Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Sự hấp dẫn tình dục quan trọng như thế nào trong quan hệ lứa đôi? Nếu sự hấp dẫn này không tồn tại ngay từ đầu, liệu nó có phát triển dần theo thời gian?

| Nguyen Minh Thanh

Những người hỏi tôi câu này đa phần mất cảm xúc trước bạn tình của mình và ước muốn có một đời sống ân ái tràn đầy hơn. Họ yêu quý người yêu của mình, nhưng lại không cảm nhận được sức hấp dẫn tình dục nào từ người ấy. Không muốn chia tay vì điều này, họ suy nghĩ mọi cách để lý giải cho việc thiếu vắng sự hấp dẫn tình dục và bình thường hóa vấn đề tế nhị này.

Sự hấp dẫn tình dục quan trọng như thế nào trong quan hệ lứa đôi? Nếu sự hấp dẫn này không tồn tại ngay từ đầu, liệu nó có phát triển dần theo thời gian?

Những người hỏi tôi câu này đa phần mất cảm xúc trước bạn tình của mình và ước muốn có một đời sống ân ái tràn đầy hơn. Họ yêu quý người yêu của mình, nhưng lại không cảm nhận được sức hấp dẫn tình dục nào từ người ấy. Không muốn chia tay vì điều này, họ suy nghĩ mọi cách để lý giải cho việc thiếu vắng sự hấp dẫn tình dục và bình thường hóa vấn đề tế nhị này.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Những dấu hiệu nào để nhận biết một người yêu tệ hại không phù hợp với mình khi bắt đầu một mối quan hệ mới?

Câu trả lời chân thành của tôi đối với câu hỏi này là:

“TÔI KHÔNG TIN RẰNG BẠN CÓ THỂ CÓ MỐI QUAN HỆ LỨA ĐỐI LÀNH MẠNH, BỀN VỮNG VÀ HẠNH PHÚC VỚI MỘT NGƯỜI MÀ BẠN KHÔNG THẤY HẤP DẪN”. Bởi vì, chính tình dục là yếu tố phân biệt một mối quan hệ yêu đương thân mật với một tình bạn. Tất nhiên, có trường hợp một cặp đôi gặp nhaukhi họ đã khá lớn tuổi và chẳng còn chút quan tâm nào đến tình dục, vì vậy họ sẽ không cần nhiều hơn một tình bạn vững bền làm nền tảng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc về sau. Nhưng không có lý do gì để những người có sự quan tâm hay ham muốn về mặt tình dục lại không thể tận hưởng một đời sống ân ái đầy đam mê và mãn nguyện. Bên cạnh số ít những người trong độ tuổi 60 hay 70 hỏi tôi về tình yêu thiếu vắng sức hấp dẫn tình dục thì chính những người trong độ tuổi 20, 30 và 40 lại thương hỏi tôi về vấn đề này nhiều hơn.

Nếu bạn không bị quyến rũ về mặt tình dục từ người mình yêu, liệu điều này có thay đổi theo thời gian hay của chính mình, thời gian đầu yêu nhau tôi không cảm thấy bị hấp dẫn về tình dục từ người bạn trai Jeffrey của mình (hiện là chồng tôi), nhưng qua thời gian tôi đã có sự hứng khởi và mong muốn “chuyện ấy” với Jeffrey bằng cách thực hiện một số phương  pháp chữa lành vết thương tình cảm.

Tuy nhiên, nếu bạn không có ác cảm hoặc bất trắc nào trong cuộc sống tình dục (như sự lạm dụng tình cảm, nỗi lo sợ bị phản bội…), chỉ là bạn không cảm thấy thu hút về mặt tình dục với người yêu từ lúc bắt đầu mối quan hệ, rất có thể bạn sẽ không bao giờ phát triển được sức hấp dẫn tình dục đó theo thời gian.

Nếu bạn đang quan hệ tình cảm với một người mà bạn chưa bao giờ bị hấp dẫn về mặt tình dục, sau đây là một số điều có lẽ bạn đang mắc phải:

1.Bạn đang tránh né sự gần gũi và cảm xúc thật của mình

Tình dục hòa hợp và thăng hoa giúp gắn bó một cặp đôi theo cách rất đặc biệt . Bởi lẽ chẳng có gì gần gũi, thân mật bằng việc tiếp nhận ai đó vào chính cơ thể bạn, hay đưa một phần thân thể của bạn chạm vào một ai đó. Đó không chỉ đơn thuần là quan hệ thân xác, mà bạn đang tạo ra mối giao hòa, đồng điệu vô cùng thân xác, mà bạn đang tạo ra mối giao hòa, đồng điệu vô cùng khăng khít giữa bản thân mình và người ấy. Việc gắn bó với một người mà bạn không bị thu hút về mặt tình dục có thể cho thấy bạn đang vô thức né tránh sự gần gũi với người ấy. Có thể bạn sợ rằng mình sẽ không thể có mối quan hệ tình dục bền vững, đây là cách để bạn tránh những tổn thương bởi bạn tình của mình.

2.Bạn đang “chạy trốn” tình dục.

Một số người không những lánh tránh sự gần gũi thân mật bằng cách chọn những mẫu người yêu mà họ không bị cuốn hút, họ còn né tránh tình dục. Vì vậy nếu….

– Bạn đã từng bị lạm dụng tình dục dưới bất kỳ hình thức nào

– Bạn đã từng là nạn nhân của cưỡng bức

– Bạn cảm thấy bị điều khiển và phụ thuộc về mặt tình dục với những người bạn tình trước.

– Bạn được dạy dỗ từ thửa nhỏ rằng tình dục thường mang đến những điều xấu

…Bạn có thể sẽ yêu một người bằng tất cả tình cảm của mình nhưng lại không thể tận hưởng niềm vui và sự thỏa mãn tình dục mà người đó mang lại. Điều đó khiến cho bạn né tránh tình dục. Vô hình trung, bạn không biết được rằng mình đang có những rắc rối về tình dục. Bạn thậm chí còn than phiền rằng mình cứ thu hút những người bạn tình khô khan, không có chút hấp dẫn nào. Nhưng nếu sự thiếu vắng của hấp lực tình dục cứ lặp đi lặp lại trong các mối quan hệ của bạn, bạn sẽ phải dành thời gian chữa lành vết thương này.

3.Bạn đang cố gắng duy trì khả năng tự kiểm soát mình

Khi bạn mất dần sự tự chủ và bị ai đó thu hút về mặt tình dục, theo một nghĩa nào đó, bạn đang dành cho quyền kiểm soát chính bạn. Bạn rơi vào thế bị động và tâm trí của bạn luôn nghĩ rằng “Anh đang ảnh hưởng đến tôi mạnh đến mức tôi dường như mất đi cả sự kiểm soát bản thân trước anh “Nếu bạn thường gặp rắc rối trong việc tự chủ bản thân hay lo sợ bị người khác kiểm soát, bạn có xu hướng chọn những người bạn tình không hoặc có rất ít sức hấp dẫn giới tính để bạn có được cảm giác an toàn. Bởi vì nếu bạn không cảm thấy một hấp lực tình dục mạnh mẽ từ những người bạn tình đó, bạn sẽ dần duy trì một khoảng cách tình cảm nhất định và tạo ra ảo tưởng rằng bạn có nhiều ưu thế hơn trong mối quan hệ đó.

Đây là một trong những vấn đề khó khăn và quan trọng nhất mà mọi cặp đôi cần đối mặt trước khi quyết định thực sự gắn bó với nhau. Có thể điều đó khiến bạn lo lắng, nhưng bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về mọi vấn đề tôi đã trình bày và bạn hãy là người đưa ra quyết định dựa theo cảm nhận từ trái tim mình.