Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Nhịp sinh học tình dục của các cặp đôi.

| Nguyen Minh Thanh

Nhịp sinh học tình dục đó là hoạt động có tính độc lập không phụ thuộc vào ý muốn, khác nhau theo từng giới và không hoàn toàn do hormon chi phối. Nam nữ có nhịp sinh học tình dục khác nhau vậy đâu là điểm chung để có cuộc sống tình dục viên mãn nhất

Nhịp sinh học tình dục của các cặp đôi.

Nhịp sinh học tình dục đó là hoạt động có tính độc lập không phụ thuộc vào ý muốn, khác nhau theo từng giới và không hoàn toàn do hormon chi phối. Nam nữ có nhịp sinh học tình dục khác nhau vậy đâu là điểm chung để có cuộc sống tình dục viên mãn nhất hãy cùng shop baocaosuhp.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Tất cả thông tin về sex quan hệ tình dục, Sex là gì các loại sex?

1.Nhịp sinh học tình dục nam nữ khác nhau?

Buổi sáng khi cơ thể chuyển dần từ trạng thái ngái ngủ sang trạng thái hoạt động, nồng độ crtisol tăng lên (Hormon chi phối trạng thái thức và ngủ, do tuyến thượng thận tiết ra). Ở nam giới nồng độ testosterone (Hormon có liên quan đến sự ham muốn tình dục) còn tăng lên 30% vào khoảng 9-10 giờ. Và hệ quả chính lúc người vợ muốn ra khỏi giường  do bản năng của người chăm sóc gia đình lại là lúc nam giới lấy lại sự ham muốn nhưng thường bị từ chối vì nhịp sinh học của nam nữ lúc này không cùng pha .Với nữ, sự ham muốn tình dục đòi hỏi trạng thái thư giãn nghĩa là khi đã xong công việc , con cái đã đi ngủ, hệ thần kinh thực vật (chi phối hoạt động, tim mạch, hô hấp…) yên tĩnh, cơ hội để đáp ứng tốt nhất thì ham muốn tình dục mới được phát động.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Lợi Ích Không Ngờ Để Quan Hệ Tình Dục Vào Buổi Sáng

Ngược lại, dù bữa trưa ăn gì chăng nữa thì cơ thể con người cũng dễ rơi vào trạng thái giống như một khoảng trống của nhịp ngày đêm dễ làm cho người ta buồn ngủ và chìm vào giấc ngủ trưa mê mệt… càng tê hại hơn nếu là bữa trưa thịnh soạn, nhiều mỡ kèm rượu thì với nam giới nhu cầu ngủ mạnh hơn tất cả và bạn tình có nguy cơ năm nghe đủ cao đọ, trường độ tiếng ngáy của chàng…

May mắn là 5-7 giờ là thời khắc của những cặp tình nhân, khoảng thời gian mà ham muốn lên tiếng, khi sự tiêu hóa đã xong, năng lượng đã được nạp đầy đủ, trương lực cơ và khả năng hô hấp cũng ở đỉnh điểm. Không còn sự mệt mỏi và cơ thể muốn tỏ sức mạnh. Hormon serotonine ( Hormon của hạnh phúc) được tiết ra nhiều đủ là lí do các đôi tình nhân muốn gặp gỡ nhau và thưởng thức hương vị của tình yêu buổi chiều.

2. Thời điểm nào tốt nhất để quan hệ tình dục

Cũng có những thời điểm cả hai giới đều có chung ham muốn, đó là khoảng 10h tối khi nhiệt độ cơ thể giảm , nhịp sinh học chậm lại, cảm giác mỏi mệt xâm chiếm cơ thể  nhưng không gian về đêm lại có thể làm phát sinh sự ham muốn không thể cưỡng nổi. Khoái cực và cảm giác thư giãn sẽ mở đầu cho một đêm ngủ ngon lành.

Ngoài chu kỳ sinh học 24 giờ, còn có nhiều chu kỳ sinh học khác hoặc rất ngắn (dưới 24h), hoặc dài hơn như chu kỳ vài ngày, chu kỳ diễn ra hàng tháng (khoảng 25-35 ngày), chu kỳ tái diễn 3 tuần 1 lần (khoảng 17 – 23 ngày), chu kỳ xảy ra 2 tuần một lần (Khoảng 12 -17 ngày), chu kỳ tái diễn hàng năm (Khoảng 365 ngày) và đều có thể ảnh hưởng đến các tiến trình sinh lý diễn ra trong cơ thể cũng như đến cảm xúc, ví dụ trong chu kỳ kinh thì 2 hormon giới là estrogen và progesterone chính là yếu tố nội sinh cầm chịch cho chu kỳ sinh học này và hormon estrogen đạt mức cao nhất khi trứng rụng cũng là lúc nhiều phụ nữ tăng dục năng để tăng cơ may thụ thai.

3. Mùa xuân sẽ có tác động gì đến nhịp sinh học tình dục?

Chắc chắn có vai trò nhưng nam nữ không chịu tác động giống nhau trước sự đăng quang của mùa xuân với sự bừng dậy huy hoàng của tự nhiên.

Với nữ, mùa xuân thể hiện ở có thể nữ bằng sự tăng estrogen tới đỉnh điểm, dục năng được hoạt hóa nên thích được âu yếm, vuốt ve. Còn nam, chậm hơn và phải đợi đến mùa hè thì ham muốn mới tăng lên gấp 10 lần. từ tháng 8 thì ham muốn bắt đầu được hâm nóng không phải chỉ do hormon chi phối mà cả ánh sáng cũng có vai trò. Mặt trời làm giãn mạch ở các vùng phát sinh cảm giác thứ phát và thế là nổi hứng …Tuy nhiên con người vẫn có thể can thiệp vào nhịp sinh học tình dục và vẫn có thể yêu nhau dù là đêm hay ngày, mùa xuân hay mùa hè.