Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm thế nào để chắc chắn 100% là người mà bạn đang chung sống/quan hệ là người phù hợp với bạn? Những phẩm chất nào để nhận biết một người bạn đời tuyệt vời.

| Nguyen Minh Thanh

Dù cho bạn đang có mối quan hệ với một người mà bạn cảm thấy hoàn toàn phù hợp chăng nữa thì tôi vẫn không biết độ tương hợp giữa hai người có được 100% hay không – vì chẳng có gì là chắc chắn trong cuộc đời này và mọi việc thay đổi liên tục

Làm thế nào để chắc chắn 100% là người mà bạn đang chung sống/quan hệ là người phù hợp với bạn? Những phẩm chất nào để nhận biết một người bạn đời tuyệt vời.

Dù cho bạn đang có mối quan hệ với một người mà bạn cảm thấy hoàn toàn phù hợp chăng nữa thì tôi vẫn không biết độ tương hợp giữa hai người có được 100% hay không – vì chẳng có gì là chắc chắn trong cuộc đời này và mọi việc thay đổi liên tục. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng nếu bạn càng tìm hiểu nhiều về tình yêu, về sự thân mật gần gũi, về sự tương hợp, bạn càng có thể tự tin rằng mình đã chọn đúng người bạn đời “tâm đầu ý hợp”. Tôi chia sẻ với bạn một bài học rất quan trọng về sự tương hợp, và nó đã làm thay đổi cuộc đời tôi: Chìa khóa để chọn đúng người bạn đời là tìm kiếm một người có tính cách tử tế, nhưng không đơn giản chỉ là nhân cách tốt đẹp.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Những dấu hiệu nào để nhận biết một người yêu tệ hại không phù hợp với mình khi bắt đầu một mối quan hệ mới?

Phần lớn chúng ta thường bị một người thu hút vì điều gì đó đặc biệt trong tính cách của anh ấy/ cô ấy ngay trong lần gặp đầu tiên – là khả năng anh ấy làm cho bạn cười, sự dịu dàng của cô ấy ấy, sự thông minh và lịch lãm của anh ấy, vv. Trong khi bạn thấy những nét tính cách đó thật dễ thương và khiến bạn rung động, thì chúng lại không thể quyết định được mối quan hệ tình cảm của bạn với người ấy có thật sự làm cho bạn hạnh phúc hay không. Vì lý do đó, bạn cần tìm kiếm một tính cách phù hợp với mình. Tính cách quyết định một người sẽ đối xử với bản thân họ ra sao, đối xử như thế nào với bạn và một ngày nào đó là con cái của bạn. Đó chính là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ tình cảm tốt đẹp nào. Cứ xem mối quan hệ tình cảm giống như một cách bánh bông lan, cá tính giống như lớp kem phủ trên mặt bánh, nhưng tính cách mới chính là chất liệu làm nên chiếc bánh, nó quyết định độ ngon – dở của chiếc bánh.

Thay vì hỏi bản thân mình: Người yêu của tôi có yêu thương tôi không?, bạn cần hỏi một câu quan trọng hơn: Người yêu của tôi có yêu thương tôi không?, bạn cần hỏi một câu q      uan trọng hơn: Người yêu của tôi có thể yêu thương tôi như thế nào? Theo tôi có 6 khía cạnh để xác định tính cách của người mà bạn có ý định chọn làm bạn đời, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ người mình yêu và quyết định xem anh ta đã sẵn sàng cho một mối quan hệ gắn bó bền chặt hay chưa.

1.Toàn tâm trong việc phát triển bản thân

Điều này được nêu trước tiên vì tôi cảm thấy đây là một trong những nét tính cách quan trọng nhất cần tìm kiếm ở một người bạn đời. Nếu bạn tìm thấy một người nào đó thực sự toàn tâm cho sự phát triển và hoàn thiện bản thân, bạn sẽ tránh được rất nhiều vấn đề mà các đôi vợ chồng thường gặp phải: trong khi một người muốn cải thiện mối quan hệ, người kia lại không muốn, khi một người muốn bàn về các vấn đề khúc mắc trong cuộc sống thì người kia lại từ chối nói chuyện, hoặc trường hợp một người nhìn ra những lĩnh vuẹc cần được cải thiện thì người bạn đời của anh ta lại phủ nhận việc đó.

Toàn tâm trong việc phát triển bản thân có nghĩa là:

– Người yêu của bạn cam kết thay đổi và học hỏi mọi thứ mà anh ấy/ cô ấy có thể làm được để trở thành một người chồng/vợ tốt hơn trước đây.

– Anh ấy/ cô ấy sẵn sàng tiếp nhận sự trợ giúp và hướng dẫn từ sách báo, tham gia các hội thảo cũng như sự tư vấn của chuyên gia tâm lý nếu cần thiết.

– Anh ấy/ cô ấy nhận thức được khuyết điểm của mình và cách thức lập trình tình cảm từ thời thơ ấu, đồng thời hiểu rõ hành trang tình cảm nào họ có thể mang đến cho mối quan hệ với bạn.

Anh/ cô ấy có các mục tiêu cá nhân để tự hoàn thiện bản thân và bạn có thể thấy những thay đổi cụ thể, tích cực ở họ theo thời gian.

2.Sự cởi mở về tình cảm

Một mối quan hệ gần gũi thắm thiết không dựa vào việc chia sẻ một ngôi nhà, một cái giường hay một phòng tắm. Mối quan hệ đó dựa trên việc chia sẻ những cảm xúc. Điều đó giải thích vì sao phẩm chất thứ hai mà bạn nên tìm kiếm ở người bạn đời chính là sự cởi mở về tình cảm. Điều đó có nghĩa là người yêu của bạn:

  1. Có cảm xúc và sự yêu thương dành cho bạn.
  2. Biết được anh ấy đang cảm thấy điều gì.
  3. Quyết định chia sẻ những cảm xúc này với bạn.
  4. Biết cách làm thế nào thể hiện những cảm xúc này với bạn.

Tôi không thể kể hết cho bạn vô vàn câu chuyện mà tôi đã nghe được từ những người đàn ông và phụ nữ trong những mối quan hệ tình cảm không hạnh phúc mà lý do chính là người yêu của họ không thể biểu hiện cảm xúc. NẾU NGƯỜI YÊU CỦA BẠN KHÔNG THỂ CHIA SẺ CẢM XÚC CỦA ANH ẤY VỚI BẠN, NGHĨA LÀ ANH ẤY VẪN CHƯA SẴN SÀNG ĐỂ THIẾT LẬP MỘT MỐI QUAN HỆ GẮN BÓ SÂU ĐẬM VỚI BẠN..

3.Tính cách thẳng thắn, chân thật

Sự chân thật, thẳng thắn và đáng tin cậy là những yếu tố cần thiết để có được một mối quan hệ tốt đẹp. Việc bạn có thể tin tưởng rằng người yêu của mình luôn chân thật vào bất cứ lúc nào sẽ mang đến cho bạn cảm giác an tâm và hạnh phúc. Tìm một người yêu có tính thẳng thắn có nghĩa là bạn tìm kiếm:

– Một người rất thành thật với chính bản thân anh ta. Có nhiều người không nói dối bạn, nhưng lại dối gạt chính bản thân họ. Sự thẳng thắn bắt đầu ngay từ những chuyện nhỏ nhặt nhất: anh ta có sẵn sàng nhận lỗi khi trễ hẹn, anh ta có thổi phồng về công việc hay những thành công của mình….Điều đó có nghĩa là bạn nên tránh những người tình là bậc thầy về sự dối lừa chính bản thân họ.

– Người sống chân thật với những người khác. Người yêu của bạn có lấy cớ vì lý do công việc để nói dối khách hàng hay bạn bè của mình? Bạn gái của bạn có che giấu hoàn cảnh gia đình, quá khứ của cô ấy? Người yêu của bạn có thường tìm cách thanh minh những công việc ở công ty mà bạn cho là thiếu liêm chính? Nếu bạn nghi ngờ tính chân thật của người yêu, bạn sẽ mất đi sự tôn trọng anh ấy, và bạn sẽ thấy khó khăn để tin tưởng hành vi của anh ấy dành cho bạn.

– Người sống chân thật với bạn. Điều này có nghĩa là người yêu của bạn sẽ không che giấu tính cách, suy nghĩ cũng như những gì xảy ra trong cuộc đời của anh ấy trước đây. Anh ấy không những sẽ kể cho bạn những điều bạn muốn nghe để bạn hiểu về con người mà còn chia sẻ mọi sự thật với bạn. Bạn chẳng cần phải “dụ khị” để anh ấy phải thừa nhận điều gì đó, hay làm mình làm mẩy để anh ấy kể cho nghe những chuyện cũ.

Người không biết diễn kịch. Diễn kịch thuộc về sân khâu, không thuộc về những mối quan hệ.

4.Sự chín chắn và tinh thần trách nhiệm

Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy người yêu của bạn đã đủ chín chắn và trưởng thành để có thể xây dựng mối quan hệ bền vững:

– Anh ấy/ cô ấy có thể tự chăm sóc bản thân. Nếu người yêu của bạn đã đủ trưởng thành, người ấy có thể kiếm đủ tiền để nuôi sống bản thân, biết dọn dẹp xắp xếp không gian sống của mình sạch sẽ tinh tươm, biết tự giữ sức khỏe bản thân bằng cách ăn uống và sinh hoạt điều độ.

– Anh ấy/cô ấy là người có trách nhiệm. Trách nhiệm ở đây có nghĩa là luôn thực hiện những gì người ấy nói hoặc cam kết sẽ làm. Nó có thể là những việc nhỏ nhặt như trả hóa đơn, giữ lời hứa, có mặt đúng giờ hẹn và không làm cho người khác thất vọng. Đây không phải là một khái niệm – mà là một hành động.

– Anh ấy/ cô ấy là người được tôn trọng. Hành động, cư xử, lời nói của người ấy luôn chừng mực và rõ ràng, đồng thời tạo được sự tin tưởng từ người khác.

5.Lòng tự trọng cao

Bạn có thể đã nghe câu nói này trước đây, và đó hoàn toàn là sự thật: NGƯỜI YÊU CỦA BẠN CHỈ CÓ THỂ YÊU BẠN NẾU NHƯ ANH ẤY BIẾT YÊU BẢN THÂN MÌNH.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta phạm phải trong việc chọn người yêu là chú trọng và việc người ấy yêu thương ta nhiều như thế nào và đối xử với ta ra sao, chứ không phải cách họ đối xử với bản thân mình thế nào. Bạn nên lưu ý là nếu ý thức tự trọng của người ấy càng cao, mối quan hệ của bạn đối với họ càng bền chặt và lâu dài. Đó là lý do vì sao việc tìm kiếm những dấu hiệu của lòng tự trọng có ý nghĩa quan trọng, bao gồm:

– Người yêu của bạn biết tự hào về bản thân

Nếu người yêu của bạn cứ mãi tiếc nuối vì những sai lầm trong cuộc đời mình và thường xuyên hạ thấp bản thân, thì anh ta chẳng có chút tự trọng nào. Bạn sẽ thấy đôi lúc dường như anh ta bối rối không biết mình là ai, hoặc anh ta cảm thấy mình không có giá trị gì trong cuộc đời này. Bạn cần có một người yêu biết hài lòng với bản thân hiện tại của anh ta và biết được con người mà anh ấy sẽ trở thành trong tương lai.

– Người yêu của bạn không bỏ bê mà biết chăm sóc bản thân

Bạn có thể biết được một người có coi trọng bản thân hay không bằng cách quan sát cách anh ta đối xử với chính mình: anh ấy ăn uống sinh hoạt thế nào, môi trường anh ấy đang sống cách thức anh ấy chăm sóc cơ thể , những tài sản – vật dụng anh ấy dùng. Tất cả những việc này phản ánh lòng tự trọng của một người. Khi ai đó không xem trọng bản thân mà cũng không e ngại về điều đó thì họ sẽ chẳng quan ngại việc đối xử với bạn tệ bạc hoặc không đàng hoàng.

– Người biết nhìn nhận và khắc phục những sai lầm

Chọn lựa tuýp nạn nhân làm người yêu là sự lựa chọn sai lầm, dù cho việc bạn yêu họ có thể kiến cho bạn cảm thấy mình được cần đến và quan trọng trong đời ai đó. Tất cả những việc không may mà họ phàn nàn rằng người khác đã gây ra cho họ chính là phản ánh về sự kém tự trọng của họ. Vì vậy bạn nên tránh xa tuýp người này và chỉ nên hẹn hò với những người biết nhìn nhận và khắc phục những sai lầm trong quá khứ.

– Người thể hiện lòng tự trọng bằng chính hành động thực tế.

Lòng tự trọng thực sự thể hiện bằng hành động. Bạn hãy tìm kiếm người yêu biết xắn tay áo thực hiện các mục tiêu của đời mình thay vì chỉ nói suống.

6.Có thai độ tích cực với cuộc sống

Có một câu châm ngôn đại ý rằng “ Có hai loại người trên thế giới – những người sống tích cực và phần còn lại là những người suy nghĩ tiêu cực”. Nếu bạn phải sống cả phần đời còn lại với một trong hai loại người này, bạn sẽ chọn tuýp người nào? Chúng ta thấy rõ là những người tiêu cực chỉ tập trung vào những vấn đề rắc rối, luôn tìm kiếm cái gì đó để phàn nàn, để cho sự lo âu thống trị tâm hồn họ và luôn sống trong sự bi quan. Người sống lạc quan thì luôn biến thách thức thành cơ hội, họ tin tưởng rằng mọi việc có thể tốt đẹp hơn và luôn tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề.

Chắc rằng bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình!

0/5 (0 Reviews)