Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Những sự cố thường gặp phải với dương vật ! và cách xử li

| Nguyen Minh Thanh

Sau đây shop tình dục baocaosuhp.com sẽ tổng hợp lại các thắc mắc của các bạn về chấn thương dương vật: Như dương vật bị gãy, bị bể tinh hoàn, dương vật bị tím. Và tư vấn của bác sĩ về cách xử lí các trường hợp làm sao nhanh chóng và đúng cách nhất.

1.Lấy tay bẻ dương vật bị tím bầm

Hỏi:  5 năm trước, một lần khi dương vật cương quá, tôi đã lấy tay bẻ, nó tím bầm, vài ngày sau hết tím. Đến nay “ thằng nhỏ” của tôi đã hồi phục phần nào nhưng khi cương cứng vẫn cong vẹo, phần gốc nhỏ hơn phần ngọn và rất mềm làm cho quan hệ khó khăn. Có cách nào khắc phục không ạ.

Trả lời: Bạn đã tưng bị gãy dương vật (do bao thể hang bị rách, máu túa ra ngoài). Lẽ ra lúc đó nếu bạn đến bệnh viện mổ khâu lại chỗ rạch thể hang thì bây giờ ổn hết rồi. Do không mổ nên chỗ rách cũng lành lại, nhưng hóa sẹo, làm dương vật cong và khó cương. Bạn có thể đến bệnh viên để mổ cắt sẹo, sửa thẳng lại dương vật, giúp dương vật cương lại bình thường.

2.Bị đá trúng vào hạ bộ thì tinh hoàn sẽ chạy tuốt lên cổ.

Hỏi: Cháu nghe bạn cháu nói nếu bị đá trúng vào hạ bộ thì tinh hoàn sẽ chạy tuốt lên cổ làm nghẹn cổ, có đúng không

Trả lời: Chuyện này chỉ là hoang tưởng ! hai tinh hoàn nằm yên vị trong một túi da ở hạ bộ nên chẳng thể chạy đi đâu được. tuy nhiên có một số (nhưng rất ít) người bị bệnh tinh hoàn di động bẩm sinh, nên hai hòn này không chịu nằm im một chỗ cứ tung tăng, chạy lên chạy xuống ở bên ngoài, lên nằm trong ống bẹn. tuy nhiên, đoạn đường tung tăng của nó chỉ chừng 5-7cm, chứ không thể  phóng một hơi lên lên tuốt cần cổ như bạn em hù được.

Tinh hoàn là một cơ quan quý, rất nhạy cảm, lõ bị chạm nhẹ một cái là có cảm giác mạnh ngay, đau thấu trời. Nếu bị đá hay đánh trúng, những sợi thần kinh dày đặc ở tinh hoàn sẽ truyền tín hiệu về tủy sống, gây ra những phản xạ thuộc hệ thần kinh tự chủ, làm co thắt ruột (đau quặn ruột), nín thở, khiến nạn nhân tưởng như có cái gì chẹn ngay họng. Có thể vì thế mà có lời đồn “tinh hoàn chạy tuốt lên cổ chăng?”

Nếu rủi bị đá trúng hạ bộ khi đang chơi thể thao, em nên đến bác sĩ khám và làm siêu âm. Trường hợp bị tụ máu nhiều bên trong và tinh hoàn bị bể thì bác sĩ sẽ mổ cắt bỏ mô dập và khâu lại bao tinh hoàn. Sau mổ chức năng sinh dục và sinh tinh trùng thường không bị ảnh hưởng gì.

3.Đi bộ đội bị đá vào tinh hoàn tiểu ra máu.

Hỏi: Em năm nay 20 tuổi, đang đi bộ đội. Năm ngoái trong khi tập võ, em bị bạn học sơ suất đá vào tinh hoàn. Từ đó thỉnh thoảng em lại thấy đau. Một hôm, sau khi đá bóng , em tiểu ra máu. Xin bác sĩ cho biết em có bị sao không? Có ảnh hưởng gì đến sau này không?

Trả lời: Chấn thương tinh hoàn có nhiều mức độ. Nếu bị đá trúng nhẹ thì bạn chỉ thấy “đau nghẹn cổ họng”, tưởng tượng như tinh hoàn chạy lên…tới cổ vậy, vài giờ sau sẽ bớt đau, sau mấy ngày thì hết hẳn. Nếu bị trúng mạnh hơn thì tinh hoàn có thể bị sưng, tụ máu bên trong. Đau vài hôm thì khỏi, nhưng cũng có người xui xẻo tinh hoàn bị thương sẽ teo luôn (và đương nhiên tinh trùng sẽ không được sản xuất từ chỗ tinh hoàn teo nữa). Bị chấn thương mạnh hơn nữa, tinh hoàn có thể sẽ bể , chảy máu sưng to. Cần phải mổ cấp cứu  khâu lại tinh hoàn hay thậm chí cắt bỏ. Trường hợp của bạn có lẽ chỉ bị chấn thương tinh hoàn nhẹ thôi. Hiện tượng đau bên tinh hoàn có thể do di chứng hoặc do bệnh khác. Bạn có thể dùng các thuốc kháng viêm trong 5-10 ngày  (cẩn thận coi chừng đau bao tử). Nếu không hết đau thì nên đến bác sĩ khám.

Nếu bị xuất tinh ra máu sau chấn thương tinh hoàn có thì có thể hiểu được, còn tiểu ra máu và chấn thương tinh hoàn không có mối liên quan. Tiểu ra máu có thể do máu chảy từ thận, từ bàng quang hay niệu đạo. Khoảng 30% trường hợp tiểu ra máu không rõ lý do, tự hết, còn các trường hợp khác có thể do viêm do sỏi, hay thậm chí do bướu. Bạn nên đến bác sĩ sớm nhé. Xét nghiệm nước tiểu  sẽ biết chinh xác màu đỏ trong nước tiểu có phải là máu hồng cầu hay không. Trong trường hợp cần thiết bác sĩ có theẻ cho bạn làm thêm siêu âm hay chụp x quang để tìm nguyên nhân bệnh.

4.Tai nạn phải cắt dương vật mất một nửa.

Hỏi: Xin chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi. Năn lên 10, em không may bị tai nạn nên phải cắt dương vật mất một nửa. Bây giờ “ nó vẫn cương cứng” bình thường nhưng hơi ngắn quá, xin cho em hỏi có cách nào phẫu thuật cấy ghép có thể làm cho dương vật dài ra thêm được không!

Trả lời: phẫu thuật đắp thêm để dương vật dài ra , to ra không khó. Cái khó là làm sao cái phần thêm vào đó có thể cương xìu theo ý gia chủ. Nếu toàn bộ dương vật bị xén mất tiêu thì các bác sĩ sẽ tạo ra một cái mới bằng mảnh da vùng cẳng tay, giống y như thật khá bắt mắt. Để có thể cứng khi cần, bác sĩ nhét thêm thêm thể hang nhân tạo vào bên trong cục da đó. Với một nút điều khiển giấu kín trong bìu, khi cần cương chỉ cần dúng ngón tay bóp mạnh cái nút đó là dương vật từ từ tiến lên. Khi xong việc, bóp cái nút lần nữa, nó sẽ từ từ hạ xuống.

Trường hợp của bạn vẫn còn may mắn chán. Bạn vẫn có thể giao hợp mỹ mãn (vì phái bên kia chỉ cần 6cm là đủ ), vẫn có con bình thường . Nếu bạn muốn nó dài thêm thì các bác sĩ sẽ mổ kéo phần thân dương vật bên dưới da ra ngoài, giúp dương vật dài thêm 2-3cm. Phẫu thuật kéo dài khoảng 60 phút. Bệnh nhân chỉ cần ở bệnh viện 1 ngày, 1 đêm là xuất viện.