Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tinh trùng của chồng được phun vào âm đạo như thế nào?

| Nguyen Minh Thanh

Qua bài viết này bạn sẽ biết được cấu tạo sinh lý, cách tinh trùng được tạo ra và bắn phun vào âm đạo như thế nào?

Tinh trùng của chồng được phun vào âm đạo như thế nào?

Để hiểu sâu về vấn đề này, trước hết phải biết rõ cấu tạo sinh lý của người chồng.

Tinh trùng của người chồng sản sinh trong ống chứa tinh của tinh hoàn. Khi xuất tinh, tinh dịch thông qua đường ống dẫn tinh, sau đó đi qua niệu đạo phun vào âm đạo. Đường ống dẫn tinh do túi chứa tinh dịch, ống dẫn tinh và ống xuất tinh cấu tạo nên.

Túi chứa tinh dịch là cơ quan dẹt mà nhỏ dài , dán chặt phái sau tinh hoàn, dài khoảng 5,5m, do ống túi tinh dịch cấu tạo nên, ống túi tinh dịch rất quanh co khúc khuỷu, và được nối với ống nhỏ tinh hoàn. Túi chứa tinh hoàn chia ra làm 3 phần: Đoạn đầu túi tinh dịch hình tròn trên phồng to, đoạn đuôi túi tinh hoàn có đoạn dưới nhỏ, phần thân túi tinh hoàn hình trục tròn. Vách ống túi tinh hoàn có chứa hai loại tế bào: một loại là tế bào hình trụ cao mang theo lông mao, chấn động lông mao này giúp cho sự đi ra của tinh dịch, mặt loại tế bào hình trụ thấp khác không có lông mao, tiết ra chất bài tiết để nuôi dưỡng tinh trùng. Ống của túi tinh dịch ở phần đuôi túi nối liền với ống dẫn tinh. Tác dụng của túi tinh dịch và lưu giữ tinh dịch được sinh ra từ tinh hoàn, và giúp tinh trùng tiếp tục phát triển đến khi trưởng thành, chất dịch mà nó bài tiết tham gia cấu tạo nên tinh dịch.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Xuất tinh ngoài âm đạo những khó khăn cho người thực hành

Ống dẫn tinh là ống dài nhỏ, trực tiếp kéo dài tới ống túi tinh dịch, dài khoảng 50-60cm, đường kính khoảng 2 -2,5mm. Vách ống của ống dẫn tinh do cơ phẳng cấu tạo nên, khi co lại có thể tiết ra tinh trùng. Ống dẫn tinh men theo đường biên sau tinh hoàn mà đi lên, thông qua phần trên âm nang (bao tinh hoàn), đến phần rãnh bụng và vào khoang chậu. Phía sau bàng quang kết hợp với ống bài tiết tuyến bao tinh hoàn, hai bên kết hợp với nhau và được gọi là ống xuất tinh.

Ống xuất tinh là đường ống bằng cơ tương đối ngắn, dài khoảng 2cm, do ống bài tiết tuyến bao tinh hoàn và ống dẫn tinh kết hợp tạo nên, đại bộ phận bao quanh tuyến tiền liệt, miệng ống ở bộ phậntuyến tiền liệt niệu đạo. Chỉ khi đạt được mức độ nhất định trong hưng phấn tình dục mới có thể đột ngột mở ra, khiến tinh dịch qua niệu đạo và bài tiết ra ngoài.

Sau khi tinh trùng trưởng thành trong ống chứa tinh, từ tế bào tinh hoàn chúng sẽ rơi vào trong khoang ống, cùng với sự ủng hộ của dịch tinh hoàn do tế bào bài tiết ra, tinh dịch đi vào ống tinh nhỏ, qua ống dạng lưới của mạng tinh hoàn, có một ống nhỏ dẫn tinh trùng đã vào lưới dẫn ra ngoài, và đi vào túi chứa tinh dịch. Tinh trùng ở lại trong ống của túi chứa tinh này khoảng  2-3 tuần, sau khi trưởng thành sẽ đi vào ống dẫn tinh. Sau đó, sự dịch chuyển của tinh trùng không dần do dịch tinh hoàn giúp đỡ nữa, mà chủ yếu là do cơ thịt của ống dẫn tinh co giãn mà tạo ra. Ống dẫn tinh khi ở gần tuyến tiền liệt sẽ mở rộng mà hình thành nên bụng ấm của ống dẫn tinh, tinh trùng trường thành đến từ túi tinh dịch tạm thời sẽ lưu lại ở nơi này.

Khi sinh hoạt tình dục, hứng phấn tích lũy đến một mức độ nhất định, ống xuất tinh sẽ mở ra, trong niệu đạo sẽ trộn lẫn cùng với dịch tuyến bao tinh hoàn và dịch tuyến tiền liệt. Khi kích thích tình dục đạt đến đỉnh cao, trung khu xuất tinh sẽ được khởi động, tác động đến ống dẫn tinh, bao tinh hoàn, tuyến tiền liệt và thể xốp của dương vật và cả thể xốp xương bàn tọa cũng co duỗi rất nhịp nhàng, còn cơ vòng ở cổ bàng quang dưới sự chi phối của dây thần kinh giao cảm đóng chặt lại. Nhiều cơ thịt cùng co lại với lực mạnh, làm tinh dịch tấn công vào cơ vòng ngoài niệu đạo, từ từ tiết vào âm đạo. sự co duỗi khi xuất tinh vô cùng mãnh liệt, vừa cảm nhận rõ ràng được sự dao động của dương vật người chồng, thì hưng phấn tình dục của người vợ lập tức “thăng hoa”. Đồng thời, nếu người chồng cũng có thể cảm thấy sự co duỗi của âm đạo người vợ, thì người chồng sẽ bước lên được chống bồng lai.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tất cả thông tin về sex quan hệ tình dục, Sex là gì các loại sex?

Đúng thế, sinh hoạt tình dục của con người không những gánh vác trọng trách duy trì dòng giống, mà còn mang đến cho con người sự hưởng thụ về tinh thần.