Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Liệu các mối quan hệ cách xa về mặt địa lý có kết quả tốt đẹp không?

| Nguyen Minh Thanh

Năm ngoái tôi gặp một người đàn ông tuyệt vời trong đám cưới cô bạn thân, và chúng tôi đã có tình cảm với nhau kể từ đó. Vấn đề là chúng tôi ở hai đầu đất nước , cách xa nhau đến hai ngàn dặm (trên 3.000km). Liệu mối quan hệ của chúng tôi có cơ hội thành công không?

Liệu các mối quan hệ cách xa về mặt địa lý có kết quả tốt đẹp không?

Hỏi:

Năm ngoái tôi gặp một người đàn ông tuyệt vời trong đám cưới cô bạn thân, và chúng tôi đã có tình cảm với nhau kể từ đó. Vấn đề là chúng tôi ở hai đầu đất nước , cách xa nhau đến hai ngàn dặm (trên 3.000km). Liệu mối quan hệ của chúng tôi có cơ hội thành công không? Làm thế nào chúng tôi có thể duy trì tình cảm này và phát triển thành mối quan hệ bền vững khi chúng tôi ở xa nhau đến vậy?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Liệu tôi có quá kén cá chọn canh trong việc lựa chọn người bạn đời của mình?

Trả lời:

Dĩ nhiên mối quan hệ của hai bạn có cơ hội đơm hoa kết trái, nhưng vì đó là chuyện tình từ xa nên bạn cần nhìn nhận kỹ để tránh một số vấn đề có thể xảy ra. Tình yêu trong xa cách ví như ngọn lửa trong gió, gió thổi tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng ngọn lửa lớn, vì vậy mối quan hệ của bạn có thể trở nên đầy bất trắc hoặc sẽ rất thú vị và bền chặt. Ở trường hợp của bạn, bạn dễ có khuynh hướng nghĩ rằng mối quan hệ này sẽ tốt đẹp hơn nếu cả hai có nhiều thời gian bên nhau hơn. Do đó, bạn thường quan tâm đến việc làm sao để được gặp nhau nhiều hơn là thực sự quan tâm và suy xét mối quan hệ này một cách cẩn thận.

Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với bạn ba vấn đề chính trong những mối quan hệ xa nhau về khoảng cách:

1. Bạn khó thấy được bản chất thật sự của người mình yêu

Nếu chỉ có 3 ngày để sống cạnh người yêu, cả hai bạn sẽ khó có dịp bộc lộ con người thật sự của mình. Thật dễ che giấu những tính xấu hay khuyết điểm trong suốt 72 giờ đồng hồ đó và sau cùng cả hai chia tay với cảm giác tuyệt vời về người yêu. Nhưng như vậy thì hai bạn sẽ không bao giờ thực sự hiểu được nhau, vì bạn chưa bao giờ thấy người kia phản ứng thế nào khi bị áp lực công việc hay gặp phải vấn đề gì đó, hoặc lúc bệnh tật, sợ hãi. Tất cả những tình huống này sẽ bộc lộ rất nhiều tính cách của một người, và đó là điều then chốt quyết định sự tương hợp giữa hai người yêu nhau. Bạn cần nhiều thời gian hơn để phát hiện ra những mặt tính cách khác nhau của người yêu.

2. Bạn tránh né giải quyết những vấn đề rắc rối

Hãy thử tưởng tượng đã hai tháng nay bạn chưa được gặp người yêu của mình, và dù ở rất xa nhưng anh ấy đã bay đến tận tưởng ngày cuối tuần với bạn. Trong buổi ăn tối tối hôm đó anh ấy nói điều gì đấy khiến bạn bực minh. Và bạn sẽ cân nhắc: có nên nói rõ với anh ấy về điều khiến bạn khó chịu, mặc nguy cơ nó có thể làm hỏng ngày nghỉ cuối tuần của cả hai, hay bạn sẽ bỏ qua chuyện đó? Phần lớn mọi người chọn cách né tránh sự đối đầu, vì họ sợ rằng khi giải quyết xong hiểu lầm thì thời gian quý báu bên nhau đã trôi mất, đôi khi họ e ngại làm tổn thương nhau. Thói quen này khiến bạn và bạn trai chưa bao giờ học cách giải quyết những mâu thuẫn phát sinh,hay thúc đẩy mối quan hệ đến sự thông hiểu và hòa hợp sâu sắc hơn. Chính những vấn đề chưa được giải quyết đó và sự bực mình , không hài lòng về nhau mà không nói ra sẽ hun đúc thành những quả bon cảm xúc định giờ, chỉ chực nổ tung bất kỳ lúc nào. Vì thế nhìn từ bên ngoài có vẻ mối quan hệ của bạn thật tốt đẹp, nhưng nó chưa có cơ hội trải qua các giai đoạn thử thách và phát triển thông thường như các mối quan hệ yêu đương lành mạnh khác.

3. Bạn có cái nhìn ảo tưởng về sựtương hợp lứa đôi

Những người yêu nhau trong xa cách thường không biết được rằng họ có rất ít suy nghĩ và quan điểm giống nhau bởi họ thường chiều chuộng và làm vui lòng nhau. Nếu bạn chỉ có ba ngày ở cùng bạn trai của mình, bạn sẽ xem đó như một kỳ nghỉ nho nhỏ – hai bạn sẽ dành toàn bộ thời gian cho nhau với việc đi chơi, xem phim, quan hệ ân ái và những việc lãng mạn khác, thậm chí các bạn sẽ tránh cả bạn bè , gia đình mình. Điều này sẽ cho bạn một bức tranh hoàn hảo và rất không thực tế về mối quan hệ của hai người. Bạn có thể sẽ tận hưởng những điều vui vẻ của ngày nghỉ cuối tuần một cách quá hiển nhiên nên quên cả việc xem xét lại mối quan hệ này và bản thân bạn trai bạn. Nhiều đôi lứa đã vô cùng thất vọng khi cuối cùng họ chuyển đến sống cùng thành phố hay quyết định chung sống với nhau. Họ than thở “Cuộc sống chung bây giờ sao chẳng giống như trước nữa” Dĩ nhiên, nó sẽ không giống chút nào. Nó không còn là buổi dạ tiệc tình nhân 24 giờ mỗi ngày nữa, mà là một mối quan hệ toàn thời gian thực sự và nếu bạn và người yêu của mình không hiểu và hợp ý nhau trong quan điểm sống, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy điều ấy ngay thôi.

Để một tình yêu cách biệt về mặt địa lý phát triển thành mối quan hệ lành mạnh, bền vững, cả hai người sẽ phải sống ở cùng một nơi. Đó là cách duy nhất để bạn thực sự biết được hai bạn có tương hợp với nhau không, và vun đắp sự thân thiết gần gũi để duy trì tình yêu này. Nhưng trong thời gian hai người sống xa cách nhau, những mối quan hệ thành công nhất có được khi họ phát triển nó giống cách của những mối tình thông thường. Vì vậy:

– Đừng nỗ lực làm cho mỗi phút giây bên nhau trở nên quá đặc biệt, mà hãy cùng nhau làm những việc bình thường như trong sinh hoạt hằng ngày.

– Đừng cố gắng che giấu những những khuyết điểm trong tính cách của nhau, hãy là chính bạn.

– Không che giấu cảm xúc của bạn, mà hãy cho phép bản thân thể hiện một cách chân thật và giải quyết những mâu thuẫn khi chúng xuất hiện.