Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm sao để anh ấy thể hiện tình cảm với tôi?

| Nguyen Minh Thanh

Tôi biết chồng rất yêu thương tôi, nhưng anh ấy chưa bao giờ thể hiện điều ấy bằng lời. Anh ấy lớn lên trong một gia đình mà các thành viên không mấy thân thiết với nhau và anh từng tuyên bố rằng “ngôn từ không quan trọng lắm với anh”. Tôi phải làm sao để anh ấy thể hiện tình cảm với tôi? Tôi đang rất khao khát được anh ấy quan tâm.

Làm sao để anh ấy thể hiện tình cảm với tôi?

Hỏi:

Tôi biết chồng rất yêu thương tôi, nhưng anh ấy chưa bao giờ thể hiện điều ấy bằng lời. Anh ấy lớn lên trong một gia đình mà các thành viên không mấy thân thiết với nhau và anh từng tuyên bố rằng “ngôn từ không quan trọng lắm với anh”. Tôi phải làm sao để anh ấy thể hiện tình cảm với tôi? Tôi đang rất khao khát được anh ấy quan tâm.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Có nên sống chung trước khi kết hôn?

Trả lời:

Chị đang trong tình trạng mà tôi gọi là “khát từ ngữ”, chị khao khát được lấp đầy trái tim bằng những lời nói yêu thương của chồng. Như tất cả mọi người, chồng chị hình thành những thói quen yêu thường từ khi còn rất trẻ, và rõ ràng, anh ấy chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác được yêu thường bằng từ ngữ, cũng như chưa bao giờ nhìn thấy cách cha mẹ sử dụng lời nới để thể hiện cảm xúc. Hãy nhớ – anh ấy không cố tình kiếm chế thể hiện tình cảm bằng lời nói mà đơn giản là anh ấy không hiểu được tại sao điều đó quan trọng với chị đến thế, hay không biết làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu của chị. Vì vậy, chúng ta hãy bàn cách làm thế nào để giải thích điều này với chồng chị, giúp anh ấy hiểu được nhu cầu của chị!

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra mối quan hệ gần gũi, thân mật là sử dụng ngôn từ. Từ ngữchiếc cầu cho phép chị đi từ thế giới riêng của mình đến thế giới của anh ấy. Chúng liên kết sự im lặng của cả hai, nhờ đó chị có thể hiểu được nội tâm của anh ấy và ngược lại. Điều đó chính là bằng chứng để chị tin vào những gì trái tim đang mách bảo. sâu thẳm bên trọng, chị cảm thấy anh ấy yêu chị nhưng khi chị nghe anh ấy nói ra những từ ngữ này, “cảm nhận được yêu thương” ấy càng đậm nét và thực hơn.

Một số người tranh cãi rằng ngôn từ, theo định nghĩa, không thể nào chứa đựng tất cả các trạng thái cảm xúc nên sẽ hạn chế sự gắn bó thân thiết giữa hai người. Họ cho rằng: “ Nói ra cảm xúc chỉ làm giảm giá trị tình yêu mà thôi”. Tôi cật lực phản đối quan điểm này – bởi cảm xúc càng thăng hoa trong trái tim những người yêu nhau khi những yêu thương được hóa thành ngôn từ. Ngôn từ làm khuấy động năng lượng tình yêu giữa hai tâm hồn. Chúng giống như cơn gió , làm dậy lên những con sóng trên bề mặt đại dương cảm xúc của hai người. Nước vốn luôn trầm mặc, nhưng chính cơn gió mới khiến nước xao động, kéo nước thoát khỏi trạng thái tĩnh lặng vốn có để cuốn mình thành những con sóng lấp lánh rực rỡ. Cảm xúc vốn luôn có ở đâu đó trong trái tim chị, và chính ngôn từ sẽ khiến chúng thoát khỏi trạng thái tĩnh lặng và biến thành những biểu hiện của yêu thương.

Một số người đã kết hôn rất “tiết kiệm” với những lời yêu thương. Họ giam cầm những ngôn từ này như thể là tất cả “tài sản” của họ chỉ vỏn vẹn ngần này câu, kiểu như “Anh yêu em”, “Anh cần em” và “ Em làm anh thấy hạnh phúc quá”, nên họ không muốn “phung phí” các ngôn từ này. Họ giữ lại chúng để dành sử dụng trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới… Và kết quả là họ khiến người yêu thường xuyên cảm thấy “ đói khát” lời yêu thương.

Những người đàn ông “tiết kiệm” lời nói yêu thương thương biện minh rằng: “Nếu anh luôn miệng nói ra những điều đó thì chẳng còn ý nghĩa gì với em…” Lối suy nghĩ này thật kỳ quặc, cũng y như bạn tin rằng nếu hôm tạm biệt đứa con bé bỏng đáng yêu của mình mỗi ngày trước khi ngủ thì sẽ kém ý nghĩa hơn so với việc bạn chỉ làm điều này bốn tháng một lần!

Đúng là việc truyền tải cảm xúc thành lời nói không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một số người cũng giống như chồng chị, cảm thấy hơi xa lạ với những lời yêu thương bởi chưa từng được nghe ai đó nói những điều dễ chịu ấy. Họ thường nói “Tôi không thích nói về cảm xúc – tính tôi là vậy đó”. Một số người cảm thấy không thoải mái trong việc sử dụng ngôn từ, hoặc vì sợ mình không giởi về ngôn ngữ lắm, hoặc vì việc thể hiện tình cảm bằng ngôn từ sẽ khiến họ cảm thấy dễ bị tổn thương, không được bảo vệ. Họ phản đối việc này và nói rằng: “Tôi không biết chắc mình cần nói gì. Đơn giản là tôi không thể mô tả nó thành lời”, hay “ Tôi không muốn nói về nó chút nào”. Song, tôi vẫn tin rằng nỗi lo sợ hay thiếu khả năng sử dụng ngôn ngữ không phải là cớ né tránh học cách sử dụng ngôn từ để trở thành một người tình tuyệt vời hơn.

Chị hãy chia sẻ những suy nghĩ trên của tôi với chồng chị. Có thể , khi anh ấy hiểu rằng chị không ép anh ấy thể hiện cảm xúc thành ngôn từ theo cách chị mong muốn mà đơn giản là chị muốn cảm nhận sâu sắc và trân trọng hơn nữa tình yêu anh ấy dành cho chị, thì anh ấy sẽ sẵn lòng cố gắng nói nhiều lời yêu thương hơn. Và chị cũng đừng quyên nhắc anh ấy rằng “ phụ nữ yêu bằng tai”, và những lời yêu thương chính là loại thực phẩm tình yêu bổ dưỡng nhất!