Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Thắc mắc về chuyện phòng the tình dục của nam nữ

| Nguyen Minh Thanh

Các vấn đề thường được các bạn trẻ thắc mắc về tình dục nam nữ như: Điểm g là gì nó nằm ở đâu, hay xa chồng lâu ngày không có hứng thú tình dục, hay lần đầu quan hệ không được như mong muốn em có bị bệnh gì không hay sao em xuất tinh sớm. Mọi câu hỏi đó sẽ được trả lời trong bài viết sau nhé:

1.Điểm G có phải là âm vật hay là phần đầu vú của phụ nữ?

Hỏi: Tôi có nghe nói về điểm G là nơi phụ nữ có kích thích tình dục mạnh nhất. Điểm G đó là cái gì? Nó ở đâu? Có phải là âm vật không? Hay là đầu vú?

Trả lời: Điểm G thường được truyền miệng là một vị trí đặc biệt trên cơ thể người phụ nữ, có tác động mạnh mẽ trên ham muốn tình dục, các loại sextoy cũng hay quảng cáo là có thiết kế đặc biệt để kích thích điểm này. Thật ra , có bác sĩ bảo nó tồn tại, có bác sĩ lại nói là không, và dẫu cho nó có tồn tại đi nữa thì cũng chỉ giữ một vai trò khiêm tốn mà thôi.

—Bạn có thể đọc bài viết: 09 Sextoy Đồ Chơi Tình Dục Cao Cấp Tốt Nhất Dành Cho Nữ Thủ Dâm

Trước hết, cần hiểu sơ sơ về bộ sinh dục nữ. Âm đạo là một ống cơ, bên trong thông với tử cung. Phía sau âm đạo là trực tràng – hậu môn, còn phía trước nó là niệu đạo ống tiểu –bàng quang. Trước lỗ niệu đạo là một tí âm vật (tương đương qui đầu ở nam). Lỗ âm đạo có màng trinh che một phần. Từ âm vật có hai nếp da mỏng (gọi là môi bé) tỏa xuống, vòng bên ngoài ôm lấy lỗ tiểu và lỗ âm đạo. Điểm G hoàn toàn không phải là âm vật, cũng không phải là đầu vú. Trong sách giáo khoa Phụ khoa không thấy nói tới nói. Sách giải phẫu cũng không nói điểm G là cái gì. Chỉ có những nhà tình dục học mới chế ra nó. G là Graefenberg, người Đức. Ông bác sĩ này, từ thập niên 1940, đã cho rằng: điểm G là một vùng nhỏ nằm khoảng giữa lỗ âm đạovà cổ tử cung bên  trong, ở thành trước âm đạo. Bình thường nó chỉ nhỏ cỡ hạt đậu , khi có kích thích thì nó phồng lên cỡ hạt dẻ hay trái tắc. tuy nhiên, cũng có nhiều nhà tình dục học cho rằng điểm G chỉ là tưởng tượng. Cãi qua cãi lại, đến nay vẫn chưa biết ai đúng ai sai.

Điều quan trọng là một số phụ nữ cảm thấy hưng phấn khi điểm G được kích thích, một số thì không thấy xi nhê gì cả, thậm chí một số khác lại cảm thấy ức chế khó chịu. Ngoài ra, kích thước dương vật dù nhỏ hay to đều bình đẳng đối với điểm G, nói cách khác dương vật nhỏ cũng kích thích điểm G tốt không kém gì dương vật lớn nên quí ông chẳng  cần bận  tâm đến kích cỡ của dương vật làm gì.

2.30 tuổi sắp lập gia đình, nhưng quan hệ rất đau mà người yêu không cho dương vật vào được.

Hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, sắp lập gia đình. Hiện tại tôi và chồng chưa cưới có quan  hệ tình dục nhưng không được. Tôi cảm thấy rất đau, và cho dù anh ấy có cố gắng cách mấy nhưng dương vật vẫn không vô được. Vậy cho tôi hỏi tôi có bị vấn đề gì? Tôi có bị dị tật không? Kinh nguyệt của tôi bình thường, chu kỳ rất đều, sức khỏe tốt.

Trả lời: Rất có thể khi câu trả lời trên mạng thì chuyện đau của chị khi quan hệ với chồng chưa cưới đã xưa rồi.

—Bạn có thể đọc bài viết: Quan Hệ Tình Dục Tự Nhiên Bị Đau ? Có Nghiêm Trọng Đến Tính Mạng Không?

Trước hết cần phải đảm bảo là bộ phận sinh dục của vị hôn phu của chị hoạt động tốt cái đã, tức là dương vật phải cương cứng, nếu nó chỉ dốt dốt dẻo dẻo thì anh ấy cần đến bác sĩ thôi. Không phải chỉ đủ cứng , dương vật còn phải  cương lên đủ lâu, chứ chưa gì  hết mà  đã xuất tinh rồi thì thua. Thông thường tình trạng xuất tinh sớm có thể xảy ra trong vài lần đầu do bị hưng phấn dữ quá, sau vài lần quen quen nhau  thì hết bị. Nếu đã gặp nhau dăm chục lần mà vẫn bị xuất tinh trước khi tiến hành giao hợp  thì anh ấy cần đến bác sĩ khám.

Kế đến là chị. Những lần giao hợp đầu, do cấu tạo màng trinh thay đổi tùy từng người nên có phụ nữ bị đau, có người đau nhẹ, có  người đau rất dữ. Trừ phi màng trinh bị bít kín hẳn hay chỉ có một lỗ nhỏ xíu, chỉ sau vài lần quan hệ (mỗi lần nên cách nhau ra 1-2 ngày) cảm giác đau sẽ hết. Ngoài yếu tố màng trinh, sự co thắt âm đạo cũng có  thể gây đau khi quan hệ. Có khi do quan hệ tình dục trước hôn nhân làm chị (hay cả anh chị) đều không thấy thoải mái, lo lắng sợ có thai, sợ sau khi cưới ảnh chê nên âm đạo và cơ xung quanh thắt chặt, gây đau khi giao hợp

Tóm lại anh chị cứ thủng thẳng  rồi cảm giác đau sẽ qua, trừ khi dăm chục lần cố gắng mà vẫn không được thì cả hai nên đến bác sĩ khám.

3.Chồng hay đi xa, nên vợ mất cảm giác yêu và không muốn quan hệ.

Hỏi: tôi 27 tuổi, lấy chồng được 3 năm. Kết hôn được 4 tháng thì anh ấy đi làm xa, dù cho tôi không muốn. Sau đó tôi sinh con để mong anh ấy quay về, nhưng giờ cháu đã lớn mà anh ấy cũng vẫn đi, nửa tháng hay 1 tháng mới về 1 lần. Tình cảm của tôi dành cho anh ấy đã phai nhạt đi. Mỗi lần anh ấy về là đòi hỏi chuyện chăn gối nhưng tôi không muốn và chẳng có cảm giác gì. Nhưng khi không có chồng thì tôi lại có nhu cầu sinh lý. Xin hỏi tôi đã mắc bệnh lãnh cảm rồi phải không?

—Bạn có thể đọc bài viết: Vợ Chồng Ly Thân Thời Gian Dài Khả Năng Tình Dục Có Bị Giảm Không?

Trả lời: Rối loạn tình dục ở nữ còn hơn là tảng băng, vì rất ít phụ nữ có thể nói ra là mình không thấy thỏa mãn trong quan hệ vợ chồng. Một trong những nguyên nhân quan trọng gây mất hứng thú ở phụ nữ là xung đột trong quan hệ giữa hai người. Đó có lẽ là trường hợp của chị. Không thuốc men hay bài tập gì có thể giúp chị có được vui thú trong  chuyện vợ chồng, ngoài chuyện giữa anh chị giải quyết đươc rắc rối trong chuyện chồng chị đi làm xa mà chị không đồng ý. Chỉ sau khi chuyện này đã được giải quyết xong mà cảm giác vẫn chưa có lại, thì anh chị nên đến gặp các chuyên gia tâm lý tình dục để được giúp đỡ