Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Chồng tôi hay xem tạp chí khiêu dâm, vậy có sao không?

| Nguyen Minh Thanh

Chồng tôi và tôi cãi nhau liên tục về chuyện anh ấy thường đọc tạp chí khiêu dâm. Tôi thấy chuyện đó hoàn toàn sai trái, anh ấy đâu có cần mấy thứ nhảm nhí này vì đã có vợ rồi

Chồng tôi hay xem tạp chí khiêu dâm, vậy có sao không?

Hỏi:

Chồng tôi và tôi cãi nhau liên tục về chuyện anh ấy thường đọc tạp chí khiêu dâm. Tôi thấy chuyện đó hoàn toàn sai trái, anh ấy đâu có cần mấy thứ nhảm nhí này vì đã có vợ rồi. Chồng tôi phản bác rằng tất cả đàn ông đều như thế, rằng chuyện đó “chẳng có gì mà âm ĩ”, nhưng tôi phản đối việc này dữ dội. Nó đang làm hỏng chuyện chăn gối của chúng tôi, vì tôi rất giận và hoàn toàn nguội lạnh với anh ấy. Tôi nên cố gắng chấp nhận thói quen này của anh ấy hay tiếp tục giữ vững quan điểm của mình?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Làm sao tôi có thể tin tưởng đàn ông?

Trả lời:

Tôi không biết nhiều về bạn, nhưng tôi không thể tưởng tượng là mình có thể nằm cạnh chồng trên giường trong khi anh ta nhìn chằm chằm, đầy phấn khích hình ảnh những phụ nữ trần truồng, còn tôi thì tự trấn an: “Mày nên chấp nhận việc đó đi. Có gì to tát đâu!”. Thực tế, khi thành thật với bản thân, phần lớn phụ nữ thừa nhận rằng khi chồng đọc tạp chí khiêu dâm hay đến các câu lạc bộ thoát y, họ cảm thấy mình bị lừa dối. Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ này. Việc thường xuyên đắm chìm vào những tư tưởng hoang đàng vời người khác qua tạp chí khiêu dâm hay những bộ phim tươi mát, dù là trong tâm trí chăng nữa, thì vẫn là một biểu hiện của việc không chung thủy. Bạn đã cam kết chỉ quan hệ tình dục với chồng/ vợ của mình, vậy sao bạn lại phá vỡ điều đó bằng cách cố tình nghi đến chuyện mây mưa với người khác?

Sự thân mật giữa hai người yêu nhau chính là sự chia sẻ những khoảnh khắc gần gũi bên nhau, là sự kết nối hai tâm hồn. Các tranh ảnh khiêu dâm phá hỏng sự thân mật đó bởi theo định nghĩa, nó tạo ra yếu tố thứ ba xen vào quan hệ của vợ chồng bạn – đó chính là những suy nghĩ, hình ảnh những thước phim “tươi mát” về một người khác hay một cuộc làm tình khác. Dù một số đôi tuyên bố rằng họ thích cùng nhau xem tranh ảnh khiêu dâm, song tôi vẫn rất nghi ngờ điều này liệu có giúp họ thêm gần gũi, thân mật trong thời gian dài. Tranh ảnh khiêu dâm có tạo ra nhiều cảm giác nhục dục hơn và đó cũng chính là điểu mà nhiều đôi vợ chồng nhẫm lẫn với sự thân mật gần gũi.

Tôi không nói rằng chồng bạn hay đàn ông nói chung đọc tạp chí khiêu dâm là xấu. Nhưng hành vi của họ sẽ làm xói mòn sự thân mật, gần gũi, an toàn trong quan hệ vợ chồng.

– Bạn sẽ cảm thấy bị lừa vì chồng cần một điều gì đó để cảm thấy hứng tình mà không phải là bạn.

– Bạn cảm thấy không an tâm về cơ thể mình, về khả năng tình dục của mình và khả năng làm hài lòng chồng bạn.

– Bạn cảm thấy xa cách về cảm xúc đối với chồng trong khi ân ái, lo lắng rằng anh ấy hoàn toàn không có mặt ở đó với bạn.

– Cuối cùng, bạn sẽ hoàn toàn nguội lạnh khát khao tình dục vì hành động của chồng khiến bạn thấy mất mặt, bị kiểm soát và vô thức mặc cảm rằng bản thân không hoàn thiện.

Dù chồng bạn lập luận kiểu gì chăng nữa, tôi cũng không xem thói quen của anh ấy là vô hại nếu nó đã gây ra những phản ứng tiêu cực này ở bạn. Có thể chồng bạn rất yêu bạn và thực sự không muốn làm bạn đau lòng nhưng thực tế là anh ấy đang làm bạn tổn thương. Đây không phải là câu hỏi chuyện gì là bình thường và chuyện gì là không, mà nó là vấn đề là sự lành mạnh hay không lành mạnh trong quan hệ vợ chồng, và bạn đã thấy đó, mối quan hệ của bạn đang bị tổn thương sâu sắc.

Bạn hãy giới thiệu với chồng những tôi đang trình bày ở trên. Bạn hãy nhớ, đừng khiến chồng cảm thấy những hành động của anh ấy là sai trái. Bạn chỉ cần đơn giản chia sẻ cảm nhận của mình khi anh ấy hành động như thế. Hãy hỏi anh ấy sẽ cảm nhận thế nào nếu bạn ngồi xem những tạp chí về đàn ông thành đạt và tấm tắc khen những món tài sản quý giá, nhà cửa sang trọng, lối sống xa hoa… Tôi không nghĩ rằng anh ấy thích thú việc mệt mỏi sau một ngày làm việc vật lực tại công ty thì lại thấy vợ đang tấm tắc săm soi hình ảnh người đàn ông thành đạt nào đó có mọi thứ anh ấy chưa có. Tôi cũng không nghĩ rằng anh ấy sẽ thích nghe những câu nhận xét của vợ đại loại như: “ ANH CHÀNG NÀY này ấn tượng quá nhỉ. Anh coi nè, anh ta cực kỳ thành công. Chắc anh ta thông mình lắm. Em thích nhất là đàn ông có nhiều tiền!” (Kiểu nói này cũng tương tự như khi chồng chị tấm tắc: “Ồ, cô nàng kia có ngực khiêu gợi quá!”)

Nếu bạn thật sự không gì có thể tác động đến chồng thì bạn đã đến lúc tìm một sự giúp đỡ chuyên nghiệp rồi. Cuộc hôn nhân của bạn đang trải qua các giai đoạn khủng hoảng có bốn chữ R. Đã đến lúc bạn cần được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân này.