Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Lông râu thưa có phải yếu sinh lý?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi không có râu, nhưng các bộ phận sinh dục phát triển bình thường. Bác sĩ cho hỏi vì sao lại như vậy? Có cách gì chữa trị được không? (Trần Vl. 22 tuổi, thành phố Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Râu nhiều hay ít tùy thuộc vào yếu tố di truyền gen. Theo tôi biết, không có thuốc nào kích thích mọc râu được. Tuy nhiên bạn yên tâm là dù có râu hay không thì cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh lý của bạn.

Hỏi:

Em 17 tuổi, dương vật bình thường (khoảng 14cm lúc cương cứng) nhưng vẫn chưa mọc được cọng lông nào như các bạn cùng lứa. Các thành viên trong gia đình em không ai như thế cả. Em xin hỏi mua thuốc về thoa như quảng cáo trên báo có được không? Hay có cách nào khác không? Em xấu hổ lắm bác sĩ ơi. (Hữu Th., 17 tuổi Hà Tây)

Trả lời:

Em hãy thử ngó xem hai tinh hoàn của em có bé quá không. Nếu có thì em nên đến bệnh viện khám sớm (khoa tiết niệu –Nam khoa ). Nếu chúng to bình thường thì em ráng chờ thêm một năm nữa xem. Có người do bẩm sinh, lòng mu rất thưa, nhưng sinh lý thì vẫn khỏe không thua ai. Đáng tiếc là không có loại thuốc nào giúp cho lông mu mọc ra.