Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Có phải khi bị chồng làm tổn thương quá nhiều thì sẽ không còn tha thiết hàn gắn tình cảm?

| Nguyen Minh Thanh

Suốt 20 năm qua, tôi luôn cố gắng thu hút sự quan tâm của chồng cũng như “lôi kéo” anh ấy chú ý vun vén cuộc hôn nhân. Song, tôi đã thất bại thảm hại. Khi không muốn nghe ai nói, anh ấy sẵn sàng bảo người ấy câm miệng.

Có phải khi bị chồng làm tổn thương quá nhiều thì sẽ không còn tha thiết hàn gắn tình cảm?

Hỏi:

Suốt 20 năm qua, tôi luôn cố gắng thu hút sự quan tâm của chồng cũng như “lôi kéo” anh ấy chú ý vun vén cuộc hôn nhân. Song, tôi đã thất bại thảm hại. Khi không muốn nghe ai nói, anh ấy sẵn sàng bảo người ấy câm miệng. Anh ấy từ chối trao đổi mỗi khi tôi bày tỏ mong muốn được anh ấy yêu thương, trò chuyện như thế nào. Chỉ vì ráng giữ hòa khí cho gia đình mà tôi phải vật vã tranh đấu với tiếng gọi từ con tim là hãy từ bỏ chồng. tôi cần ráng chịu đựng sự đơn độc, khổ sở ngay trong gia đình mình. Cuối cùng, tôi cũng có đủ cam đảm để chuẩn bị dứt áo ra đi thì anh ấy lại đột ngột trở thành con người hoàn toàn mới. Anh ấy bắt đầu tham gia các chương trình trị liệu tâm lý, viết cho tôi những lời yêu thương, cầm tay tôi và khóc lóc van xin hãy cho anh ấy thêm một cơ hội nữa. Anh ấy đã làm tất cả mọi thứ mà tôi hằng mong ước, nhưng trái tim tôi đã đóng chặt cửa nên chẳng thấy một chút rung động nào. Liệu một người đã bị tổn thương, đau khổ quá nhiều như tôi có nên nắm bắt cơ hội lần nữa?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tôi nên làm gì với một ông chồng thích lăng nhục vợ?

Trả lời:

Những gì chị mô tả cũng là một trong những mô típ đáng buồn nhất trong quan hệ vợ chồng: Người vợ với trái tim khô héo vì bị chồng lãng quên suốt nhiều năm chợt phát hiện ra chồng có thể làm được tất cả những điều mình hằng khao khát vào đúng giây phút quyết định ra đi. Tất nhiên, mọi việc đã quá muộn…

Trong một số quan hệ, người trong cuộc sẽ” không còn đường quay lại” khi một trong hai đã trải qua quá nhiều đau thương, thất vọng, bị khước từ… đến mức không còn tí cảm xúc nào với người kia.

Phải mất nhiều năm mới đi đến giai đoạn này. Đó là hành trình dài dằng dặc chị bị chồng phớt lờ đáp ứng những nhu cầu được yêu thương san sẻ, chị phải đè nén cảm xúc, phải tự nhủ hãy cố gắng thêm lần nữa để mọi việc ổn thỏa…

Cuối cùng, trái tim chị quyết định đóng cửa hoàn toàn với chồng để được yên ổn phần nào. Trái tim từng đong đầy yêu thương của chị cũng giống như một tài khoản ngân hàng bị rút tiền liên tục mà không có tiền nạp vào nên cuối cùng trở thành tài khoản rỗng. Vì vậy, khi anh ấy hỏi xin chị tài khoản yêu thương, chị thật lòng bảo rằng chẳng còn gì để cho anh ấy nữa.

Từ sâu thẳm trái tim, chị hiểu điều đó. Nhưng theo bản chất tự nhiên của phần lớn phụ nữ, chị không thể nói “Không” khi anh ấy van xin tình yêu, mong chị nhẫn nại thêm chút nữa và tiếp tục gắn bó với anh ấy. Có phải chị cảm thấy có lỗi khi phước từ chồng? Ồ, đừng dằn vặt với suy nghĩ ấy nữa nhé. Chẳng phải anh ấy đã khước từ chị suốt nhiều năm qua sao? Những gì anh ấy nhận hôm nay chỉ là ” quả đắng” từ những gì anh ấy đã gieo, là hậu quả của hành động và thái độ của anh ấy trong cuộc hôn nhân này. Đã rất nhiều lần anh ấy không thèm đếm xỉa những lời cảnh báo của chị, không cho chị những điều chị cần ở anh ấy, không phản hồi những trông đợi của chị. Vì vậy giờ đây, đến phiên chị phải lựa chọn, và chị đã đúng khi quyết định ra đi.

Chị hãy tiếp tục tiến bước trên con đường phía trước. Hãy tin rằng mình đã làm những gì tốt nhất có thể, đã chờ đợi đến lúc không còn có thể cầm cự thêm giây phút nào nữa. Và cũng hãy nhớ rằng, biết yêu thương bản thân đủ để quyết định ra đi là một chiến thắng tinh thần rất quan trọng.