Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Tư thế quan hệ tình dục an toàn qua các thời kì mang thai.

| Nguyen Minh Thanh

Tư thế quan hệ tình dục an toàn qua các thời kì mang thai. cách quan hệ an toàn? tâm lý vợ chồng qua các thời kì? và tư thế quan hệ tình dục nào thuận lợi

Tư thế quan hệ tình dục an toàn qua các thời kì mang thai.

Tình dục giống như lời nói , là công cụ giao tiếp của tình yêu và rất cần có mặt trong đời sống vợ chồng, ngay cả khi người vợ đang mang thai. Đó là lý do tại sao cả ông bố và bà mẹ tương lại đều cần ươm giữ tình yêu và khao khát tình dục đối với nhau trong suốt thai kỳ, củng cố cảm xúc bằng nhiều phương pháp mà không gây tổn hại đến sức khỏe. Ngay cả khi mang thai vợ chồng cũng có thể quan hệ , nhưng quan hệ thế nào cho đúng với từng giai đoạn thì hãy cùng shop baocaosuhp.com tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Kinh nghiệm tình dục móc hạt le để làm nàng lên đỉnh.

1. Quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu mang thai.

Trong ba tháng đầu, cơ thể phụ nữ có thai chưa thay đổi nhiều nên tư thế tình dục không có gì khác so với ttrước đó nhưng khi tử cung đã to hơn thì một số tư thế trở nên không thuận lợi. Vì vậy nên tìm một số tư thế thích hợp.

Trong giai đoạn này, hầu hết phụ nữ đều thấy mệt mỏi, lo lắng, mặt khác do thay đổi của hormon trong cơ thể, nên họ hầu như không muốn duy trì chuyện vợ chồng. Đặc biệt có những người còn cảm thấy thờ ơ sợ hãi khi đề cập đến chuyện ấy, nhất là ở những phụ nữ khó thụ thai hãy đã từng bị sẩy thai. Lúc này , người chồng cần có các biện pháp tâm lý như an ủi , động viên thông cảm và sẻ chia sẻ để giúp vợ mình dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn ấy. Chớ nên ép buộc hay khó chịu khi bị vợ từ chối . Khi giai đoạn khó khăn trôi qua cuộc sống vợ chồng sẽ trở lại bình thường, có khi còn thú vị hơn trước.

Có rất nhiều người đàn ông đặc biệt hứng thú khi sinh hoạt tình dục với người vợ đang mang thai  . do cảm giác an tâm và tin yêu . Trái lại một số số người khác lại cảm thấy có lỗi, gò ép khi không kìm hãm được tình dục với vợ. Đa số người chồng có khí sắc hứng khởi khi vợ có thai và vẫn mong muốn hoạt động tình dục vừa phải để loại bỏ cảm giác căng thẳng tình dục vì phải kìm hãm , vừa làm hài lòng vợ,,  vừa mang lại cảm giấcn toàn cho  cả hai  vợ chồng. Có lẽ điều cả hai cùng lo âu là đã làm gì hại cho bé yêu của mình không ?

Nếu cả hai đều hiểu rằng khi có thai, cổ tử cung  có  một nút nhầy dày đặc và quánh có khả năng ngăn cản vi khuẩn, tinh dịch , tinh trùng không xâm nhập được vào buồng tử cung thì họ sẽ rất an tâm . Nút nhầy này khi chuyển dạ sẽ thoát ra ngoài khi cổ tử cung bắt đầu mở rộng:  Đó là hiện tượng ra nhựa chuối khi bắt đầu chuyển dạ.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Các tư thế Bj làm chàng sung sướng lên mây

Người chồng và cả người vợ cần biết là bộ phận sinh dục (cả vú) khi có thai đều chứa nhiều máu hơn và to lên, mềm ra, dễ giãn rộng hơn và sâu hơn song khi có kích thích tình dục thì âm đạo vẫn tiết dịch nhầy làm trơn niêm mạc và cổ tử cung thì vẫn đóng kín. Dương vật không có khả năng đụng chạm tới thai. Tinh dịch vẫn chỉ chứa đựng trong các túi nhất là túi cùng sau mà không thể thấm vào trong tử cung do tử cung đã bị nút nhầy đóng chặt. Thông thường tình trạng nghén của những người có thai trong ba tháng đầu ảnh hưởng lớn đến ham muốn tình dục. Có nhiều người chịu đựng những phản ứng của thai nghén khởi đầu này một cách khó khăn và chỉ nghĩ đến tình dục đã sợ rồi , hoàn toàn mất hưng phấn và không còn ham muốn. Khắc phục tình trạng nghén này bằng cách ăn nhiều bữa nhỏ, uống nhiều nước hoa quả. Người chồng nên đưa vợ ra ngoài trời nhiều hơn, săn sóc vợ nhiều hơn và không điều gì có vẻ như bắt buộc người phụ nữ.

2.Quan hệ tình dục trong 3 tháng giữa mang thai.

Trong ba tháng giữa, thai nghén dần ổn định người phụ nữ hết nghén, thai bắt đầu máy. Sự cự động của thai có tác dụng tâm lý rất mạnh. Tình thân yêu gắn chặt, người vợ càng muốn chia sẻ với chồng, sự gần gũi, sự bình yên và tin cậy làm cho hứng khởi tình dục mạnh mẽ hơn. Bụng người phụ nữ tuy chưa to lắm những người chồng cần nhớ đừng tăng áp lực lên tử cung và bào thai, cũng không làm tăng áp lực trong ổ bụng người người mang thai. Do đó từ tháng thứ 4-5 của thai kỳ, cả hai bạn cần chọn tư thế thích hợp nhất cho sự ân ái. Theo nhiều nghiên cứu , trong ba tháng giữa của thai kỳ, nghĩa là từ tháng thứ 4 đến thứ 6, do sức khỏe tốt hơn, tình trạng nghén chấm dứt, tâm lý ổn định, lượng máu lưu thông đến vùng ngực và vùng xương chậu tăng… người phụ nữ sẽ cảm thấy rất sung mãn, dễ bị kích thích, ham muốn tình dục thường tăng cao. Thường thì ở giai đoạn này cảm giác hạnh phúc ở cả vợ và chồng đều rất tốt. Người vợ thấy ham muốn hơn, còn người chồng hạnh phúc vì vợ mình nhiệt tình hơn. Đây cũng là thời kỳ chia sẻ, gắn bó và sáng tạo của các cặp vợ chồng.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Màn dạo đầu tuyệt vời bằng cách kích thích ngưc bạn gái

 

3. Quan hệ tình dục trong 3 tháng cuối mang thai.

Trong ba tháng cuối của thai kỳ, cơ thể phát triển lớn hơn trước nhiều, cân nặng hơn, nhiều bất tiện phát sinh, cảm giác nặng nề khó chịu làm mất cảm hứng, tuy nhiên, một số ít phụ nữ vẫn thấy rất hăng say. Tư thế sinh hoạt vợ chồng cũng bị hạn chế hơn nhiều. Vợ chồng cần lựa chọn tư thế thích hợp cho mình.

Ở giai đoạn này, các cặp vợ chồng sẽ gặp một số khó khăn trong quan hệ tình dục. Đến giai đoạn này thai ngày một lớn lên , người vợ bắt đầu thấy đau lưng, phù chân và khó thở, nên sự ham muốn cũng giảm dần. Tuy nhiên các bạn không nhất thiết phải dừng mọi chuyện lại. Hãy yêu nhau khi nào bạn muốn, nhưng cần chọn những tư thế để áp lực không đè lên bụng và ngực. theo nhiều nghiên cứu , việc duy trì quan hệ tình duc của vợ chồng ở giai đoạn cuối thai kỳ  cũng giúp cho việc trở dạ dễ dàng hơn. Nhưng ở giai đoạn này khi quan hệ tình dục không nên kích thích vào ngựa vì có thể làm tăng prolactin khiến tử cung co bóp nhiều hơn , dễ gây sẩy thai hoặc đẻ non.

Quan hệ tình dục trong quá trình mang thai cũng đòi hỏi cả hai người chia sẻ nhiều hơn bình thường . không được có những động tác mạnh, tránh các tư thế đè ép vào bụng, thời gian cũng không nên kéo dài quá.

Đặc biệt, người vợ nên trao đổi một cách cởi mở với chồng những gì khiến bạn thấy thoải mái cở mở với chồng những gì khiến bạn thấy thoải mái và những gì bạn không thích để cuộc sống vợ chồng của bạn thêm tuyệt vời . Quan hệ tình dục khi có thai là việc làm khoa học và đúng đắn, vì nó rất có lợi cho sức khỏe tâm lý của người mẹ.

Thai càng phát triển đòi hỏi bạn càng phải sáng tạo ra những tư thế quan hệ phù hợp. Có rất nhiều tư thế không làm ảnh hưởng đến đứa con trong bụng bạn. Bạn nên tránh các vị trí ân ái đòi hỏi chồng bạn phải chống đỡ với cân năng của bạn hoặc bất kỳ kiểu nào khiến bạn phải cúi và cong người . Đặc biệt cũng nên tránh các tư thế mà chồng bạn giữ quyền kiểm soát ở bên trên. Sau đây là một số tư thế an toàn bạn có thể tham khảo.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Quan hệ tình dục khi có thai ở 3 tháng đầu , liệu có an toàn?

– Vào từ phía sau:

Đây là một tư thế tốt cho phụ nữ mang thai vì hạn chế được các áp lực trực tiếp vào vùng bụng. Nó cho phép chồng bạn vào sâu hơn trong khi bụng và ngực bạn được nâng đỡ. Bạn đỡ lấy cơ thể bằng tay và đầu gối, có thể đặt gối bên dưới để đỡ lấy bụng và ngực, chồng bạn đứng dưới hoặc quỳ sau bạn, và đi vào từ phía sau. Hãy phối hợp với chồng bạn để có sự điều chỉnh tốt nhất cho bạn. Bạn cúi gập người xuống sát mép giường, kê hai chiếc gối ở dưới đầu gối sao cho phần mông cao hơn phần đầu. Chồng bạn sẽ đứng và đưa dương vật và từ phía sau. Ở tư thế này dương vật  sẽ đi sau vào bên trong âm đạo bạn nên nếu thấy đau thì bạn phải bảo chồng bạn.

– Tư thế quỳ

Ở tư thế này , chồng bạn cũng vào từ phía sau và rất lợi khi đang có thai, đặc biệt khi bạn không thoải mái nếu nằm ngửa hoặc không muốn quá tích cực trong việc gối chăn.

– Tư thế nằm nghiêng

Tư thế này có thể hơi khó thực hiện một chút. Nằm nghiêng đối diện với chồng ban, kéo một chân lên để tạo không gian cho chồng bạn. Cách này có thể làm bạn nhanh thấy mỏi, và có thể không được dễ dàng vào cuối của thai kỳ nhưng nó giúp giảm áp lực lên vùng bụng đồng thời nâng đỡ tử cung của bạn. tư thế này cùng thân mật, khi bạn và chồng nằm đối diện với nhau.

– Tư thế ngồi

Mọi người thường quên rằng quan hệ tình dục cũng có thể thực hiện ở tư thế ngồi. Đây là tư thế có thể áp dụng vào các tháng giữa và cuối thai kỳ. Hãy để chồng bạn ngồi vững trên ghế và bạn ngồi vào lòng anh ấy. Tư thế này giúp giảm áp lực lên vùng bụng và tạo cảm giác rất thân mật giữa bạn và chồng. Ngoài ra phạm vi di chuyển  có giới hạn nên bạn có thể  kiểm soát được mức độ quan hệ của mình.

– Úp thìa

Tên gọi của tư thế này xuất phát từ hình ảnh úp thìa khớp vào ngăn kéo bạc. Đây là một trong những tư thế thường gặp trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Thông thường , tốt nhất là người chồng đứng và vào trong bạn từ phía sau. Tư thế này không tạo ra áp lực lên bụng và cho phép một sự thâm nhập nông. Nhiều phụ nữ cảm thấy đó là một tư thế rất thứ giãn và thoải mái khi quan hệ. Vì đôi khi, sự thâm nhập sâu rất khó chịu nhất là vào cuối thai kỳ.

– Phụ nữ ở trên

Tư thế này không chỉ giúp cho phụ nữ mang thai đạt được cảm giác thoái mái, dễ chịu khi sinh hoạt mà còn giúp họ chủ động được việc cho dương vật vào sâu trong âm đạo, giảm nguy cơ gây nên những nguy hiểm cho thai nhi.

Bạn nằm trên người chồng bạn nhưng nhớ là nằm sao cho bầu ngực của bạn chạm vào mặt chồng. Trong thời kỳ mang thai, bầu vú của người phụ nữ cực kỳ nhạy cảm và ham muốn được vuốt ve cũng tăng lên. Bởi vậy ở tư thế này, chồng bạn sẽ dễ dàng đối diện với bầu ngực bạn sẽ được chồng bạn dành tặng những nụ hôn nồng nàn nhất.

– Phụ nữ ở dưới

Vị trí này cũng giống như tư thế truyền thống nhưng không tạo áp lực lên bụng hoặc tử cung của bạn. Bạn nằm ngửa và nâng cao đầu gối lên phía ngực. Chồng bạn thì quỳ giữa hai chân của bạn và đi vào từ phía trước. Thậm chí bạn có thể để chân tựa lên ngực của chồng. Có thể kê gối sao cho thoải mái nhất. Không nên áp dụng tư thế này từ sau tháng thứ tư – từ thời điểm này bạn nên tránh nằm ngửa cho đến hết kỳ mang thai nếu không trọng lượng của tử cung có thể lên các mạch máu cung câp cho tử cung và chân bạn.

– Nằm cạnh nhau

Bạn và chồng bạn nằm quay mặt vào nhau. Bạn có thể gác chân lên người chồng bạn và bắt đầu vào cuộc. tư thế này sẽ hơi bất lợi nếu bạn đã mang thai tháng thứ ba.

– Tư thế cong người lại

Bạn nằm nghêng và cong người lại. chồng bạn nằm ngay sau lưng bạn và bắt đầu đưa dương vật vào từ đằng sau. Ở tư thế này dương vật của chồng bạn sẽ không đi sâu được vào bên trong âm đạo nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái với tư thế này trong những tháng cuối cùng.

– Tư thế khác

Bàn nằm ngửa ra, đầu gối chùng xuống chạm gót chân, dựa vào ngực chồng bạn và dang rộng hai chân ra. Ở tư thế đó, chồng bạn sẽ quỳ xuống giữa hai chân bạn và đi vào trong bạn. Bụng bạn sẽ không phải chịu bất cứ một sức nặng nào. Để thoải mái và đỡ mỏi hơn bạn có thể kê một chiếc gối dưới mông.

Khi bạn nghĩ ra một cách thức quan hệ có vẻ phù hợp với mình, hãy thử áp dụng nó, nếu không có hiệu quả chỉ dừng lại và tìm một tư thế khác. Sáng tạo sẽ tạo nên nhiều hứng thú khi mang thai, và có thể áp dụng cho cả đời sống tình dục sau khi bạn mới sinh em bé