chính và kìm nén những cảm xúc khó chịu, cũng như không bao giờ hé môi nói về suy nghĩ của nhau, thì dĩ nhiên vợ chồng anh sẽ dần cảm thấy vô cảm về nhau. Anh chị đã phung phí nhiều năm – thay vì rưới mật vào cuộc hôn nhân của mình thì lại làm thui chột cảm xúc của nhau, và giờ đây anh chị đang tự hỏi mình là phải chăng tình yêu đã chết. Nó có thể đang ngủ đông ở đâu đó bên dưới tất cả những tảng băng giá lạnh trong suy nghĩ và cảm xúc của anh chị.

Qua lời anh kể, tôi nghĩ vợ chồng anh không những rơi vào giai đoạn chai sạn cảm xúc với nhau, mà đó còn là thời điểm anh chị cảm thấy nguội lạnh trong tình cảm nói chung. Anh chị không còn hứng thú hẹn hò hay vun đắp, khám phá cuộc sống tình yêu nữa, và tôi dám cá rằng anh chị đang cảm thấy chán nản và chẳng muốn quan tâm đến bất cứ thứ gì khác. Đây có thể là bước ngoặt trong cuộc hôn nhân của anh chị, là khoảng khắc khi cả hai nhìn nhau và nói:”Tôi đã quá mệt mỏi về cuộc hôn nhân này, mệt mỏi về mọi thứ rồi…”, Tôi thấy chán ngán về tình cảm nhạt nhẽo trong quan hệ giữa chúng ta…Tôi đã sẵn sàng thực hiện những thay đổi để tìm lại người bạn đời mà tôi từng rất yêu thương.”

Bước đầu tiên nhằm phá vỡ tình trạng này là việc đối đầu với một số vấn đề đang là tảng băng chìm bên dưới cuộc hôn nhân tưởng chừng êm ả của anh chị. Anh, cũng như chị ấy sẽ không thể nào làm được điều này một mình mà cần có người hỗ trợ, và tôi khuyên anh chị hãy tìm sự giúp đỡ từ một chuyên gia tâm lý giỏi hay một nhà tư vấn hôn uy tín. Nếu anh chị không đạt được kết quả mong muốn, hãy thử tìm hiểu qua sách báo, tham dự các buổi hội thảo,v..vv Anh sẽ không bao giờ biết được rằng cuộc hôn nhân của mình có thể cứu vãn được hay không cho đến khi nào anh chị đã thử mọi cách.

Điều tôi chia sẻ sau đây có thể mang lại cho anh chị ít nhiều hy vọng. Bản thân tôi đã làm việc với hàng ngàn đôi vợ chồng từng tin rằng họ đang đứng trên bờ vực của ly hôn nhưng họ đã tìm thấy lại tình yêu sau khi dành cho nhau sự quan tâm cần thiết cũng như chăm sóc lại mối quan hệ của mình. Và mỗi tuần tôi lại nhận được các bức thư của những cặp vợ chồng mà tôi thâm chị chưa bao giờ gặp, nhưng họ sẵn lòng chia sẻ những câu chuyện thành công của họ trong việc hàn gắn hôn nhân. Vì vậy, việc tìm lại lửa yêu thương không phải là việc không thực hiện được, nó vẫn đang diễn ra, và tôi hy vọng nó sẽ xảy ra với anh chị vào một ngày gần nhất.