Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tại sao lúc ngủ dậy cậu bé thường chào cờ?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Cháu năm nay học lớp 11, buổi sáng lúc ngủ dậy cháu thường bị cương dương gây vướng víu vì cháu ngủ chung phòng với em cháu. Tại sao hiện tượng này hay xảy ra vào buổi sáng và có cách nào để nó đừng xảy ra hay không?

Tại sao lúc ngủ dậy cậu bé thường chào cờ?

Hỏi: Cháu năm nay học lớp 11, buổi sáng lúc ngủ dậy cháu thường bị cương dương gây vướng víu vì cháu ngủ chung phòng với em cháu. Tại sao hiện tượng này hay xảy ra vào buổi sáng và có cách nào để nó đừng xảy ra hay không?

Trả lời:

Cương dương không chỉ xảy ra buổi sáng mà còn có thể xảy ra vào giấc ngủ trưa. Cả đêm, cháu không phải ngủ một giấc liền tù tì mà thực ra mỗi người thường ngủ 4-5 giấc. Mỗi giấc kéo dài khoảng một tiếng rưỡi. Cuối mỗi giấc ngủ là một giai đoạn đặc biệt mà y học gọi là giai đoạn mắt cử động nhanh. Giai đoạn này kéo dài khoảng 10-15 phút. Vào giai đoạn này dương vật thường cương cứng lên (dạ cương). Như vậy mỗi đêm dương vật của cháu cương cứng tới 4 -5 lần nhưng thường người ta chỉ chú ý tới lần cương cuối cùng vào buổi sáng khi thức dậy mà thôi. Thiên nhiên bắt dương vật “tập thể dục” mỗi ngày để khi cần là nó chạy cỡ nào cũng được. Đây là chuyện bình thường như chân cần phải đi, tay cần phải cử động mỗi ngày. Những hoạt động hàng ngày sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể duy trì chức năng bình thường của nó. Càng lớn tuổi thì dạ cương càng ít dần. Chữa cho hết dạ cương là làm cho dương vật từ chỗ cương bình thường thành dương vật bị liệt. Trừ khi thiếu hiểu biết chẳng ai lại làm chuyện ngược đời này.

Để đỡ ngại ngùng lúc ngủ dậy, cháu có thể mặc luôn quần lót khi đi ngủ, chọn loại quần rộng một tí và bằng vải cotton hút ẩm tốt, kèm theo áo thun ba lỗ dài, rộng để che bên dưới. một cách khác nữa là cháu thủ sẵn một cái quần lót khi đi ngủ, để sáng dậy là xỏ luôn vào.

Hỏi: Em không hiểu sao ”thằng nhỏ” cứ mỗi sáng là chào cờ? Xin bác sĩ cho em biết nguyên nhân và cách chữa trị. Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

Dạ cương là một hiện tượng có lợi cho cơ thể, giúp mô cương được duy trì chức năng. Vì vậy không nên chữa trị vì chữa là biến người lành (cương dương tốt) thành người bệnh (liệt dương luôn).

Hỏi: Em là sinh viên, khi ngủ, dương vật của em lúc nào cũng cứng đến mức dựng đứng lên, như vậy có phải là rối loạn cương dương? Năm ngoái, em có yêu một cô gái bằng tuổi, chúng em cũng rất thân mật nhưng chưa quan hệ bao giờ. Nhưng sau đó khoảng vài thoáng, em thấy lúc nào mình cũng mệt mỏi và chuyện thi cử càng ngày càng tệ. em cũng đã khám, đã cấy nước tiểu nhưng không thấy vi trùng. Vậy em bị bệnh gì vậy bác sĩ?

Trả lời:

Nhiều người ước được bệnh như em. Tình trạng cương dương của em hoàn toàn bình thường, rối loạn cương là từ dành cho những trường hợp “muốn mà cương không được”. Cương dương vật trong lúc ngủ là hoạt động sinh lý bình thường nhằm bảo đảm dương vật cương tốt. Hoạt động này thường xảy ra khoảng 4-5 lần trong 1 đê, càng lớn tuổi thì dương dương trong lúc ngủ càng ít dần đi. Vì vậy có lẽ do không hiểu nên em lo lắng nhiều, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra mệt mỏi.