Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Thành thật trong tình yêu có vai trò quan trọng như thế nào? Liệu có cái gọi là quá thành thật hay không?

| Nguyen Minh Thanh

Bất cứ khi nào nghe thấy câu hỏi này, tôi biết rằng người hỏi đang có vấn đề gì đó không muốn thành thật với người yêu, có lẽ đó là một vấn đề mà họ sợ sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai người. Vậy việc hai người yêu nhau thành thật hoàn toàn với nhau quan trọng như thế nào?

Thành thật trong tình yêu có vai trò quan trọng như thế nào? Liệu có cái gọi là quá thành thật hay không?

Bất cứ khi nào nghe thấy câu hỏi này, tôi biết rằng người hỏi đang có vấn đề gì đó không muốn thành thật với người yêu, có lẽ đó là một vấn đề mà họ sợ sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai người. Vậy việc hai người yêu nhau thành thật hoàn toàn với nhau quan trọng như thế nào? Xin trả lời: Cực kỳ quan trọng. Mỗi khi bạn kìm giữ một sự thật với người yêu, bạn sẽ phải đè nén những xúc cảm này xuống, khiến cuối cùng bạn sẽ bị tê liệt tình cảm.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tôi nên làm gì với một ông chồng thích lăng nhục vợ?

“Tôi nghĩ rằng mình hết yêu rồi” bạn tự nhủ như vậy, nhưng sự thật là bạn đã xây một bức tường giữa bạn và người yêu khi không nói rõ một sự thật nào đó cho người ấy.

Quay lại với câu hỏi của bạn về việc “quá thành thật với nhau” – đa phần cụm từ này đề cập đến những cảm xúc rất quan trọng mà bạn cần chia sẻ nhiều với người yêu, chẳng hạn như:

“Em không thích cách anh chạm vào em khi chúng mình yêu nhau”

“Em đang cảm thấy bị người khác thu hút, và em biết điều đó có nghĩa là em chưa nhận được đầy đủ những gì em cần từ anh”

“Em rất ghét cách anh khiến em thất vọng. Anh phải ngừng điều đó ngay!”

“Em yêu, tóc của em hôm nay trông thật là kinh khủng. em không hấp dẫn cho lắm.”

“Thanh à, điểm học ở trường của em gái anh cao hơn điểm của anh nhiều. Em đang nghĩ rằng anh không thông minh như em từng mong đợi”

Những câu nhận xét này có thể nói lên sự thật, nhưng liệu điều đó có giúp mối quan hệ của hai bạn tốt đẹp hơn?

Liệu việc truyền đạt những thông tin này có giải quyết được điều gì không? Câu trả lời là: “KHÔNG”. Đây là những ví dụ về những lời nhận xét phê phán làm tổn thương người khác, thể hiện sự kém tinh tế mà người ta ngụy trang dưới tên gọi là sự thành thật.

Tôi biết việc thành thật với người yêu đáng sợ như thế nào, đặc biệt là khi bạn không biết chắc người yêu của mình sẽ phản ứng thế nào. Nhưng kết quả thay thế thậm chí càng đáng sợ hơn – nó làm cho cảm xúc của bạn chùng xuống rồi đông cứng. Bạn hãy tìm kiếm sự can đảm  để tôn trọng sự thật mà bạn muốn nhưng hãy truyền đạt nó vằng cách phù hợp nhất, theo cách mà người yêu bạn có thể tiếp nhận tốt nhất.!