Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tôi phải làm sao để vợ cũ của chồng tôi thôi phá rối cuộc hôn nhân của chúng tôi?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: Tại sao không ai nói cho tôi biết rằng khi tôi lấy chồng tức là tôi cũng kết hôn với… vợ cũ của anh ta? Người phụ nữ ấy thực sự là cơn ác mộng. Cô ta đang làm điên đảo cuộc sống của vợ chồng tôi. Cô ta gọi điện thoại cho chồng tôi nhiều lần trong tuần

Tôi phải làm sao để vợ cũ của chồng tôi thôi phá rối cuộc hôn nhân của chúng tôi?

Hỏi: Tại sao không ai nói cho tôi biết rằng khi tôi lấy chồng tức là tôi cũng kết hôn với… vợ cũ của anh ta? Người phụ nữ ấy thực sự là cơn ác mộng. Cô ta đang làm điên đảo cuộc sống của vợ chồng tôi. Cô ta gọi điện thoại cho chồng tôi nhiều lần trong tuần, nói xấu chồng tôi với các con của anh ấy,khiến chúng  cảm thấy tội lỗi nếu tận hưởng những ngày cuối tuần vui vẻ với vợ chồng tôi. Thậm chí cô ta còn không thừa nhận tôi là vợ của anh ấy dù cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kéo dài 4 năm! Tôi không muốn cô ấy chiến thắng. Tôi cảm thấy cô ta đang tìm mọi cách hủy hoại mối quan hệ của chúng tôi. Chồng tôi thì thừa nhận mình bất lực. Tôi phải làm gì để ngăn cô ta lại?

Trả lời:

Tôi hoàn toàn đồng tình với chị. Chị đang mô tả hiện tượng vợ cũ/chồng cũ quấy rối. Những người quấy rối đã không tôn trọng ranh giới của của mối quan hệ giữa họ với vợ trước/ chồng trước. Vì vậy, vợ cũ của chồng chị có thể biến cuộc hôn nhân của chị thành địa ngục. Một số cách mà cô ấy có thể làm như:

Không tôn trọng sự riêng tư của chị

Dùng cảm giác tội lỗi làm công cụ để chia lìa chị và chồng chị

Trở thành những con ma cà rồng hút hết thời gian và năng lượng của chị.

Không thừa nhận mối quan hệ của chị

Tống tiền chồng chị bằng cách vòi vĩnh, dọa dẫm, đòi hỏi thêm tiền như một cách để trừng trị anh ấy vì chia sẻ cuộc đời với chị.

Dùng đòn tâm lý với chồng chị bằng cách đe dọa giành quyền chăm sóc con.

Dùng con cái để chống lại vợ chồng chị.

Dùng chuyện làm tình với chồng chị để gây sóng gió trong gia đình chị.

Những người vợ cũ/chồng cũ quấy rối là những người chưa bao giừo chụ buông tha chồng cũ/vợ cũ của mình. Vợ cũ của chồng chị sẽ tiếp tục bám chặt chồng chị, hủy hoại cuộc hôn nhân của chị. Nếu đúng là chồng chị có một người vợ cũ như thế thì chị đang rơi vào một tam giác tình cảm, một chuyện tình tay ba. Chị đừng vội đổ hết tội lỗi lên người vợ cũ của chồng. Chỉ trừ trường hợp cô ta bị bệnh tâm thần,còn trong mọi trường hợp còn lại thì chồng chị cũng có phần lỗi khi đã không vạch ra những ranh giới rõ ràng. Nếu chồng chị thể hiện quan điểm rõ ràng với vợ cũ, truyền đạt cảm xúc của anh ấy và đặt ra những giới hạn rõ ràng, ví dụ hành vi nào có thể chấp nhận được, thì chị đã gặp ít rắc rối hơn dù vợ cũ anh ấy có cố tình “quấy rối” thế nào chăng nữa.

Những người bị vợ cũ/chồng cũ quấy rối thường không bao giờ hoàn toàn cắt đứt các mối quan hệ này. Rất có thể họ vẫn còn lưu luyến tình cảm với người xưa và thấy khó có thể làm bất cứ điều gì khiến người xưa đau lòng. Hoặc cũng có thể làm bất cứ điều gì khiến người xưa đau lòng. Hoặc cũng có thể chồng chị đã hoàn toàn dứt tình với vợ cũ những có ta không cam tâm chấp nhận sự thật ấy. Nếu đây đúng là trường hợp của chồng chị thì chị hãy chắc chắn rằng anh ấy không phủ nhận trạng thái tình cảm của vợ cũ. Chị đừng chấp nhận những lý do anh ấy đưa ra, ví dụ:

Hãy cho ấy thêm thời gian. Dần dần cô ấy sẽ quen và chấp nhận thực tế.

Ồ, anh biết có thể cô ta đang làm mình làm mẩy nhưng em đừng lo, cô ta sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến em đau lòng đâu.

Anh nghĩ nếu chúng ta lơ cô ấy đi, chắc chắn là cô ấy sẽ ngưng gây phiền phức cho chúng ta.

Tôi cảm thấy dường như trước khi kết hôn, chị chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng vợ cũ của chồng là một quả bom nổ chậm. Chuyện đó cũng thường thôi – nhưng người vợ cũ thường chỉ bắt đầu gây rối khi thấy chồng cũ thật sự nghiêm túc trong mối quan hệ với người mới. Chị cũng có thể không nhận ra vấn đề nghiêm trọng như thế nào cho đến khi chị chuyển đến sống chung với chồng mình. Có lẽ anh ấy chưa bao giờ cho chị biết về những cú điện thoại và những chuyến viếng thăm phiền phức của cô ta vì anh ấy không muốn chị bực mình . Nhưng khi hai người đã chung sống với nhau, vợ cũ của anh ấy sẽ hiển hiện rõ ràng hơn rất nhiều so với những gì mà chị có thể tưởng tượng.

Nếu chị đang yêu một người đang bị vợ cũ quấy rối, chị sẽ tự nhiên có những cảm giác sau đây:

– Giận dữ vì cảm thấy dường như anh ấy quan tâm đến những cảm xúc của vợ cũ hơn là của chị.

– Tức giận khi bị chồng kết tội ghen tuông thay vì lẽ ra anh ta phải thấu những gì chị đang cảm nhận.

– lo lắng rằng mọi chuyện sẽ không khả quan hơn theo thời gian.

– Mất kiên nhẫn với những lý do anh ấy đưa ra để cảm thông với vợ cũ.

– Nghi ngờ chồng sẽ dùng vợ cũ như bức bình phong để tránh gần gũi mình, thậm chí còn hâm nóng lại mối quan hệ với người xưa.

– Bực mình vì chồng chưa bao giờ đưa mình đi cùng mỗi khi anh ta gặp vợ cũ hay đến thăm các con và nững nịu chúng… Lý do anh ấy đưa ra là “Không muốn làm vợ cũ buồn”.

Những người từng qua một đời vợ như chồng chị thường rất khó dứt tình cũ. Nếu cha của anh ấy từng ly dị mẹ anh ấy thì thế nào anh ấy cũng cảm thấy tội lỗi khi bỏ rơi vợ cũ. Trong thâm tâm, ở một mức độ nào đó, anh ấy xem vợ cũ như một đứa trẻ và khi bỏ rơi đứa trẻ ấy thì chẳng khác nào anh ấy dẫm lên vết xe đổ của cha mình khi ông ta chối bỏ con trai và chia tay vợ. Cũng có thể vì quá cắn rứt lương tâm nên anh ấy đang vô thức tự trừng phạt mình bằng cách hủy hoại cuộc hôn nhân hiện tại.

Nếu vợ cũ chồng của chồng chị cứ liên tục quấy rối, chị phải nhấn mạnh với chồng rằng anh ấy cần trân trọng sự cam kết gắn bó sắt son với chị bằng cách thật sự buông tay vợ cũ, kết thúc mọi trách nhiệm với cô ta, đặt ra những ranh giới rõ ràng trong quan hệ với cô ấy và tuân thủ nghiệm ngặt những ranh giới đó.

Nếu vấn đề quá nan giải thì anh ấy và vợ cũ nên tuyệt đối không liên hệ trực tiếp với nhau trong một khoảng thời gian. Điều đó có nghĩa là khi anh ấy đến đón các con đi chơi, lũ trẻ sẽ chạy ra xe của bố chứ không phải anh ấy bước vào nhà vợ cũ, nán lại 10 phút để cô ấy có cơ hội thực hiện “ ý đồ phá hoại đen tối”. Điều đó cũng có nghĩa là việc trao đổi của chồng chị và vợ cũ sẽ chỉ diễn ra quá điện thoại, thư, fax… chứ không phải mặt đối mặt. Tùy chồng chị sẽ chọn hình thức nào để thay đổi cách giao tiếp quen thuộc bấy lâu với vợ cũ. Anh chị cũng đừng trông mong cô ta sẽ chủ động làm những điều này vì cô ta sẽ chẳng bao giờ làm đâu.

Nếu chồng chị thường “ đánh trống lảng” mỗi khi chị nói đến chuyện vợ cũ của anh ta đang quấy rối thì chị hãy để thử đề nghị anh ấy đi gặp chuyên viên tư vấn. Nếu anh ấy từ chối thì chị hãy tự hỏi tại sao mình lại chấp nhận bị anh ta đối xử như thế? Khi nào anh ta còn chưa toàn tâm toàn ý gắn bó với chị thì chị sẽ còn khổ sở vô cùng. Trái tim anh ấy vẫn chưa hoàn toàn sẵn hòa cùng nhịp đập trái tim chị vì đôi lúc vẫn còn lạc nhịp vì vợ cũ. Nếu vậy, chị hãy mạnh dạn nói với anh ấy rằng chị sẽ ra đi. Khi nào anh ấy thật sự kết thúc mối quan hệ với vợ cũ thì hãy liên lạc với chị.