Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Có nên kể cho người yêu nghe những chuyện không hay trong quá khứ nếu lòng đa lo ngại điều đó sẽ làm hỏng mối quan hệ?

| Nguyen Minh Thanh

Hỏi: tôi có một bí mật kinh khủng, đen tối mà tôi đã giấu chồng suốt bảy năm nay. Tôi không dũng cảm để kể cho anh ấy nghe điều đó

Có nên kể cho người yêu nghe những chuyện không hay trong quá khứ nếu lòng đa lo ngại điều đó sẽ làm hỏng mối quan hệ?

Hỏi: tôi có một bí mật kinh khủng, đen tối mà tôi đã giấu chồng suốt bảy năm nay. Tôi không dũng cảm để kể cho anh ấy nghe điều đó. Bí mật đó là tôi đã bị bố dượng lạm dụng tình dục từ khi tôi 6 tuổi cho đến năm 14 tuổi. Tôi gặp chồng tôi năm 17 tuổi. Chúng tôi kết hôn ngay khi tôi học xong trung học. Đó là một cuộc hôn nhân tốt đẹp, nhưng tôi nghi ngờ rằng phần lớn gút mắc trong lòng tôi, đặc biệt là khi ân ái với chồng, bắt nguồn từ quá khứ bị lạm dụng tình dục.Tôi sẽ cảm thấy tệ hại nếu chồng ghét bỏ tôi vì đã nói dối anh ấy trong suốt những năm chung sống. Thậm chí, anh ấy sẽ nghĩ tôi là xấu xa, dơ bẩn. Tôi có cần nói cho anh ấy về quá khứ của tôi không? Nếu tôi không kể, liệu điều đó có ảnh hưởng xấu đến cuộc hôn nhân của chúng tôi.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Phải làm sao khi bạn trai yêu đến mức gần như phong tỏa cuộc sống của tôi?

Trả lời:

Chị ơi, có một thành ngữ nói rằng: “Ta chỉ đau khổ bởi bí mật mà ta che giấu”. Chị đã mang theo bí mật này trong tim suốt thời gian qua, và cảm giác xấu hổ mà chị cảm nhận được, như chị nghi ngờ, hoàn toàn có thể làm hỏng khả năng cho và nhận tình yêu trong cuộc hôn nhân của chị. Sự lạm dụng tình dục kéo dài sẽ tạo ra vết thương tình cảm khủng khiếp trong tâm hồn người phụ nữ , không chị vì đau đớn về thể xác mà còn vì nỗi sợ hãi choáng ngợp, cảm giác bất lực mất kiểm soát, tội lỗi… Có thể người cha ghẻ đã bảo rằng chị là đứa con gái xấu xa hay một số người sẽ tin rằng chị đúng là kẻ xấu xa khi biết được chị đã sớm đi sự trong trắng. Giọng nói của người cha ghẻ thú tính vẫn vang lên trong đầu chị, ngăn cản chị trải lòng với chồng để có được tình yêu vô điều kiện và sự chấp thuận từ anh ấy – điều mà chị chưa bao giờ thôi khao khát

Không chị ạ, chị tuyệt đối không phải người xấu xa! Chị cũng tuyệt đối không là kẻ dơ bẩn. Chị chỉ là nạn nhân của một gã đàn ông thú tính, dâm ô – kẻ đã xâm hại chị về tình dục lẫn cảm xúc, tinh thần. Ông ta nghĩ rằng ông ta chiến thắng , nhưng thực tế là ông ta đã thua, vì chị đã tiếp tục đi tới và kết hôn với một người đàn ông tử tế, biết yêu thương chị. Tôi thật sự tự hào về chị bởi chị đã dũng cảm trút bỏ những mặc cảm , xấu hổ để cảm thấy mình xứng đáng có một người chồng tuyệt vời , và chị đã tìm được anh ấy!. Chị hãy tin tôi , chị đang hạnh phúc hơn nhiều so với nhưng nạn nhân của lạm dụng tình dục khác. Còn bây giờ, chị hãy sẵn sàng cho bước tiếp theo của chị: Tin tưởng rằng chồng chị se yêu thương chị dù quá khứ của chị ra sao chăng nữa.

Tôi hiểu rằng chị lo sợ thế nào khi nghĩ đến việc để việc thâm nhập vào căn phòng tối tăm trong trái tim chị. Nhưng tôi dám cược với chị bất cứ điều gì rằng anh ấy biết căn phòng ấy có tồn tại và đã nỗ lực thâm nhập để giúp chị thoát khỏi tù ngục cảm xúc. Thực ra, chị có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng anh ấy cảm thấy nhẹ người biết bao nhiêu khi chị chia sẻ với anh ấy nguyên nhân nỗi đau khổ của chị và điều đó chẳng liên quan gì đến anh ấy. Anh ấy có thể lo lắng rằng chị không yêu thương anh ấy nhiều như anh ấy yêu thương chị, hay chị đang khép kín tình cảm với anh ấy. Một khi anh ấy hiểu được những gì chị đã trải qua anh áy có thể sẽ hỗ trợ chị, truyền cho chị sức mạnh đủ để chiến thắng con quỷ dữ này. Và đây là chìa khóa để chữa lành cho chị – tin tưởng một người đàn ông không phản bội chị, không làm cho chị thất vọng. Niềm tin ấy sẽ giúp chị trải lòng, cởi mở với anh ấy. Sự thật đó sẽ giải phóng chị.