Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tại sao tôi luôn yêu những người phụ nữ cần được cứu giúp

| Nguyen Minh Thanh

Người phụ nữ mà tôi đang hẹn hò hiện gặp rất nhiều rắc rối, cô ấy quả thật là mớ bòng bong! Tôi phải dành rất nhiều thời gian của mình để giúp đỡ cô ấy những vấn đề lớn về tài chính và tình cảm, đôi khi tôi cảm thấy mình như một ông bố vậy

Tại sao tôi luôn yêu những người phụ nữ cần được cứu giúp

Hỏi :

Người phụ nữ mà tôi đang hẹn hò hiện gặp rất nhiều rắc rối, cô ấy quả thật là mớ bòng bong! Tôi phải dành rất nhiều thời gian của mình để giúp đỡ cô ấy những vấn đề lớn về tài chính và tình cảm, đôi khi tôi cảm thấy mình như một ông bố vậy. Tôi không thể tin rằng mình lại giẫm vào vết xe đổ một lần nữa – đó là lần thứ ba tôi có mối quan hệ với dạng phụ nữ nạn nhân như thế này. Vì sao tôi cứ lặp lại những quan hệ này, và làm sao tôi có thể ngưng được việc đó.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Phải làm sao khi bạn trai yêu đến mức gần như phong tỏa cuộc sống của tôi?

Trả lời:

Thử nghĩ xem tại sao anh lại làm như vậy? Là vì anh thích cứu giúp phụ nữ, anh thích cảm giác mình là người mạnh mẽ quan trọng, ở vị trí bề trên và có thể kiểm soát người khác. Những người hứng thú với việc cứu giúp người khác như anh có khuynh hướng bị cuốn hút vào những người bị tổn thương đang đau khổ hoặc thiếu thốn tình cảm – tựa như ruồi bị cuốn vào mật ngọt vậy. Những mối quan hệ này thu hút anh một cách êm ái nhưng chặt chẽ, và thật khó mà thoát ra được! Nhưng cuối cùng anh cũng nhận ra điều đó, và tỏ ra rất muốn thay đổi. Đó là một tin tốt lành rồi!

Anh nên nhớ rằng trong tất cả các mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau, người cứu giúp và nạn nhân có sự gắn kết hai chiều, họ luôn cần có nhau như hai mặt của một tờ giấy vậy. Nếu anh là mẫu người hùng “Robin Hood tình cảm” luôn đi tìm những người cần giúp đỡ, thì có thể anh đang trong quá trình hoàn thành những việc chưa thực hiện được trong thời niên thiếu. Khi đó anh là một cậu bé rất cần cứu giúp bố hoặc mẹ hay bất cứ thành viên khác trong gia đình, nhưng nỗ lực đó đã không thành công. Hoặc có thể anh đang nỗ lực cứu giúp chính bản thân mình bởi những trải nghiệm thời thơ ấu vẫn còn ám ảnh anh. Vấn đề là, giống như tất cả những người hùng ra tay nghĩa hiệp khác, anh đang nhầm lẫn sự thương cảm với tình yêu.

Từ kinh nghiệm thực tế của mình, anh đã biết là kiểu quan hệ này chẳng bao giờ thành công nhưng anh lại hành động như thể một người cha: Chiều chuộng giúp đỡ người yêu để không làm cô ấy tức giận, và đưa ra đủ lý do để bào chữa cho hành vi của cô ấy. Cuối cùng, sự bực tức của anh gia tằng và dù muốn chia tay, anh lại cảm thấy mình bị mắc kẹt, cảm thấy tội lỗi và khó dứt áo ra đi. Và sau cùng, đến lúc không thể chịu đựng nổi thì anh phải từ bỏ, rồi cảm thấy như thể mình bỏ rơi người yêu, và tự dằn vặt mình là kẻ thất bại. Nghe thật là nực cười phải không nào!

Anh hỏi làm sao anh có thể dừng lại được mối quan hệ này. Câu trả lời của tôi đây: Chỉ đơn giản là dừng lại thôi. Anh hãy kết thúc mối quan hệ này trước khi nó trở nên tồi tệ hơn, và khuyến khích cô bạn gái tìm kiếm sự giúp đỡ theo cách khác hoặc từ người khác. Anh cũng cần dành thời gian nhìn lại các vấn đề của mình và những điều khiến anh bị gắn chặt với dạng tình yêu bất thường này. Hãy làm một danh sách liệt kê tất cả những phẩm chất mà anh mong muốn ở người phụ nữ mình sẽ yêu, tiếp theo là một danh sách gồm những dấu hiệu cảnh báo về một người yêu dang nạn nhân cần được cứu giúp như người bạn gái hiện tại của anh. Và anh hãy đọc hai danh sách này thường xuyên. Và khi anh bắt đầu hẹn hò với một người phụ nữ khác, anh hãy đọc lại bản danh sách này, nhắm chúng trong đầu ngay trong cuộc hẹn và sau khi ai về nhà nấy ( nếu anh thật sự thấy cần). Điều này sẽ giúp anh kháng cự lại sự quyến rũ của câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” kế tiếp trong khi anh đang hồi phục bản thân sau những rắc rối vừa mắc phải.