Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Phải hiểu thế nào chuyện chồng lỡ lầm một đêm.

| Nguyen Minh Thanh

Sau 20 năm chung sống, có với nhau bốn mặt con, một hôm chồng tôi nói rằng trong chuyến công tác tháng trước, anh ấy đã “lỡ lầm một đêm”. Tôi không biết anh ấy có trung thực khai báo tất cả không nhưng vì thấy anh ấy có vài dấu hiệu đáng nghi nên tôi biết ngay rằng có chuyện gì đó mờ ám ở đây

Phải hiểu thế nào chuyện chồng lỡ lầm một đêm.

Hỏi:

Sau 20 năm chung sống, có với nhau bốn mặt con, một hôm chồng tôi nói rằng trong chuyến công tác tháng trước, anh ấy đã “lỡ lầm một đêm”. Tôi không biết anh ấy có trung thực khai báo tất cả không nhưng vì thấy anh ấy có vài dấu hiệu đáng nghi nên tôi biết ngay rằng có chuyện gì đó mờ ám ở đây. Khi bị tôi chất vấn, anh ấy thừa nhận đúng là có ăn phở bên ngoài. Anh ấy khăng khăng rằng, không hề lên kế hoạch cho việc đó, rằng tất cả chỉ là tình cờ, rằng nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Anh ta có ý gì khi nói thế? Liệu tôi có quá cổ lỗ sĩ hay cứng nhắc khi nổi cơn tam bành với chồng vì chuyện này?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Tâm Sự Tình Một Đêm 419 Là Gì? Được Và Mất Gì Sau Khi 419?

Trả lời:

Trước khi trả lời các câu hỏi của chị, cho phép tôi… hét một tí nhé: “AAAAAARRRRRRRRRRRGGGGGGG!”. Trời, tôi thường phải hét vậy mới thấy thoải mái hơn. Xin lỗi chị, nhưng bất cứ khi nào nghe ai đó nói rằng ngoại tình/ không chung thủy chỉ tình cờ xảy ra thôi thì tôi phải hét lên như thế. Chồng chị có ý gì khi nói rằng “tất cả chỉ là tình cờ ? Có phải anh ấy mong chị tin rằng trong một chuyến công tác, vào đêm nào đó, anh ấy chỉ tình cờ lang thang trên hành lang khách sạn tì một cánh cửa phòng tình cờ mở ra, một cơn gió mạnh tình cờ thổi chồng chị vào căn phòng ấy – nơi có một phụ nữ xinh đẹp “tình cờ” trần như nhộng, đang đợi anh ấy trên giường với tư thế hết sức gợi tình. Rồi chồng chị bị ấn ngồi xuống chiếc ghế trong phòng, rồi lại tình cờ bị ném lên giường – nơi có người đàn bà ấy – và rồi một loạt chuyện tình cờ khác xảy ra….. Có phải đó là điều anh ấy muốn nói với chị không?

Chuyện ăn phở không tình cờ xảy ra đâu chị ạ. Có nhiều khoảnh khắc chồng chị quyết định làm những việc lẽ ra không nên làm.

Lỗi thứ 1: Anh ấy quyết định dành thời gian cho một người phụ nữ mà anh ấy thấy cô ta thật hấp dẫn.

Lỗi thứ 2: Anh ấy quyết định đắm chìm vào những hành vi trêu ghẹo, đưa đẩy gợi dục của cô ta.

Lỗi thứ 3: Anh ấy quyết định vào phòng khách sạn với cô ta.

Lỗi thứ 4: Anh ấy quyết định nói rằng đã bị cô ta cuốn hút.

Lỗi thứ 5: Anh ấy quyết định hôn cô ta.

Lỗi thứ 6: Anh ấy quyết định không dừng ở đó mà tiếp tục chạm vào thân thể cô ấy.

Lỗi thứ 7: Anh ấy thấy mình đang cực kỳ hứng tình và quyết định tiếp tục tiếp lên

Và tôi không cần phải nêu chi tiết của các lỗi thứ 8,9,10… Chị hiểu ý tôi không? Chẳng ai ép anh ấy lừa dối chị cả mà chính anh ấy quyết định vi phạm nhiều lần lời thề hôn nhân vào đêm đó.

Còn bây giờ, chúng ta hãy bàn đến câu phát biểu hay ho thứ hai của anh ấy: “Nó chẳng có ý nghĩa gì cả”. Câu nói ấy có làm chị thấy ổn hơn không? Anh ấy đang đe dọa cuộc hôn nhân và sự êm ấm trong gia đình của mình, làm tan vỡ trái tim chị, hủy hoại niềm tin của chị vào mối quan hệ vợ chồng vì một điều chẳng có ý nghĩa gì ư? Chị này, nếu điều đó không có chút ý nghĩa gì thì tại sao anh ấy lại làm? Tôi không chắc cái nào sau đây sẽ tệ hơn: việc chồng chị lừa đảo chị hay việc anh ta tuyên bố rằng  chuyện ăn phở chẳng có nghĩa lý gì cả nên chị chẳng cần phí sức buồn phiền? Tôi nghĩ anh ta cư xử vậy thật vô lương tâm vì đã hoàn toàn phớt lờ tất cả cảm xúc của chị.

Có lẽ đoạn cuối trong câu hỏi của chị là đáng buồn nhất. Chị hỏi rằng liệu chị có quá cổ lỗ sĩ vì đã nổi giận với chồng. Tôi cảm thấy như đang nghe giọng nói rụt rè của một phụ nữ không tin vào bản thân, người cho phép mình nói ra tất cả những cảm xúc của thể nhớ được, một người phụ nữ cảm thấy không thoải mái vì đã nổi giận và đang mơ ước đến cháy lòng rằng tất cả mọi việc sẽ mau chóng chìm vào quên lãng. Tôi cá rằng chị đã bỏ qua rất nhiều vấn đề giữ hòa khí gia đình, và đó cũng chính là nguyên nhân sâu xa khiến chồng chị đánh mất sự tôn trọng. Sâu thắm trong trái tim mình, chị biết rằng chị không thể phớt lờ vấn đề này.

Đây là điềm quan trọng nữa chị cần nhớ – vì anh ấy chỉ lỡ lầm một đêm chứ không phải là ngoại tình trường kỳ, và vì cuộc hôn nhân đã kéo dài một thời gian nên tôi không khuyên chị vứt bỏ mối quan hệ này hay yêu cầu chồng chị ly dị ngay lập tức. Mối quan hệ của chị đang khủng hoảng nghiêm trọng nhưng nếu cả hai sẵn sàng nỗ lực trao đổi chân thành, thẳng thắn về tất cả vấn đề giữa hai người, thì tôi tin rằng theo thời gian, anh chị sẽ chữa lành được vết thương do sự cố này gây ra và tiếp tục xây dựng cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn, mới mẻ hơn. Việc này tùy thuộc vào việc chị có muốn ly thân với chồng một thời gian nữa hay không, nhưng tôi chân thành khuyên chị nên yêu cầu anh ấy li thân ít nhất một tuần để chị có không gian cần thiết để suy nghĩ và để anh ấy biết chị đang rất nghiêm túc trong chuyện này.

Hãy nhớ: Việc chồng lỡ lầm một đêm là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề khác trong cuộc sống gia đình. Giờ đây, khi chị đã lưu ý điều này thì hãy tận dụng nó để xoay chuyển cuộc hôn nhân của mình theo chiều hướng tốt đẹp, đúng như cậu thành ngữ “ Sau cơn mưa trời lại sáng