Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Co thắt âm đạo là gì? Có ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục không?

| Nguyen Minh Thanh

Một tiến trình tâm – sinh lý phức tạp khiến phụ nữ hoàn toàn không thể tiếp nhận cơ quan sinh dục nam và vì thế không thể quan hệ tình dục được.

Cơ quan sinh dục nữ vẫn bình thường nhưng mỗi lần bạn tình/chồng bắt đầu chuyện quan hệ tình dục là lập tức âm hộ (cửa âm đạo) đóng chặt do sự co thắt không chủ ý của các cơ quan quanh âm đạo. Kroger đã gọi hiện tượng đó giống như là con muỗi bay vào mắt để nhấn mạnh đến tính chất co thắt tự động của âm đạo. Ngay cả các bác sĩ phụ khoa muốn thăm khám đôi khi cũng không thực hiện nổi dù chỉ mới đụng chạm đến phần ngoài của cơ quan sinh dục, cơ thể người nữ (cụ thể là hai đùi) như co rúm trước mọi sự tiếp cận.

Hiện tượng co thắt âm đạo khi quan hệ tình dục và cả khi mới chỉ đụng chạm đến cơ quan sinh dục không phải bao giờ cũng là chuyện bất dung nạp trong cuộc sống vợ chồng vì cũng có một số cặp vợ chồng vẫn tìm được khoái cảm mà không cần có chuyện giao hợp như đa số (đưa cơ quan sinh dục nam vào âm đạo) hoặc vì nam có rối loạn về cương dương hoặc do nữ bị co thắt âm đạo như đã nói ở trên.

Chứng co thắt đau này không bao giờ do nguyên nhân thực thể và thường đi kèm với sự sợ quan hệ tình dục.

Nguyên nhân và cách chữa trị:

– Có thể nguyên phát trong đời sống tình dục của người nữ: Một số phụ nữ không có hiểu biết về chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo rất bé, rất hẹp hoặc có màng trinh dày che chắn nên sợ đau khi quan hệ tình dục. Nếu là nguyên nhân này thì chỉ cần giúp người  phụ nữ có hiểu biết hơn về cơ thể mình và trục trặc có thể qua đi trong thời gian ngắn. Có khi người phụ nữ có những xung đột nội tâm vô thức, ví dụ lo sợ sinh con…. Hoặc người phụ nữ có hiểu biết về cơ thể nhưng do bị ức chế vì quan hệ tình dục diễn ra trong môi trường không thuận lợi, không kín đáo, không an toàn. Chữa trị dựa trên tâm lý liệu pháp và liệu pháp tình dục.

– Có thể thứ phát sau khi đã có một giai đoạn chuyện quan hệ tình dục diễn ra bình thường. Thường xảy ra sau một thời kỳ bị đau khi giao hợp ( do những nguyên nhân như nhiễm khuẩn…) vì thế hình thành phản xạ chống đỡ của cơ thể và chứng co thắt đau âm đạo. Các cơ âm đạo co lại như một phản ứng tự vệ để không tiếp nhận cơ quan sinh dục nam vì đã có trải nghiệm đau nhiều lần. Cũng điều trị bằng các liệu pháp tình dục và tâm lý để lấy lại sự tin tưởng và thư giãn cho người bệnh.

Trước khi tìm đến chuyên gia về tình dục, có thể thực hành một số lời khuyên sau: Không cố gắng bằng được chuyện giao hợp. Người phụ nữ nên tìm cách nhìn thấy cơ quan sinh dục của mình (qua gương soi đặt ở trước âm hộ) và tự cho tay vào âm đạo để thấy không có gì cản trở, không thấy sự co thắt, tạo cho mình sự yên tâm. Để cho bạn tình dùng sextoy đồ chơi tình dục dạng ngón tay có gel bôi trơn vào âm đạo, nếu không đau thì có thể loại to hơn. Nếu mọi chuyện đều diễn ra tốt, có thể thử đưa cơ quan sinh dục nam vào âm đạo vơi tư thế nữ ở trên. Cần thực hành mọi động tác trên một cách từ tốn, nhè nhàng vì chỉ hơi đau cũng có thể gây ra phản ứng bảo vệ của cơ thể (co thắt các cơ quanh âm đạo).

—Bạn có thể tham khảo sản phẩm: https://baocaosuhp.com/san-pham/sextoy-ngon-tay-ma-thuat-finger-magic-jiuai-1400.html