Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Xuất tinh ngoài âm đạo những khó khăn cho người thực hành

| Nguyen Minh Thanh

Xuất tinh ngoài không được xem là phương pháp đáng tin cậy, điều chủ yếu và cũng là điều khó khăn nhất là khi thực hành là cơ quan sinh dục nam phải đưa ra ngoài âm đạo trước khi xuất tinh

Xuất tinh ngoài âm đạo những khó khăn cho người thực hành

Xuất tinh ngoài không được xem là phương pháp đáng tin cậy, điều chủ yếu và cũng là điều khó khăn nhất là khi thực hành là cơ quan sinh dục nam phải đưa ra ngoài âm đạo trước khi xuất tinh. Có 4 lí do để nói rằng xuất tinh ngoài không đáng tin cậy

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Thắc mắc thường gặp do chậm xuất tinh, không xuất tinh khi quan hệ?

– Ngay cả khi thực hành hoàn hảo vẫn có tỷ lệ thất bại từ 4-27 người trong số 100 phụ nữ sẽ có thai trong 1 năm . Dù như thế cũng tốt hơn là không dùng phương pháp nào.

– Cần biết rằng tinh trùng có ở dịch đầu dương vật từ trước khi xuất tinh nên dù có xuất tinh sớm vẫn có khả năng có thai.

-Không phòng ngừa được sự lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV.

– Phụ nữ không chủ động, phải dựa vào cách sử dụng đúng của nam, còn nam thì phải biết rút lui trước khi quá muộn.

Tuy đơn giản, không đòi hỏi dụng cụ gì nhưng phương pháp tránh thai này đòi hỏi  một điều kiện duy nhất là bạn tình nam có quyết tâm, có ý thức trách nhiệm.

Với những vợ chồng trẻ, cần có suy nghĩ nghiêm túc về hâu quả của có thai khi chưa mong muốn bằng những biện pháp sau:

– Kiềm chế không quan hệ tình dục: Ở góc độ kế hoạch hóa gia đình thì lựa chọn này không dễ thực hiện với vợ chồng trẻ.

– Nếu không thể thực hành kiềm chế thì cũng cần biết những phương pháp tránh thai khác như dùng bao cao su, thuốc diệt tinh trùng hay tính ngày an toàn… kết hợp hai phương pháp càng tốt. trong trường hợp đã lỡ có quan hệ tình dục không bảo vệ thì có thể sử dụng phương pháp tránh thai khẩn cấp.

Xuất tinh hay không xuất tinh

Đó là băn khoăn thường thấy ở nhiều nam giới, đôi khi cũng day dứt không kém. Tinh dịch là thứ được cả hai nền y học Đông và Tây coi là quý, là biểu tượng của Khí và Thần, không nên phung phí nhưng kiềm chế không xuất tinh là thách thức khó vượt qua vì xuất tinh gắn liền với cảm giác sung sướng đỉnh điểm, không có gì so sánh được, ấy là chưa kể xuất tinh còn là cách tự nhiên để mỗi cặp vợ chồng tạo ra thế hệ kế tiếp , để loài người duy trì nòi giống.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất!

Y lý phương Đông cũng rất coi trọng tinh dịch và gọi là Tinh, thứ tinh do con người tạo ra, là thứ năng lượng mất đi khi xuất tinh do đó hành vi thủ dâm bị xem như hành động hủy diệt năng lực sống. Quan niệm của phương Đông thời cổ đại coi trọng thuật giao hợp nhưng giữ tinh khí lại vì đó là những cái quý giá của người nam. Nguyên tắc bảo tinh, ái khí chú trọng ở chỗ giữ sao cho tinh khí càng ít xuất ra càng tốt. Cả hai nền y học phương Đông và phương Tây đều cho rằng tình dục hợp lý, phù hợp với điều kiện sức khỏe bản thân và trong mối quan hệ hòa hợp với bạn tình tăng thêm chất lượng cuộc sống, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập hay năng suất làm việc và đều cho rằng quá đam mê tình dục có hại cho sức khỏe.

Một số khuyến cáo về kiềm chế xuất tinh

Lý thuyết tình dục của phương Đông cổ đại coi sự kiềm chế xuất tinh là tốt, giúp chữa bệnh và trường thọ, Tây y hiện đại cũng không phản đối kiềm chế xuất tinh với nam giới có tuổi. Với người trẻ, kiềm chế xuất tinh là việc khó thực hiện, sự ứ đọng tinh dịch ở túi tinh có thể gây cảm giác tức, khó chịu ở vùng tầng sinh môn, có người lo ngại không xuất tinh có thể làm cho tuyến tiền liệt to ra. Tốt nhất nên quan hệ tình dục phù hợp với sức khỏe và dùng bao cao su, đôi khi không xuất tinh có thể chấp nhận được.

Kiềm chế xuất tinh không chỉ đúng cho người trưởng thành hay đã có tuổi mà còn đúng với cảm tuổi vị thanh niên, nếu lứa tuổi này sớm được giáo dục những kỹ năng tự kiềm chế thì có thể tránh được những cơ hội dẫn đến quan hệ tình dục sớm và những hậu quả của hành vi này. Tinh lực của tuổi trẻ dồi dào cho nên ở lứa tuổi này mới có hiện tượng mộng tinh tự kích dục như là một cơ chế giải tỏa nhưng khi vị thành niên không có năng lực kiềm chế xuất tinh dễ hơn người trẻ vì sự bài tiết tinh dịch giảm đi đồng thời khả năng kiểm soát hành vi khi quan hệ tình dục cũng tốt hơn, do đó nhiều người có tuổi có thể quan hệ tình dục mà không nhất thiết phải xuất tinh trong mọi lần hoặc xuất tinh thì lượng tinh dịch cũng ít.