Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Sau khi chia tay người yêu, có nên tiếp tục dành thời gian và đối xử với người ấy như bạn?

| Nguyen Minh Thanh

Hiện tại tôi đã có người yêu mới, và anh ấy rất phiền lòng khi thấy tôi quá gần gũi với bạn trai cu. Tôi thì lại nghĩ chuyện ấy chẳng có gì ghê gớm, bạn trai cũ vẫn là người bạn tốt nhất của tôi.

Sau khi chia tay người yêu, có nên tiếp tục dành thời gian và đối xử với người ấy như bạn?

Hỏi:

Tôi và bạn trai vừa đồng ý chia tay nhau sau 4 năm hò hẹn. Song, chúng tôi vẫn dành nhiều thời gian cho nhau: đi ăn, xem phim, trao đổi qua điện thoại mỗi ngày. Hiện tại tôi đã có người yêu mới, và anh  ấy rất phiền lòng khi thấy tôi quá gần gũi với bạn trai cu. Tôi thì lại nghĩ chuyện ấy chẳng có gì ghê gớm, bạn trai cũ vẫn là người bạn tốt nhất của tôi. Tôi nên làm gì trong tình huống này.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết:  Có cách nào chia tay người yêu mà không làm người ấy đau ?

Trả lời:

Để tôi xem nào !Tại sap người yêu mới của bạn lại bực mình khi bạn xem người cũ là “bạn tốt nhất”? Tại sao anh ấy lại khó chịu khi bạn nói chuyện với người yêu cũ mỗi ngày, dành thời gian cho anh ta, duy trì những việc từng làm với anh ta, chỉ trừ việc ngủ chung? Tại sao bạn trai mới của bạn phản ứng như vậy? Đơn giản là vì anh ấy đang cố gắng tỏ ra rất công bằng với bạn còn bạn thì ngược lại! Bạn đang rất kém nhạy cảm ích kỷ đến mức không quan tâm những cảm xúc của người yêu hiện tại và cả người cũ.

Có lẽ bạn đã đọc bốn giai đoạn sau khi chia tay mà tôi đã trình bày ở phần trước. Trong giai đoạn đầu tiên –  giai đoạn “tan nát cõi lòng” – hai người trong cuộc cần hết sức cố gắng tạo ra nhưng khoảng cách tình cảm, hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc với nhau càng nhiều càng tốt. Sự xa cách sẽ làm trái tim bạn đau đớn, cảm nhận được khoảng trống mênh mông bởi sự thiếu vắng bóng dáng người yêu cũ, nhưng cũng chính khoảng trống ấy sẽ đánh dấu bước khởi đầu cho một tình yêu mới sẽ đơm hoa kết trái trong trái tim bạn. Bạn trai mới của bạn sẽ không thể trở thành một phần của bạn nếu trái tim của bạn cứ đầy ắp hình bóng cũ. Và đó chính xác là nhưng gì đang xảy ra!

Có thể xảy ra nhiều khả năng: bạn đã có mối quan hệ mới quá chóng vánh. Bạn nên làm một số bài tập rèn luyện cảm xúc hoặc cần làm lành vết thương lòng trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Hoặc có thể bạn quá lo lắng trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Hoặc có thể bạn quá lo lắng rằng  khó kiếm được ai khác yêu thương mình nên cố bám víu người tình cũ và chỉ buông tay khi hoàn toàn chắc chắn rằng mối quan hệ mới sẽ thành công. Việc này cũng giống như bạn ráng bám chặt miếng ván cứu hộ và chỉ vứt bỏ khi tin tưởng con tàu mới sẽ không bị chìm. Vấn đề là khi nào bạn còn chưa gạt bỏ hoàn toàn hình bóng người cũ khỏi trái tim mình thì mối quan hệ mới còn chưa có cơ hội tiến triển . Và bạn cũng đã đồng thời góp phần kéo dài thời gian chữa lành vết thương lòng của người yêu cũ bởi anh ấy vẫn còn gắn với bạn

Hãy để người cũ ra đi. Hay nói lời chia tay thật sự với bạn trai cũ, và sau đó dành thời gian than thân trách phận một mình vì mộng ước chung đã không thành. Khi cảm thấy đã sẵn sàng 100% thì hãy bắt đầu tìm kiếm, ây đắp quan hệ tình cảm mới. Có lẽ, vào lúc nào đó (Nhưng không phải là tháng sau nhé!), khi bạn hoàn toàn cam kết gắn với quan hệ hiện tại hay một mối quan hệ khác, bạn có thể để bạn trai cũ quay lại cuộc sống của mình như một người bạn. Hãy cứ tin tưởng rằng mình sẽ được tận hưởng nhiều tình yêu, hạnh phúc trên con đường tình phía trước hơn bất kỳ cuộc tình nào trước đây.