Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Sao vợ chồng tôi cứ khẩu chiến suốt. Chúng tôi cần làm gì để đừng cãi nhau?

| Nguyen Minh Thanh

Dường như lúc nào tôi và vợ cũng có chuyện đề cãi nhau, không quan trọng đó là chuyện gì. Chúng tôi đều yêu thương nhau và đều muốn chấm dứt ngay tình trạng này

Sao vợ chồng tôi cứ khẩu chiến suốt. Chúng tôi cần làm gì để đừng cãi nhau?

Hỏi:

Dường như lúc nào tôi và vợ cũng có chuyện đề cãi nhau, không quan trọng đó là chuyện gì. Chúng tôi đều yêu thương nhau và đều muốn chấm dứt ngay tình trạng này nhưng giỏi lắm là chỉ đình chiến được một ngày rồi sau đó đâu lại vào đấy. Chuyện gì đang xảy ra với vợ chồng tôi vậy chị?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Dấu hiệu nhận biết bạn trai đã thay lòng không còn yêu mình nữa.

Trả lời:

Anh đã nói một câu chính xác tuyệt vời: Thậm chí cãi nhau mà “không quan trọng đó là chuyện gì”. Đây là một trong những điểm quan trọng nhất để hiểu được mâu thuẫn trong các mối quan hệ tình cảm. Những người yêu nhau thường cãi vã về những vấn đề sau: Tình dục, tiền bạc, con cái , trách nhiệm gia đình, cách giao tiếp , thời gian, ghen tuông, họ hàng,…Sau đây là lời giải thích cho tình trạng căng thẳng này:

1.Anh cảm thấy chưa được vợ yêu thương , giúp đỡ, trân trọng , thấu hiểu như anh mong muốn.

2.Những cảm xúc cũ bị kìm nén bấy lâu bất ngờ trỗi dậy, khiến chuyện bé xé ra to.

Như một tảng băng trôi, phần lớn nhưng mâu thuẫn khiến mối quan hệ chênh chao thật ra xuất phát từ nhưng tầng sâu thẳm, khuất lấp hơn của những mối quan hệ đó, đó là nơi anh chất chứa những căng thẳng tình cảm. Căng thẳng tình cảm là trạng thái không thoải mái về tình cảm hay sự thiếu thăng bằng. Khi anh còn bé, bất kỳ trải nghiệm đâu khổ nào không được giải tỏa đều sẽ ứ đọng trong tiềm thức và dẫn đến sự căng thẳng tình cảm. Đến lứa tuổi thanh niên, căng thẳng tình cảm đó sẽ được cộng thêm mỗi khi anh cảm thấy ai đó, đặc biệt là người bạn đời, không yêu thương, trân trọn, thấu hiểu anh như anh mong muốn. Hãy tưởng tượng, có một nồi áp suất lớn trong lòng anh và cả trong vợ anh. Mỗi lần một trong hai người cảm thấy bực tức vì việc gì hay vì lời nói nào đó của người kia thì cái nồi áp suất đó sẽ nổ tung và hai người sẽ cãi nhau ra trò.

Ví dụ, có thể anh cảm thấy bị vợ bỏ lơ nhiều tháng nên tức giận một cách vô thức. Thay vì nhận thức điều này và nói với cô ấy về sự căng thẳng trong quan hệ tình cảm đang lớn dần giữa hai người thì lại nổi đóa khi vợ về nhà trẻ 10 phút so với giờ đã hứa. Và thế là hai người cãi nhau kịch liệt, nhưng vấn đề là, anh nổi xung thiên không phải vì vợ về trễ mà vì anh cảm thấy không được cô ấy quan tâm. Ấy vậy mà anh lại chì chiết cô ấy về việc trễ vài phút. Vì vậy , thậm chí nếu anh đạt được giải pháp nào đó, anh vẫn chưa xử lý được nguồn gốc thật sự của mâu thuẫn, và mâu thuẫn đó sex đi tìm một cách khác để thể hiện ra ngoài một lần nữa trong vòng một giờ đồng hồ, hay một ngày , một tuần sau đó. Điều này giải thích vì sao vợ anh và vợ dường như cãi nhau suốt về những chuyện na ná nhau, dầu cho cả hai từng đạt đến một số thỏa hiệp nào đó .Thật ra, hai anh chị không cãi nhau về những vấn đề đáng phải cãi!

Anh chị hãy ngồi lại để bàn về những căng thẳng tình cảm chất chứa trong lòng, xem đâu là những nguyên nhân của những trận khẩu chiến thường xuyên. Hy vọng là trước mắt, anh chị sẽ sẵn sàng làm một số việc để cải thiện quan hệ tình cảm mang theo khi bắt đầu hành trình hôn nhân. Sau đó, anh chị sẽ bàn cách chữa lành những tình cảm cũ chưa được giải quyết trước đây để chúng không tiếp tục đổ tràn vào hiện tại và làm hỏng tình yêu của anh chị . Tiếp theo, anh cần nỗ lực làm tươi mới hôn nhân. Hãy quan sát trung thực những nhu cầu của anh chưa được vợ đáp ứng đầy đủ, hãy tự hỏi anh có đang cảm thấy được yêu, được trân trọng đầy đủ chưa, hãy khám phá bất kỳ cảm xúc khó chịu nào còn tiềm ẩn trong lòng , khuất lấp đâu đó dưới bề mặt của mối quan hệ. Khi anh và vợ cùng giải quyết vấn này, anh sẽ thấy hai người sẽ bớt cãi vã và thường xuyên yêu nhau hơn.                                                              

0/5 (0 Reviews)