Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Làm sao tôi có thể tin tưởng đàn ông?

| Nguyen Minh Thanh

Tôi đang dần lấy lại cân bằng sau những biến cố tồi tệ mà chồng tôi là tác giả: anh ta lừa dối, qua mặt tôi, đào mỏ tôi. Ngay từ đầu, trong sâu thẳm lòng mình, tôi biết anh ấy không phù hợp với mình nhưng tôi đã phải mất đến 8 năm mới đủ can đảm nói lời chia tay

Làm sao tôi có thể tin tưởng đàn ông?

Hỏi:

Tôi đang dần lấy lại cân bằng sau những biến cố tồi tệ mà chồng tôi là tác giả: anh ta lừa dối, qua mặt tôi, đào mỏ tôi. Ngay từ đầu, trong sâu thẳm lòng mình, tôi biết anh ấy không phù hợp với mình nhưng tôi đã phải mất đến 8 năm mới đủ can đảm nói lời chia tay. Sau bao sóng gió, cuộc sống của tôi dần dần ổn đỉnh nhưng tôi bắt đầu “dị ứng” chuyện hẹn hò với đàn ông chứ đừng nói đến chuyện yêu đương. Sau tất cả những gì đã trải qua, làm sao tôi có thể lại tin tưởng rằng trên đời này vẫn có người đàn ông nào đó yêu mình chân thành?

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Vì sao đàn ông ghét bàn những vấn đề tình cảm trước khi ngủ?

Trả lời

Chị à, đối tượng mà chị cần học cách tin tưởng không phải là đàn ông mà chính là bản thân chị. Bởi chính chị đã chọn anh ấy, đã cho phép anh ấy đối xử tệ bạc với chị, và ở góc độ khác, chính chị đã không chịu đứng dậy vì bản thân mình, không chịu lắng nghe giọng nói từ bên trong mách bảo chị: “Đừng để cho anh ấy làm điều đó đối với tôi! Anh ấy đang làm tôi đau khổ! Hãy để anh ta ra đi!”. Đó là lý do tại sao chị cần phải tự chữa lành vết thương lòng của mình.

Mỗi khi chị hao phí năng lượng cho một người đàn ông, cho phép anh ta đối xử thiếu tôn trọng với chị, lạnh nhạt với chị, đồng nghĩa với việc chị đánh mất sự tự tôn, tự ái. Đây chính xác là những gì đã và đang xảy ra với chị – chị rơi vào chu kỳ nghèo nàn lòng tự trọng. Chị cho phép chồng đối xử tệ bạc với mình, không thể tự bảo vệ bản thân, và điều đó khiến chị cảm thấy buồn bã, thất vọng, chán nản, thấy mình thật tệ hại. Và vì vậy, “chỉ số tự tin” của chị sẽ giảm đi trông thấy. Và khi lòng tự trọng của chị sa sút, trong lần tiếp theo bị anh ta đối xử tệ bạc, chị thậm chí không đủ can đảm để đứng dậy bảo vệ mình. Chu trình này lặp đi lặp lại liên tục như thế.

Chị hiểu ý tôi không? Tình yêu không làm cho chị đau khổ – mà chính chị đang tự làm tổn thương mình vì những nhầm lẫn về mối quan hệ tình cảm sai lệch này. Tôi biết chị đang nghĩ mình như mình như nạn nhân trong chuyện này, nhưng tôi muốn chia sẻ với chị câu nói này: “Phải có hai người thì mới tạo ra được tai nạn. Một người lái xe tải và người kia nằm giữa đường và nói: Cứ cán tôi đi anh bạn!”. Chính chị đã tự nguyện để anh ấy luôn ở thế thượng phong, có quyền đối xử với chị thế nào cũng được. Đã đến lúc chị lấy lại quyền năng đó. Chị đã thực hiện bước thứ nhất – cắt đứt quan hệ – và ở bước thứ hai, chị cần hiểu rằng chính chị đã cho chồng cái quyền làm chị đau khổ.

Chị nên tìm hiểu thêm tại sao chị nên chọn mẫu bạn đời này, làm thế nào để đúc kết các bài học kinh nghiệm từ những sai lầm bằng cách liệt kê những lỗi lẫm trong quan hệ vợ chồng và quy luật quan hệ tình cảm. Chị càng ý thức rõ những quyết định sai lầm của mình – dù nhỏ nhặt nhất – trong cuộc hôn nhân này, thì chị càng nhận ra những nỗi khổ đau không tình cờ xảy ra và hoàn toàn có thể phòng tránh nếu chị sẵn sàng cam kết toàn tâm toàn ý và chịu trách nhiệm với đời sống hôn nhân của mình.!