Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm sao để vợ tôi chủ động khơi mào cuộc yêu nhiều hơn chứ không phải lúc cũng đợi tôi nhá đèn trước?

| Nguyen Minh Thanh

Trong quan hệ vợ chồng, tôi luôn là người khơi mào chuyện ái ân. Nếu tôi không làm thế sẽ chẳng có cuộc giao ban nào. Tôi đã nói với vợ rằng hãy tích cực hơn nữa trong quan hệ vợ chồng nhưng cô ấy chẳng thay đổi gì cả

Làm sao để vợ tôi chủ động khơi mào cuộc yêu nhiều hơn chứ không phải lúc cũng đợi tôi nhá đèn trước?

Câu hỏi?

Trong quan hệ vợ chồng, tôi luôn là người khơi mào chuyện ái ân. Nếu tôi không làm thế sẽ chẳng có cuộc giao ban nào. Tôi đã nói với vợ rằng hãy tích cực hơn nữa trong quan hệ vợ chồng nhưng cô ấy chẳng thay đổi gì cả. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì luôn là người xúc tiến chuyện đó. Làm sao để cô ấy trở thành người mở màn đây?

Câu trả lời?

Anh đã biết là không thể làm cho vợ trở thành người khơi mào rồi mà! Câu hỏi đặt ra là tại sao vợ anh không chủ động mở màn những cuộc mây mưa? Điều này nghe có vẻ tầm phào một chút nhưng anh có bao giờ thử hỏi cô ấy : “ Em yêu, sao em không thường xuyên chủ động tấn công anh nhỉ?” . Có lẽ cô ấy không muốn nói về điều ấy nhưng đó vẫn sẽ là cơ hội để cô ấy chia sẻ một số điều giúp anh hiểu rõ cô ấy hơn.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Biện pháp làm tăng ham muốn tình dục giữa vợ chồng.

1.Cô ấy từng được dạy rằng “ Những cô gái ngoan không được phép tỏ ra thích quan hệ tình dục”

Trong xã hội bị kìm nén về tình dục như trước đây, phụ nữ thường được giáo huấn rằng những cô gái thích quan hệ tình dục là những cô gái chẳng ra gì, dơ bẩn, không phải tuýp phụ nữ mà nam giới muốn kết hôn. Một cách vô thức hay có ý thức, chúng ta thường tìm cách khống chế ham muốn nhục dục của mình, sợ những điều không hay xảy ra nếu chúng ta thể hiện nó ra ngoài. Vợ anh có thể đã tiếp nhận những lời giao huấn mạnh mẽ này từ cha mẹ hay nhà thờ, từ đó cô ấy thấy thật khó khăn để khơi mào cuộc yêu vì nó làm cô ấy thấy mình thích tình dục, là kẻ xấu xa, dơ bẩn trong mắt người xung quanh.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm tình dục móc hạt le để làm nàng lên đỉnh.

Anh vẫn chưa cho tôi biết rằng vợ anh có thích tình dục hay không mỗi khi anh khơi mào chuyện đó. Nếu cô ấy thích, tôi có thể nói lý do nêu trên đã khiến cô ấy thiếu tích cực trong ái ân. Anh hãy nói với cô ấy về những giáo huấn tình dục mà cô ấy tiếp nhận từ bé. Hãy cho cô ấy biết anh biết anh bị áp lực thế nào khi luôn là người chủ động và tích cực trong ân ái với cô ấy, cuối cùng thì hãy bảo với cô ấy rằng việc tiếp cận người mình yêu thương và cho họ biết mình muốn gần gũi thân mật ra sao sẽ là một rủi ro lớn nếu luôn phải trong tư thế sẵn sàng … bị từ chối. Hãy chia sẻ với vợ anh rằng khi cô ấy thể hiện đang muốn anh thì anh sẽ cảm thấy được yêu, được khao khát như thế nào và điều ấy chắc chắn chỉ khiến anh thêm yêu thương, trân trọng cô ấy.

2.Cô ấy thích tình dục, nhưng có thể không thấy hứng thú vì đối tác là anh hoặc vì cách anh làm tình?

Không biết bao nhiêu lần các ông chồng tha  phiền với tôi rằng vợ họ không thích tình dục, nhưng khi tôi nói chuyện riêng với các bà vợ thi họ thừa nhận rằng không phải họ không thích làm tình mà chính xác là không thích làm tình với chồng. Tôi biết rằng bàn đến điều này khiến các anh đau lòng, nhưng nếu anh có vợ hay né tránh quan hệ tình dục hoặc không bao giờ chịu làm người khởi xướng cuộc yêu thì anh hãy lấy hết can đảm để hỏi cô ấy rằng ; Em à, nếu anh đổi cách làm tình một chút thì em có hào hứng ân ái hơn không?. Nếu cô ấy xác nhận là có, thì anh hãy dẹp cái tôi của mình, cởi mở tiếp nhận những điều cô ấy thích và không thích trong chuyện chăn gối, những nhu cầu mà anh chưa thỏa mãn, những mong ước của cô ấy về cách anh làm tìm. Những chuyện này có thể sẽ rất khó bàn bạc, thảo luận nếu không có sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyện gia. Vì vậy anh hãy tìm một chuyên gia trị liệu tình dục hay một nhà tư vấn giỏi để họ chỉ dẫn anh cách chia sẻ chân thành cởi mở hơn về chuyện tình dục với vợ.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm tình dục: Tư thế nào để chị em dễ đạt khoái cảm cực khoái.

3. Cô ấy có thể không thích tình dục vì một số tổn thương tình cảm.

Nếu anh thảo luận điều này với vợ và cô ấy bảo không hề quan tâm chuyện tình dục thì anh đừng vội chấp nhận ngay thực tế đó. Thái độ, nếp nghĩ đó phức tạp hơn rất nhiều. Tôi không tin ai đó không thích tình dục. Ẩn sau thái độ không hứng thú với tình dục thường là nỗi căm ghét tình dục. Điều này có thể bắt nguồn từ nỗi e sợ thân mật với ai đó, sợ bị khống chế, kiểm soát hay nỗi tức giận bị kìm nén giữa cô ấy và anh ấy, nhưng nếu tình trạng thờ ơ với tình dục kéo dài thì lại có thể bắt nguồn từ những chấn động tình cảm nghiêm trọng như bị lạm dụng tình dục, bị hãm hiếp, hay bị tổn thương bởi bất kỳ hình thức bạo lực nào. Vợ anh thậm chí không nhận thức được sợi dây liên kết giữa những vết thương tình cảm với thái độ căm ghét tình dục. Cô ấy thậm chí không nhớ được những sự cố đã lập trình cô ấy thành người thờ ơ tình dục. Nếu anh nghi nghờ cô ấy là nạn nhân của dạng chấn thương này, anh hãy làm mọi việc có thể giúp đỡ cô ấy, không chỉ vì cuộc hôn nhân của anh, mà còn để tâm hồn cô ấy được thanh thản.