Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Những thắc mắc về tình dục thường gặp của các cặp vợ chồng P2

| Nguyen Minh Thanh

Cuộc sống tình dục của các cặp đôi rất đa dạng phong phú muôn hình vạn trạng với rất nhiều câu hỏi thắc mắc tại sao thế này tại sao lại thế kia tiếp tục bài viết ở phần 1 hôm nay shop baocaosuhp.com sẽ đưa đến các bạn phần 2 mong đây sẽ là kiến thức bổ ích cho các cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chuyện phòng the nhé

Những thắc mắc về tình dục thường gặp của các cặp vợ chồng P2

Cuộc sống tình dục của các cặp đôi rất đa dạng phong phú muôn hình vạn trạng với rất nhiều câu hỏi thắc mắc tại sao thế này tại sao lại thế kia tiếp tục bài viết ở phần 1 hôm nay shop baocaosuhp.com sẽ đưa đến các bạn phần 2 mong đây sẽ là kiến thức bổ ích cho các cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm chuyện phòng the nhé.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Những thắc mắc thầm kín về sức khỏe tình dục của các cặp vợ chồng? (P1)

1.Tôi nhận thấy có một số  nốt trên dương vật của chồng tôi. Điều đó là bình thường hay chồng tôi mắc phải chứng bệnh gì?

Cũng giống như nữ giới,  nam giới cũng có thể phát triển cục u xơ (hay còn gọi) là dư thừa mô ngay dưới vùng kín này. Nổi mẩn hay những vết đỏ cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy anh ấy đang bị dị ứng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như bị dị ứng bao cao su, hay loại bột giặt mà gia đình bạn dùng để giặt quần áo…Nhưng dù sao đi nữa, khi xuất hiện những vết đỏ này bạn cũng nên khuyên anh ấy đến gặp bác sĩ. Bởi vì có khi những biểu hiện đó lại là dấu hiệu của những căng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Sinh Hoạt Vợ Chồng Vào Sáng Sớm Sẽ Hoàn Hảo Không Gì Bằng?

2.Tôi cảm thấy âm đạo của mình đang ngày càng rộng ra, tôi phải làm sao để cho nó khít chặt hơn?

Cũng như bất kì cơ quan nào khác trên cơ thể bạn, âm đạo của bạn cũng cần phải được tập thể dục. Đặc biệt là ở độ tuổi xấp xỉ tứ tuần. Bài thể dục tốt nhất là Kegel. Nó không những cô bé của bạn trở nên chặt hơn, mà đó còn là bài tập tốt cho xương chậu của bạn. Nếu luyện tập thường xuyên, nó sẽ giúp bạn đạt cực khoái một cách mạnh mẽ hơn. Bạn hãy ngồi xuống và co bóp cơ âm đạo bằng cách hít thật sâu vào như thể bạn đang cố nhịn tiểu và lặp đi lặp lại động tác đó nhiều lần.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Hj bj cia là thuật ngữ gì trong massage? 419 là gì? giải thích chi tiết cho các bạn trẻ về thuật ngữ tình dục

3.Chồng tôi làm thợ ban đêm, chúng tôi chỉ làm chuyện ấy vào ban ngày, xin hỏi thời điểm nào thích hợp nhất?.

Thời gian nào trong ngày bạn quan hệ tình dục không phải là vấn đề quan trọng. Vấn đề ở chỗ là vợ chồng thoải mái nhất. Nhiều cặp vợ chồng thích lúc đêm, những cặp khác thích buổi sáng sớm hoặc lúc chiều… Hãy dành nhiều thời gian riêng tư cho nhau nếu bạn có thể, thời gian nào mà vợ chồng bạn không bị chi phối bởi công việc nhà, không bị phân tâm bởi những lo âu thường nhật.

4.Tại sao tôi cần đi khám phụ khoa định kỳ?

Quan điểm của chị em là không có bệnh thì không phải đi khám. Nhưng trên thực tế, nhiều phụ nữ khi khám mới phát hiện mình bị viêm nhiễm đường sinh dục, có u xơ tử cung, ung thư tử cung…Vì vậy đừng chủ quan cho rằng không nhất thiết phải khám phụ khoa định kỳ. Bạn phải biết rằng , mỗi lần khám phụ khoa định kỳ, bệnh nhân và bác sỹ chủ động việc phát hiện bệnh như thế việc điều trị sẽ dễ dàng và không bị tốn kém.

Quan việc thăm khám phụ khoa, phụ nữ sẽ được khám kiểm tra cơ quan sinh dục ngoài và cơ quan sinh dục trong.

Từ việc khám phụ khoa, bác sĩ sẽ phát hiện các dị dạng đường sinh dục có thể ảnh hưởng tới khả năng có thai (như tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn), các rối loạn chức năng của buồng trứng… Dù không có triệu chứng gì thì bác sĩ cũng khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần/ năm, còn đối với những người có tiền sử mắc bệnh phụ khoa thì 6 tháng/lần đi kiểm tra. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm như soi tươi, nhuộm và cấy huyết trắng siêu âm, soi cổ tử cung và nhất là phết tế bào âm đạo Pap smear để chẩn đoán sớm bệnh lý ung thư cổ tử cung.

Nếu khi thấy có các dấu hiệu triệu chứng điển hình thì phụ nữ mới đi khám bệnh, lúc đó bệnh đã tiến triển nặng, sẽ tốn kém công sức, tốn kém tiền bạc mà đôi khi không mang lại hiệu quả điều trị cao vì bệnh phụ khoa dễ bị mắc lại. Khám phụ khoa định kỳ, chị em còn được tư vấn về sức khỏe sinh sản, về cách phòng tránh thai an toàn hiệu quả, cách giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi khuê phòng, phát hiện được những rối loạn về nội tiết, tâm lý… để từ đó có phương hướng điều trị.

5. Vì sao chồng tôi không được mạnh mẽ trong chuyện chăn gối?

Có nhiều chị em mang thắc mắc này trong người và thường nghĩ rằng chồng mình không còn hứng thú trong chuyện chăn gối với mình nữa. Nhưng sự thực thì không phải thế. Dưới đây là một số nguyên do khiến chồng bạn không được mạnh mẽ trong chuyện chăn gối:

+ cuộc sống stress khiến chồng bạn có quá nhiều ưu tư: Những xúc cảm đan xen trong cuộc sống như: Sự thất vọng, ghen tức, buồn bã, tủi thân… Chỉ một trong số những trạng thái tâm lý ấy có thể kéo dục về số 0 và chồng bạn không có cảm hứng để nghĩ đến chuyện ấy trong suốt một thời gian dài. Chỉ khi nào lấy lại cân bằng trong cuộc sống thì những ham muốn ấy mới trỗi dậy và kích thích chống bạn gần gũi với bạn hơn.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Người Chồng Có Dương Vật Yếu Có Thể Quan Hệ Tình Dục Bình Thường Không?

Việc mỗi người phụ nữ nên làm là hãy dịu dàng và ân cần khi bên chồng. Hãy giúp chồng bạn thoát khỏi khó khăn để xua tan bóng tối và đón chờ ngày mai tươi sáng hơn.

+ Chồng bạn đang có biểu hiện của chứng cảm: Đây là biểu hiện thường gặp nhất trong thời đại ngày nay. Khi người ta phải đối mặt với quá nhiều áp lực: Đảm bảo tiến độ công việc, chăm lo đầy đủ cho gia đình…Khi người đàn ông bị trầm cảm , đó là nguyên nhân kéo dục vọng xuống mức thấp nhất. Khi mắc chứng bệnh này, lòng nhiệt huyết không còn nên ham muốn tình dục nhạt dần. Nhưng nếu bạn cố gắng ở bên cạnh chồng bạn và luôn luôn động viên, khích lệ để xóa đi trầm cảm thì dục năng sẽ được khơi dậy đầu tiên.

+ Sự chênh lệch về hình thức giữa 2 người: Chồng bạn luôn bị ám bởi bạn quá đẹp, quá thông minh trên tầm so với với chồng bạn. Bạn đừng nên cư xử như một nữ thần, một thần tượng để chồng bạn cho rằng chỉ nên chiêm ngưỡng chứ không đụng vào bạn. Thật khó để đạt đến độ cao cần thiết để ham muốn một người phụ nữ mà dương như không thể tiếp cận được.

Hãy bộc lộ rằng mình không hoàn hảo như anh ấy hãy nghĩ bằng cách nói ra những nhược điểm của bản thân. Dần dần chồng bạn sẽ coi bạn như một thực thể con người bình thường: Cũng cần có tình yêu, muốn được nhận những cử chỉ âu yếm, vuốt ve từ người đàn ông của mình.

+ Lo lắng về thất bại trong khi xuất binh. Đã vài lần chồng bạn gặp thất bại như trục trặc trong việc xuất quân trước hiệu lệnh. Mình không là người đàn ông hoàn hảo – chồng bạn thường nghĩ đến nó trước khi vào cuộc. Chồng bạn sợ lại thất bại nữa và người bạn đời của mình sẽ thất vọng. Lòng tự trọng của đàn ông rất cao nên khi nói về chuyện này, bạn nên nhẹ nhàng và khéo léo. Nếu cần thiết, cả hai cùng nhau tìm đến một chuyên gia tư vấn để khắc phục tình trạng.

+ Chồng bạn đang phải uống thuốc: Khi gặp các vấn đề về sức khỏe và phải dùng thuốc, trong một số bệnh liên quan đến dạ dày, trầm uất, huyết áp… Tác dụng của những loại thuốc này cũng khiến chồng bạn lo sợ chuyện phòng the. Hai bạn nên tìm đến bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho anh ấy để giúp cải thiện tình hình. Khi nào điều trị bệnh xong, chắc chắn ham muốn của chồng lại sẽ như thửa ban đầu.