Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Khi nào có thể nói với chồng mình đã có con riêng?

| Nguyen Minh Thanh

Tôi có hai con nhỏ và là bà mẹ đơn thân. Tôi đã sẵn sàng bắt đầu hẹn hò với bạn trai mới nhưng tôi không biết khi nào mình có thể nói với anh về các con của tôi

Khi nào có thể nói với chồng mình đã có con riêng?

Hỏi:

Tôi có hai con nhỏ và là bà mẹ đơn thân. Tôi đã sẵn sàng bắt đầu hẹn hò với bạn trai mới nhưng tôi không biết khi nào mình có thể nói với anh về các con của tôi. Tôi không muốn tỏ ra quá mạnh mẽ và cũng không muốn anh ấy rời xa tôi vì điều đó.

Trả lời:

Chị hãy cho anh ấy sớm biết rằng chị đã có con, thậm chí trước cả khi hai người hò hẹn lần đầu. Tại sao chị lại trì hoãn việc đó? Chắc chị đang định làm cho anh chàng thích chị, thậm chí yêu chị điên dại, để khi chị thông báo rằng chị đã có con thì anh ta không thể nào bỏ chị dù chẳng yêu thương bọn trẻ chút nào? Việc “chờ đợi giờ vàng” để nói cho người yêu biết rằng chị là bà mẹ đơn thân cho thấy chị xem đây là thông tin chẳng hay ho gì và cần tiết lộ hết sức khéo léo. Đó có đúng là suy nghĩ của chị? Tôi không nghĩ vậy, các con của chị không phải là một bí mật đen tối mà chị cần che giấu. Các cháu là một phần tuyệt vời trong cuộc đời chị, làm cho chị trở thành người phụ nữ ấm ấp yêu thương và biết chia sẻ, và việc nhận ra  vẻ đẹp của những “hạt ngọc tâm hôn” ấy ở chị là niềm vinh hạnh vô giá cho bất kỳ ai.

Có phải có những người đàn ông không muốn tạo lập mối quan hệ tình cảm với phụ nữ đã có con? Đúng thế chị ạ! Liệu có những người đàn ông nhỏ nhen đến mức có thể lập tức “đá” chị khi chị đem những tấm ảnh ở trường của các con khoe ra? Cũng đúng luôn chị ạ! Những chị cứ nghĩ  xem – nếu điều này xảy ra, chị sẽ  tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý báu và không phải quá đau khổ khi đã loại ra từ đầu những người tình chắc chắn không phù hợp với chị. Một người đàn ông không muốn ở cùng chị vì chị có con chắc chắn sẽ không thể là người chồng tốt của chị hay là người cha tốt cho con chị. Vì vậy, tốt hơn hết chị hãy tìm hiểu điều này trước khi bắt đầu một mối quan hệ để không phải phơi bày bán thân hay con cái với một kẻ không thực sự trân trọng chị (Nếu thực tế chị còn độc thân và không có con , chị có thể thử có con để kiểm tra bản chất thật sự của người đàn ông chị đang nhắm đến! Ồ, tôi đùa thôi, nhưng “phép thử” này cũng thú vị phải không?)

Tôi biết  chị đang lo lắng việc đã có con có thể khiến mối quan hệ mới phức tạp hơn. Đó là mối quan tâm rất đúng đắn. Trong những hoàn cảnh bình thường thì làm cha mẹ đã là một thách thức lớn . Và những khó khăn sẽ càng chồng chất nếu chị và người yêu phải chăm sóc con riêng của nhau. Song ,không có cặp đôi nào trên đời này không có những vấn đề riêng của mình, từ chuyện con riêng của chàng hay nàng, áp lực nghề nghiệp, vấn đề về sức khỏe đến những căng thẳng trong gia đình, những hành trang tình cảm thông thường mang theo trên hành trình xây đắp mối quan hệ….

Tuy nhiên, người đàn ông phù hợp với chị sẽ yêu thương chị như chính con người thật của chị và cũng yêu thương  các con của chị vì thấu hiểu chúng là một phần quý báu của đời chị.

Vì vậy nếu một anh chàng nào đó tán tỉnh chị, chị hãy mỉm cười thật tươi, tự hào lấy ra những tấm ảnh của con chị, rồi nói với anh ta rằng:  “Đây là hai trong những tài sản quý báu nhất của đời em, anh à”!