Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Chuyện giờ mới kể: Hiếm muộn và phép màu xảy ra !

| Nguyen Minh Thanh

Năm 2001, tôi khám cho anh Tr.., một doanh nhân, nhà ở Sài Gòn nhưng trụ sở công ty lại ở Phan thiết, Anh Tr lúc đó đã ngoài 40 tuổi. vợ cũng ngấp nghé 40 tuổi. Thời điểm đó , ở Việt Nam chỉ mới có bệnh viện Từ Dũ thực hiện được thụ tinh trong ống nghiệm, nên từ lúc đăng ký tới khi được làm ống nghiệm, bệnh nhân phải mất 1-2 năm. Anh chị được ưu tiên làm sớm nhưng cả 2 lần làm đều thất bại. Tôi mổ cột tĩnh mạch tinh giản cho anh.

1 năm sau anh báo vợ mới sinh con trai, 6 tháng sau nữa, anh Tr ghé chơi và thông báo: bà xã mới đi điều hòa kinh nguyệt. Anh cứ mắt tròn mắt dẹt vì không ngờ bây giờ bả lại nhạy quá. 2 năm sau gặp lại, anh thông báo tiếp mới có thêm con trai thứ hai. Lúc này chuyện quan hệ không còn thoải mái nữa vì đụng đâu bầu đó.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Vô sinh hiếm muộn những thắc mắc thường gặp của vợ chồng P1

…Năm 2003, qua một người bạn, anh H ở Virginia (Mỹ) tìm đến tôi. Đến tôi với một thái độ bất cần, chẳng tha thiết gì, khám cho vui thôi vì anh nghĩ chuyện vô sinh của anh không trị được. Trước đây anh có một người vợ Việt Nam, hai vợ chồng không có con nên chia tay. Sau đó, anh lấy một cô vợ Mỹ Trắng , ở với nhau 5 năm cũng chẳng thấy bầu gì. Buồn buồn anh về Việt Nam chơi, tính sau khi quay lại Mỹ sẽ chia tay cô vợ Mỹ luôn. Tôi mổ giãn tĩnh mạch tinh cho anh. 3 tháng sau, anh lại email kèm theo một tin động trời, cô bạn gái Việt kiều của anh cũng thông báo: “Anh ơi, em dính bầu!!!”. 2 năm sau, anh về Việt Nam kể cho tôi nghe: cô bạn gái sinh một bé gái. Ban đầu anh cũng chưa tin đó là con mình. Nhân một bữa bế cháu đi chơi, anh làm xét nghiệm DNA thì biết đích xác, đó là núm ruột của chính mình.

…V,.. anh bạn thân của tôi, cũng ra trường một năm, cùng về nội trú một bệnh viện, lấy vợ là bác sĩ dưới mấy lớp. Cưới nhau trễ nên hai vợ chồng chỉ mong có con sớm, vậy mà mãi chẳng thấy đâu. Bơm tinh trùng cả chục lần không dính thai. Hai vợ chồng quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm. Cả hai lần làm thai đều đậu, nhưng chỉ được vài tuần là thai lặng lẽ trôi ra trong sự tuyệt vọng của cô vợ. Hai vợ chồng được đề nghị xin trứng để làm tiếp thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ thường ngại mổ. Tới nước đó, anh bạn mới chịu cầu cứu tôi. Tôi mổ giãn tĩnh mạch tinh hoàn hai bên cho chính người bạn thân của mình. 06 tháng sau, vợ bạn tôi có thai tự nhiên, không cần phải vay mượn, xin xỏ trứng của ai nữa. Hơn 1 năm sau, hai vợ chồng có bé trai nối dõi. 2 năm sau nữa họ có một cô chúa xinh xắn. Hạnh phúc 10 phân vẹn 10!

…Vợ chồng anh Đ là giáo viên huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu . Họ đều gần 40 tuổi, cưới nhau mấy năm nhưng vẫn chưa có con. Cả hai rất nghèo nên chẳng có tiền để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2004, tôi mổ giãn tĩnh mạch tinh cho anh Đ. Vì không có tiền nên hai vợ chồng tự chạy xe Honda từ Châu Đức lên Sài Gòn để mổ. Hôm sau ra viện, chẳng được như người khác có xe bốn bánh (dù là xe hơi riêng, taxi hay xe….đò), vợ chồng anh lại chở nhau từ Sài Gòn về Châu Đức, hơn 100 cây số. Tết đến, anh gọi điện chúc tết và báo tin vợ anh có thai rồi. Tự nhiên tôi có cảm giác nhẹ lòng.