Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tôi có thể cùng lúc yêu hai người không?

| Nguyen Minh Thanh

Chồng tôi là người tôi yêu từ thời thiếu nữ. Song hiện nay , tôi đang có quan hệ tình cảm với một người tôi đã gặp ở lớp học ban đêm. Tôi biết mình buộc phải chọn một trong hai người nhưng thật lòng, tôi cảm thấy yêu cả hai nên không biết phải làm sao

Tôi có thể cùng lúc yêu hai người không?

Hỏi: Tôi đang rơi vào tình huống thật khủng khiếp. Chồng tôi là người tôi yêu từ thời thiếu nữ. Song hiện nay , tôi đang có quan hệ tình cảm với một người tôi đã gặp ở lớp học ban đêm. Tôi biết mình buộc phải chọn một trong hai người nhưng thật lòng, tôi cảm thấy yêu cả hai nên không biết phải làm sao. Hai người đàn ông ấy khác nhau như mặt trời với mặt trăng, ở mỗi người có những nét mà người kia không có nên rất khó so sánh họ với nhau. Liệu tôi có thể cùng lúc yêu hai người không? Có cách nào để thoát khỏi tình huống tiến thoái lưỡng nan này?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Tôi có nên tiếp tục hẹn hò và dành tình cảm cho người vẫn còn vương vấn với bạn gái cũ?

Trả lời:

Ồ, chắc chắn là có thể cùng lúc yêu hai người và thực tế đã nhiều dẫn chứng minh họa (dù điều này hơi phức tạp và tôi không khuyến khích). Trái tim không có giới hạn nào với tình yêu, và nếu chị cho phép mình cảm nhận được những vẻ đẹp, nét độc đáo bên trong mỗi người và có đủ đam mê tình dục, sự tương hợp với hai người đàn ông ấy thì chị có thể dễ dàng yêu cùng lúc hai người. Vấn đề là để xây dựng một mối quan hệ tình cảm thật sự thân mật sâu sắc với một người vốn đã rất khó, huống hồ cùng lúc đắp xây hai mối quan hệ? Với tư cách chị đặt câu hỏi, tôi nghĩ chị cũng đã ít nhiều nhận ra điều này.

Rõ ràng, chị không thể tiếp tục đi theo con đường mà chị đã và đang trải qua: Vừa làm vợ vừa vướng vào quan hệ tình cảm với một người khác. Rõ ràng, chị đang không công bằng chút nào với cả hai người yêu của mình. Nói thẳng ra thì chị tiếp tục duy trì mối quan hệ “nước đôi” với mục đích chính là câu giờ để suy nghĩ xem nên chọn ai, bỏ ai. Đó thật sự là hành động ích kỷ. Lẽ ra, ngay từ đầu chị không nên dấn sâu vào quan hệ tình cảm với người thứ ba vì chị đã kết hôn, cần phải gắn bó, toàn tâm toàn ý với tổ ấm.

Tôi có vài đề nghị hết sức nghiêm túc với chị cũng như với bất kỳ ai đang lừa dối bạn đời của mình để đến với người khác:

Nếu chị đang lừa dối:

1. Hãy kết thúc ngay lập tức mối quan hệ với người tình bí mật này. Hãy cắt đứt mọi liên lạc và cho người ấy thấy rằng chị sẽ toàn tâm toàn ý vun vén cho cuộc hôn nhân hiện tại.

2. Hãy quay lại với chồng, ít nhất là tạm thời, trong tâm thế cam kết thật sự gắn bó với cuộc hôn nhân hiện tại. Chị phải chắc chắn rằng mình đã làm mọi việc cần thiết để cuộc hôn nhân ấy thành công. Việc chị có nói với chồng về mối quan hệ ngoài luồng hay không là tùy chị, song tôi cho rằng, giấu diếm sự thật này thường chỉ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Còn nước còn tát chị phải nỗ lực hết sức để vun vén cho cuộc hôn nhân của mình. Đến khi nào chị và chồng cũng nhận thấy cuộc hôn nhân này thật sự có vấn đề và cần được trợ giúp để hàn gắn thì lúc đó chị mới có thể biết chắc người chồng hiện tại có đúng là một nửa của chị không. Hơn nữa, chồng chị làm sao có cơ hội làm cho chị hạnh phúc khi chị đang ngấm ngầm so sánh anh ấy với người tình kia?

3. Nếu chị đã thử hết mọi cách và vẫn cảm thấy không thể hòa hợp với chồng thì đó là lúc chị nên ra đi. Tuy nhiên việc ra đi này tuyệt đối không nên liên quan đến việc chị có đúng là người chị cần không. Nếu chị quyết định ở lại với chồng để phòng trường hợp chuyện tình lén lút không có hậu thì chị đã rất không công bằng với chồng! Quyết định tiếp tục hay kết thúc cuộc hôn nhân hiện nay không nên dính líu đến cuộc tình ngoài luồng. Đó cũng là lý do vì sao chị cần dừng cuộc tình này trước rồi mới quyết định hướng đi cho cuộc hôn nhân.

0/5 (0 Reviews)