Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Có ổn không nếu chồng tôi mơ tưởng đến những người đàn bà khác

| Nguyen Minh Thanh

Vợ chồng tôi đã có những cuộc cãi vã liên tục về một vấn đề mà tôi rất khó chịu. Anh ấy thường liên tưởng đến những phụ nữ khác khi chúng tôi ân ái và còn nhấn mạnh rằng chuyện ấy chẳng có gì sai trái

Có ổn không nếu chồng tôi mơ tưởng đến những người đàn bà khác

Hỏi:

Vợ chồng tôi đã có những cuộc cãi vã liên tục về một vấn đề mà tôi rất khó chịu. Anh ấy thường liên tưởng đến những phụ nữ khác khi chúng tôi ân ái và còn nhấn mạnh rằng chuyện ấy chẳng có gì sai trái. Tôi cảm thấy thật sự sai trái. Tôi cảm thấy thật sự tổn thương bị khước từ mỗi khi  nghĩ đến sự thật ấy. Tôi muốn anh ấy chấm dứt ngay việc đó. Tôi muốn hỏi là trong việc này, vợ chồng tôi ai đúng ai sai?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Làm sao để vợ tôi chủ động khơi mào cuộc yêu nhiều hơn chứ không phải lúc cũng đợi tôi nhá đèn trước?

Trả lời:

Trước hết chings ta hãy nói thẳng điều này –  nếu chồng chị đang trên giường với chị nhưng lại liên tưởng đến những người phụ nữ khác thì anh ấy không phải là đang làm tình với chị mà là đang làm tình với những người phụ nữ đó! Dĩ nhiên chị cảm thấy mình bị khước từ, bị phản bội khi chồng chị đang ân ái với chị mà đầu óc lại mơ tưởng người phụ nữ khác. Anh ta đang lừa dối chị, đang ngoại tình trong tư tưởng! Làm sao anh ấy có thể mong đợi chị hưng phấn, “lên đỉnh” khi tâm hồn anh ta đang đi hoang như thế?

Tôi biết rằng hiện nay, nhiều chuyên gia tâm lý và tình dục học được xã hội trọng vọng đang khuyến khích các cặp vợ chồng tưởng tượng đến những người tình khác trong khi ân ái với nhau để tạo thêm nhiều đam mê trong đời sống tình dục. Song, tôi không thể nào tán đồng ý kiến đó. Nó giống như khuyên ai đó có con nhỏ đang khóc ầm ĩ hay vặn nhạc to lên để không nghe được tiếng gào thét của đứa trẻ đáng thương! Có nhiều lý do khiến một cặp vợ chồng hết thấy đam mê trong đời sống tình dục. Việc cộng thêm tư tưởng ngoại tình vào mối quan hệ vợ chồng chỉ là bức bình phong khiến người trong cuộc quên đi vến đề thực sự mà thôi.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Biện pháp làm tăng ham muốn tình dục giữa vợ chồng.

Tôi cũng không tin rằng có cái gọi là sự ngoại tình tư tưởng vô hại. Dĩ nhiên, nó có thể vô hại với chồng chị, nhưng rõ ràng nó đang gây hại với chị. Nó làm lung lay lòng tự trọng nơi chị, làm sứt mẻ cảm giác an toàn của chị trong hôn nhân, hủy hoại sự tin tưởng giữa vợ chồng. Một mối quan hệ gắn bó đồng nghĩa với một cách trách nhiệm vô cùng lớn lao. Mỗi hành động, mỗi suy nghĩ đều ảnh hưởng đến nền tảng hôn nhân và nguồn năng lượng của hai người yêu nhau.

Hãy tưởng tượng rằng mối quan hệ của anh chị giống như một ngân hàng. Mỗi ý nghĩ, hành động yêu thương là tiền gửi tiết kiệm làm giàu lên tài sản của anh chị. Mỗi suy nghĩ, hành động không yêu thương giống như việc rút tiền. Khi chồng chị đặt năng lượng tình dục và tình cảm của anh ấy theo một hướng khác với một người phụ nữ khác, thậm chí nếu sự liên hệ đó không liên quan đến thể xác, tức là anh ấy đang đầu tư tiền gửi của mình vào một nơi khác.

Điều đó hiển nhiên khiến chị thấy bị mất mát điều gì đó, bởi thực tế, chị đã bị tước đi những lẽ gì thuộc về chị. Khi một trong hai người yêu nhau tiếp tục đầu tư năng lượng tình yêu của mình theo những hướng khác, cùng với thời gian, họ sẽ thấy rằng mối quan hệ của họ giảm dần giá trị. Tài khoản tình cảm của họ đã bị rút quá nhiều mà lại không được gửi vào. Đó là lý do vì sao việc sa đà trong ngoại tình tư tưởng dẫn người ta vào vòng lẩn quẩn. Như một thứ ma túy, càng ngoại tình tư tưởng thường xuyên thì lại càng thấy cần làm điều đó nhiều hơn. Đến một lúc nào đó, họ sẽ cảm thấy ngoại tình tư tưởng là không đủ và cần phải ngoại tình thực sự.

Bây giờ tôi sẽ thôi nói về việc chúng ta thỉng thoảng nghĩ về ai trong những lúc bình thường hay khi đang trên giường với bạn đời. Chúng ta đều là con người và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đang nói về việc chím đằm trong ngoại tình tư tưởng một cách có ý thức thay vì tập trung đầu tư vào cuộc ân ái bạn đời. Nếu bạn phải đi hoang trong tư tưởng mới thấy hứng tình thì bạn hãy tự hỏi mình những điều sau:

– Tại sao tôi giảm sút đam mê với vợ /chồng mình? Liệu chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để nuôi dưỡng , giữ gìn cảm xúc trong quan hệ này không? Chúng tôi có đang gặp khúc mắc nào đó trong tình cảm không, liệu nó có chôn vùi đam mê của chúng tôi không?

“Có phải tôi bị nghiện ngoại tình tư tưởng mỗi khi làm tình với vợ? Có phải đó là cách tôi né tránh gần gũi cô ấy. Liệu tình cảm của tôi có đang bị lập trình rằng lúc làm tình với vợ thì phải gắn với những hình ảnh, những tình huống cụ thể với ai khác thì mới thấy có hứng.

Chị hãy cứ để chồng nghi ngờ bản thân đôi chút, hãy chấp nhận rằng anh ấy bị xã hội lập trình không đúng. Có thể anh ấy bắt đầu quan hệ tình dục khi còn là thanh niên và thường liên tưởng đến những phụ nữ trên các tạp chí mát mẻ, và anh ấy không học được cách chuyển tải sự liên tưởng đầy nhục dục đó sang người vợ thật sự của mình.

Chị hãy chia sẻ câu trả lời của tôi với anh ấy  và cùng thảo luận xem anh chị đang cảm thấy thế nào. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp anh ấy hiểu được anh ấy đang ảnh hưởng xấu đến chị ra sao, và cả hai anh chị có thể cam kết tìm cách xây dựng và duy trì đam mê tình dục với nhau. Nếu anh ấy vẫn không hiểu được điều đó, tôi nghĩ nên xem xét lại toàn bộ mối quan hệ của anh chị, bởi tôi dám cá rằng nếu như thế thì anh ấy cũng sẽ không đối xử với chị một cách tôn trọng trong những hoàn cảnh khác nữa.